Lạc vào `tiên cảnh` với 5 địa điểm đẹp lạ lùng tại Việt Nam

Bạn có tò mò về những địa điểm đẹp đến mức tựa như tranh vẽ hay tiên cảnh khiến mọi người đều ngỡ ngàng hay không?

1. Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)

Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang trải dài đến 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Ảnh @vietnam_roadtrips

Cao nguyên đá Đồng Văn có đủ các yếu tố hội tụ để trở thành công viên Địa chất toàn cầu: diện mạo địa chất khoáng sản, tài nguyên thiên nhiên phong phú; có bản sắc văn hoá cũng hết sức độc đáo và ấn tượng như văn hoá của dân tộc Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao. Cao nguyên đá cũng là nơi có nhiều di tích danh thắng quốc gia đã được công nhận như: Di tích kiến trúc nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, núi Đôi Quản Bạ...

Đường đến cao nguyên đẹp như tranh vẽ, với núi đèo phủ một màu xanh bạt ngàn và hùng vĩ. Đây là công viên địa chất toàn cầu do UNESCO công nhận với rất nhiều hòn đá từ 400 đến 600 triệu năm.

Khách du lịch đến đây sẽ không khỏi kinh ngạc bởi một vẻ đẹp rất độc đáo, tầng tầng lớp lớp những tảng đá to ở đây sẽ như đưa ta trở về với buổi đầu sơ khai của loài người. Ngoài cảnh quan đẹp mắt, tựa một nơi xa xôi ngoài vũ trụ thì du khách còn say lòng với những đóa hoa tam giác mạch bung nở rất nên thơ. Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ hãy đến đây và ''sống ảo'' cùng cao nguyên đá Đồng Văn bạn nhé!

2. Biển Cổ Thạch (Bình Thuận)

Đến đây bạn sẽ bị hớp hồn bởi những tảng đá với đủ mọi kích cỡ rất sặc sỡ phủ đầy rêu xanh tạo nên một khung cảnh rất cổ và đẹp đến lạ kì.

Biển đã không còn quá xa lạ đối với mọi người nhưng Cổ Thạch lại rất đặc biệt tựa như một "gã khổng lồ xanh" nằm hiên ngang giữa đất trời Bình Thuận. Nằm ở địa phận huyện Tuy Phong, cách thành phố 100km, cách thành phố Hồ Chí Minh 300km, nơi du lịch không đắt đỏ, nên nhiều khách chọn du lịch bụi để tự mình khám phá những nét đẹp của vùng đất này.

Tuy nằm ở tỉnh duyên hải miền Trung quanh năm nắng gió, hầu như quanh năm đều có thể đến Cổ Thạch nhưng bạn nên tránh khoảng thời gian tháng 7 và tháng 8 vì hay có biển động, và loài sứa đen làm nước biển không được trong xanh.

Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau.

3. Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Hang Sơn Đoòng đồ sộ đến mức có cả một hệ sinh thái riêng cùng địa chất đặc biệt, thảm thực vật phong phú bên trong làng hang. Ảnh @@rain.hw

Hang Sơn Đoòng được xem là một trong những niềm tự hào của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Nơi này được mệnh danh là hang động lớn nhất thế giới nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch của tỉnh Quảng Bình.

Dù là cảnh đẹp hiếm có nhưng nó mới được phát hiện vào năm 1991 khi một người dân địa phương vào hang trú mưa, và mãi đến năm 2006 mới được quan tâm và trở thành điểm du lịch dưới sự giúp sức của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh.

Hang Sơn Đoòng đồ sộ đến mức có cả một hệ sinh thái riêng cùng địa chất đặc biệt, thảm thực vật phong phú bên trong làng hang. Vì nét hoang sơ cùng vẻ đẹp hiếm có mà Hang Sơn Đoòng được bảo vệ rất nghiêm ngặt nên bạn rất khó để đăng kí một chuyến khám phá, và cũng phải chi trả khoản chi phí cực cao để đến đây đấy nhé.

4. Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Nếu bạn đang băn khoăn chẳng biết đi đâu vào mùa hè này hãy đến Ghềnh Đá Đĩa - Phú Yên. Ảnh @@clare_0808​

Phú Yên nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp và Ghềnh Đá Đĩa cũng thế, thậm chí là cực kì ngoạn mục. Từ thành phố Tuy Hòa bạn xuôi theo Quốc Lộ 1A chạy về hướng Bắc 30km rồi rẽ phải về hướng Đông 12km, khi gặp thị trấn Chí Thạnh, bạn sẽ thấy một danh thắng Ghềnh Đá Đĩa với cảnh quan đầy kì bí.

Cùng như các ghềnh đá đĩa khác, ghềnh đá đĩa Phú Yên được ra đời do sự phun trào của núi lửa, dòng dung nham nóng khi trào gặp nước biển lạnh kết hợp với hiện tượng ứng lực đã làm khối nham thạch đông lại và bị rạng nứt đa chiều. Trải qua bao nhiêu ngàn năm, các khối nham thạch ấy nay đã thành những khối đá vững chắc và vô cùng tinh xảo, tuyệt đẹp. 

Từ xa, Ghềnh Đá Đĩa trong như một tổ ong khổng lồ"với rất nhiều khối đá hình lăng trụ xếp chồng lên nhau và mang một màu đen huyền diệu khiến ai ai cũng phải tò mò. 

5. Bàu Trắng (Bình Thuận)

Bàu Trắng nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như bức tranh cát trắng, mịn màng.

Cũng như bao nơi khác ở Phan Thiết (Bình Thuận), nơi này có những cồn cát trắng xóa trải dài, nhưng đặc biệt hơn cả là đầm sen ngát xanh khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại 2 hồ nước rộng là Bàu Ông và Bàu Bà. Còn gì bằng một buổi sáng dịu dàng được chèo thuyền trên mặt hồ nhìn ngắm làn nước trong, khoảng trời rộng cùng những đóa sen đang nở rộ trên hồ. Khung cảnh ấy chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy lòng bình yên quá đỗi và lưu lại khoảnh khắc đẹp trên cả tuyệt vời.

Bên cạnh đó, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết.

Đồi cát gắn liền với Bàu Trắng hàng nghìn năm nay. Đồi cát mang lại nguồn cát vô tận, còn Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành. Cả hai kết hợp thành một chốn có phong cảnh thật nên thơ hữu tình.

Từ cao nguyên đá Đồng Văn có cảnh quan độc đáo, hang Sơn Đoòng kì vĩ đến Bàu Trắng mùa sen đẹp đến kì ảo,... ắt hẳn đã khiến con tim bạn cảm thấy thổn thức và đôi chân bạn muốn đi rồi nhỉ? Hè này không cần đi đâu quá xa bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa tranh vẽ trên đất nước của mình. Và bạn ơi, Việt Nam mình xinh đẹp, thân thương vô ngần nên hãy đi đến nhiều nơi để cảm nhận, tự hào thêm về cảnh sắc cùng con người trên mãnh đất hình chữ S nhé.

Thu Hằng  tổng hợp

hóc thạch rau câu bé 11 tháng tuổi tử vong hóc thạch rau câu bé 11 tháng tuổi tử vong phụ nữ thông minh phụ nữ thông minh phụ nữ khôn ngoan phụ nữ khôn ngoan khi nào phụ nữ cần mềm mỏng khi nào phụ nữ cần mềm mỏng hoa khôi đá cầu vô địch đá cầu nguyễn huyền trang hoa khôi đá cầu vô địch đá cầu nguyễn huyền trang ảo thuật siêu phàm 2018 ảo thuật siêu phàm 2018 lý nhã kỳ ngồi ghế nóng "ảo thuật siêu phàm" giám khảo palmas nguyễn chung kết ảo thuật siêu phàm 2018 lý nhã kỳ ngồi ghế nóng "ảo thuật siêu phàm" giám khảo palmas nguyễn chung kết ảo thuật siêu phàm 2018 đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình vì sao đàn ông ngoại tình vì sao đàn ông ngoại tình khi nào đàn ông ngoại tình khi nào đàn ông ngoại tình giữ lửa hôn nhân hôn nhân hạnh phúc giữ lửa hôn nhân hôn nhân hạnh phúc duy trì tình yêu vững bền duy trì tình yêu vững bền giá xăng giá xăng giá xăng dầu giá xăng dầu giữ nguyên giá xăng giảm giá dầu giữ nguyên giá xăng giảm giá dầu the face vietnam 2018 the face vietnam 2018 mentor thanh hằng thanh hằng tức giận teaser mới nhất của “the face vietnam 2018” mentor thanh hằng thanh hằng tức giận teaser mới nhất của “the face vietnam 2018” hà giang hà giang du lịch hè du lịch hè du lịch việt nam du lịch việt nam Thời trang công sở công sở Thời trang công sở công sở trang phục công sở trang phục công sở