Khám phá Bãi Đông hoang sơ đẹp bậc nhất xứ Thanh cực “hot” trong mùa hè này

Đâu chỉ có mỗi Cô Tô mới là thiên đường biển giá rẻ cho hội “sống ảo” mà có thể quên đi Bãi Đông – Thanh Hóa cũng là bãi biển hoang sơ đẹp bậc nhất xứ Thanh đi cuối tuần.

Bãi Đông Thanh Hóa

Miền Bắc không có nhiều bãi biển hoang sơ và nước biển trong xanh như miền Nam và miền Trung mà các bãi tắm đẹp tập trung chủ yếu ở các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa. Du khách từ Hà Nội muốn đi nghỉ cuối tuần thường phải di chuyển quãng đường khá xa.

Nhưng hè năm nay, các phượt thủ phía Bắc đã khám phá ra một bãi tắm khá đẹp chỉ cách thành phố Thanh Hóa chỉ 60 km, chưa bị khai thác nhiều, phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Nhắc đến Thanh Hóa, người ta chỉ nghĩ tới biển Sầm Sơn, Hải Hòa, Tĩnh Gia hay Hải Tiến… nên khi cái tên Bãi Đông (Nghi Sơn) được nhắc tới đã khiến nhiều người tò mò. Không tấp nập, không xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác, khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng, đem tới không gian thư giãn khá lý tưởng.

Bãi Đông là một địa điểm “sống ảo” thu hút được nhiều du khách đến đây. Ảnh @with__lin

Tuy là “lính mới” nhưng du khách vẫn có thể tìm được nơi ở khá tiện nghi ở Bãi Đông. Tuy bãi biển còn mới và hoang sơ nhưng ở Bãi Đông có rất nhiều nơi nghỉ ngơi đẹp, sang, xịn mà giá lại “hạt dẻ” cho bạn lựa chọn.

Bãi Đông còn khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh cùng với bờ cát trắng trải dài. Nhưng rặng phi lao xanh mọc quanh năm rì rào trong gió. Không có quá nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như miền Nam hay miền Trung, vậy nên khi khám phá ra bãi Đông Thanh Hóa đã là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng du khách rồi. Chỉ khi đặt chân đến đây bạn mới cảm nhận được hết không gian yên bình, nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái như thế nào.

Tận hưởng một ngày tuyệt vời ở Bãi Đông. Ảnh @nam.bozo

Những ghềnh đá, bãi đá lớn nhỏ nằm bên cạnh Bãi Đông là một địa điểm “sống ảo” thu hút được nhiều du khách đến đây, nhất là giới trẻ. Đây chính là điểm mà Bãi Đông không thể lẫn với bãi biển nào khác. Bãi biển thoáng nên cùng gia đình hay bạn bè nghỉ ngơi ở khách sạn hay khu nghỉ dưỡng với giá cả vừa phải, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ là một ý kiến không tồi khi đến đây.

Được đánh giá là nơi có chi phí rẻ, Bãi Đông là nơi bạn có thể cầm chưa tới một triệu đồng cho chuyến đi 2 ngày một đêm ăn ngủ chơi đã đời. Quá tuyệt đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note lại ngay “địa điểm sống ảo” siêu hot mùa hè này và cùng hội bạn “quẩy” ngay thôi.

Hướng dẫn di chuyển đến Bãi Đông:

Để đến được Bãi Đông, bạn có thẻ chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách.

Khi đi xe khách từ Hà Nội về đến trung tâm thành phố Thanh Hóa, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để đi đến Bãi Đông. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 – 150.000 đồng tùy loại.

Bãi Đông cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 60 km. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển.

Thu Hằng  tổng hợp