Khi đàn ông già đi sẽ xuất hiện “2 to, 2 nhỏ”, nếu chồng bạn không có chứng tỏ còn lâu mới lão hóa

CTV
Sau 40 tuổi, nam giới sẽ dần thấy rõ những dấu hiệu cơ thể đang lão hóa.

Dấu vết thời gian để lại trên con người rất rõ ràng, sau khi đến một độ tuổi nhất định, không thể che giấu hết biểu hiện lão hóa.

Để kiểm tra xem phụ nữ có già đi hay không, cơ thể, làn da và trạng thái tinh thần thường được dùng làm tiêu chí, vậy với đàn ông thì có thể dựa vào tiêu chuẩn nào để đánh giá?

Để biết nam giới có đang già đi hay không, hãy chú ý quan sát xem có hiện tượng “2 to, 2 nhỏ” này không, nếu không có chứng tỏ họ vẫn còn trẻ khỏe.

1. Bụng sẽ dần to lên

Dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa ở nam giới là sẽ dần hình thành bụng bia. Khi chúng ta già đi, các chức năng của cơ thể không còn tốt như trước, điều này sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến một lượng lớn chất béo tích tụ, tạo thành bụng bia.

Với những nam giới thường thích ăn thịt và có xu hướng ăn quá nhiều, việc không có thói quen sinh hoạt tốt sẽ dễ dẫn đến tăng cân. Vì vậy, khi đến một độ tuổi nhất định, đàn ông phải kiểm soát chế độ ăn và tích cực điều chỉnh thói quen ăn uống để ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh mãn tính.

2. Khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn

Liệu bạn có nhận thấy khi mình già đi, khoảng cách giữa các răng có xu hướng ngày càng lớn hơn? Thực tế khi con người già đi, mọi nơi trên cơ thể sẽ bị thoái hóa, và nướu răng cũng là một trong số đó. Nướu răng sẽ dần co lại, khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn hơn. Do đó, nếu không chăm sóc răng miệng kịp thời, nam giới sẽ sớm nhận thấy thường xuyên bị mắc thức ăn trong kẽ răng.

3. Dung tích phổi giảm

Thông thường, dung tích phổi của nam giới cao hơn nữ giới khi còn trẻ, đây cũng là dấu hiệu thể hiện sức mạnh nam tính. Khi đàn ông già đi, các chức năng thể chất của họ sẽ tiếp tục suy giảm.

Lúc này, dung tích phổi thường kém hơn trước, nam giới khi lên xuống cầu thang sẽ thở hổn hển, đi bộ một lúc là cần nghỉ ngơi. Đây là biểu hiện của sự suy giảm chức năng tim phổi và là dấu hiệu cho thấy họ đang già đi.

4. Suy giảm thính lực

Khi già đi, bạn sẽ thấy mình không thể nghe rõ những người bên cạnh thì thầm, nguyên nhân chủ yếu là do cơ quan thính giác bị thoái hóa. Quá trình thoái hóa này diễn ra với tốc độ khác nhau và càng trở nên rõ ràng hơn theo tuổi tác.

Do đó, suy giảm thính lực cũng được coi là dấu hiệu của sự lão hóa, đặc biệt là sau tuổi 45, tình trạng này dần trở nên rõ ràng. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng điều này là do thận khí trong cơ thể nam giới sẽ giảm dần và chức năng thận cũng sẽ giảm.