Khám phá những địa điểm đẹp ngỡ ngàng ở Anh mà khách du lịch thường bỏ lỡ

Bạn muốn có một chuyến du lịch đầy trải nghiệm trên đất nước Anh xinh đẹp nhưng lại “chán ngấy” các điểm đến quá đỗi quen thuộc, vậy hãy thử khám phá những “viên ngọc tiềm ẩn” dưới đây.

Ẩn sau những điểm du lịch hút khách như Cung điện Buckingham hay vòng quay London Eye, vương quốc Anh xinh đẹp còn cất giấu những địa danh bí mật đẹp đến ngỡ ngàng. Các di tích lịch sử lâu đời, những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cùng  những công trình kiến trúc đầy nghệ thuật chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ cho kỳ nghỉ của bạn.

Nhà thờ Normanton, Rutland

Nằm trong làng Normanton, nhà thờ Normanton ban đầu có tên là nhà thờ St Matthew. Đây là một trong những nhà thờ đặc biệt nhất vì nó nổi lên giữa một bờ hồ. Tuy nhiên, nơi đây chỉ được sử dụng làm nhà thờ đến năm 1700, đến hi mực nước hồ dâng lên và làm nhà thờ Normanton suýt bị ngập lụt. Sau đó, nhờ những khiến nghị công khai của người dân năm 1970 mà nó đã được sửa sang lại và nổi hẳn trên mặt nước.

Video Tom Calton - Toàn cảnh nhà thờ Normanton

Với kiến trúc độc đáo, cùng khung đẹp nên thơ có nhiều người còn chọn Nhà thờ Normanton làm địa điểm tổ chức đám cưới.

Hệ thống cảnh báo âm thanh ở Kent


Được thiết kế và xây dựng từ năm 1928 đến năm 1935, hệ thống cảnh báo âm thanh này từng được lên kế hoạch để trở thành một phần trong chiến lược quốc phòng cho Vương quốc Anh. Chúng có thể được sử dụng như một hệ thống cảnh báo để phát hiện âm thanh của xe địch trên kênh tiếng Anh. Tuy nhiên đến Thế chiến thứ hai, công nghệ radar đã ra đời và thay thế hệ thống này.

Hệ thống cảnh báo âm thanh là cả một công trình ấn tượng với ba cấu trúc bê tông có chiều dài lên đến 60 mét.

Video CharlyCroker - Toàn cảnh hệ thống cảnh báo âm thanh

Những người yêu thích thiên nhiên có thể thấy rất nhiều sinh vật và động vật hoang dã trong khu vực do được bảo tồn.

Quần đảo St Kilda, Scotland

Quần đảo St Kilda được UNESCO công nhận là di sản thế giới và được bảo vệ bởi tổ chức National Trust. Đây tuy là khu vực có diện tích khiêm tốn nhưng lại có lịch sử khá lâu đời. Quần đảo St Kilda đã có sự xuất hiện của con người từ thời trung cổ, đã từng có một ngôi làng cổ ở đây từ 500 năm trước Công nguyên.

Tuy nhiên quần đảo St Kilda đã từng bị sơ tán trong giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ nhất. Hiện nay chỉ duy nhất có đảo Hirta, thuộc quần đảo Kilda là có người ở, nhưng dân số ở đây chưa bao giờ quá 200 người nên hòn đảo lúc nào cũng mang một vẻ đẹp hoang sơ.

Du khách có thể đến đảo đó bằng tàu hoặc thuyền, tuy nhiên nơi đây có lẽ chỉ hợp với những nhóm khách nhỏ và yêu thiên nhiên bởi khu cắm trại trên đảo chỉ chứa tối đa sáu người, mỗi lần cắm trại chỉ tối đa năm ngày và bạn sẽ không hề có sóng điện thoại.

Trạm bơm Crossness, London

Nằm ở Bexley, nhà máy bơm nước thải cũ Crossness được xây dựng vào năm 1865 với kiến trúc tuyệt đẹp mang đậm phong cách của thời Victorian.

Tòa nhà đã bị đóng cửa sau khi được ngừng hoạt động vào năm 1956 và từ đó nó dần bị hư hại, gỉ sét theo thời gian. Cho đến năm 1970, nó được xếp vào di tích bảo tồn cấp I và hiện đang trong quá trình khôi phục.

Đối với những người yêu thích phim, đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua vì nhà máy bơm nước Crossness từng là nơi quay bộ phim Sherlock Holmes năm 2009.

Vũ Vũ/Theo express