Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục

Nhiều người quá bận rộn mà bỏ qua thói quen luyện tập thể dục. Trong khi, các nhà khoa học lại chứng minh 'tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh và không có loại thuốc nào tốt bằng việc tập thể dục'.

Bởi lẽ, con người cần hoạt động để có một sự phát triển lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây cũng có thể coi là cách có được hạnh phúc đơn giản và dễ làm nhất nhưng không phải ai cũng thực hiện.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh và không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục.

Lợi ích của tập thể dục ( ảnh minh họa)

1. Tập thể dục tốt cho não bộ

Theo Time, việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).

2. Giúp con người hạnh phúc hơn

Tập thể dục kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng và khiến tâm trạng con người trở nên phấn chấn. "Trong nhiều năm, chúng ta chỉ tập trung nghiên cứu lợi ích của tập thể dục đối với thể trạng con người. Thực chất, vận động thường xuyên còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần, các chứng bệnh tâm lý”, Cedric Bryant, Giám đốc khoa học của Hội đồng thể dục Mỹ (ACE), phát biểu.

3. Tuổi già sẽ đến chậm hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Mới đây, các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe.

4. Làm đẹp da

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm các vết thương hở nhanh lành.

5. Tập thể dục ít vẫn có lợi

Martin Gibala, chuyên gia sinh - lý học ở ĐH McMaster (Ontario, Canada) đã soạn ra hai chương trình tập thể dục khác nhau. Sau 3 tháng nghiên cứu, Martin đã rất bất ngờ khi nhóm tình nguyện viên tham gia tập thể thao theo giáo án 10 phút mỗi ngày có sự cải thiện giống hệt nhóm tập chương trình 50 phút.

6. Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc bệnh nặng, mạn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Nghiên cứu trên hơn 300 bệnh nhân bị đột quỵ cho thấy những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ vài bước, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

7. Giảm béo

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Vì vậy, quá trình tập thể dục sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa. Ngoài ra, khi cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, khả năng mắc các loại bệnh như đau, viêm khớp cũng giảm đi đáng kể.

Hoài Thanh t/h

phát hiện chồng ngoại tình phát hiện chồng ngoại tình chồng ngoại tình hạnh phúc gia đình chồng ngoại tình hạnh phúc gia đình tổng bí thư tổng bí thư tổng bí thư đỗ mười tổng bí thư đỗ mười từ trần tổng bí thư đỗ mười tổng bí thư đỗ mười từ trần gợi ý thực đơn hôm nay ăn gì tham khảo thực đơn cho gia đình gợi ý thực đơn hôm nay ăn gì tham khảo thực đơn cho gia đình quán cà phê "siêu độc" quán cà phê giữa đồng lúa quán cà phê "siêu độc" quán cà phê giữa đồng lúa heo hơi heo hơi giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi hôm nay 4/10 giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi hôm nay 4/10 làn da "điểm 10" mẹo chăm sóc da làn da "điểm 10" mẹo chăm sóc da gà luộc gà luộc gà luộc kiểu mới gà luộc nước tương cách luộc gà không đơn điệu công thức luộc gà mới gà luộc kiểu mới gà luộc nước tương cách luộc gà không đơn điệu công thức luộc gà mới thông tin quảng cáo viên nang cà gai leo sadu thông tin quảng cáo viên nang cà gai leo sadu lan khuê siêu mẫu lan khuê lan khuê cưới chồng lan khuê đảm đang mâm cơm của lan khuê siêu mẫu lan khuê lan khuê cưới chồng lan khuê đảm đang mâm cơm của lan khuê không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục