Ly dị hoàng tử, nàng dâu hoàng gia vẫn được Nữ hoàng Anh "đặc cách" cho luôn vương miện 6,2 tỷ

CTV
Chiếc vương miện độc nhất vô nhị của nàng dâu hoàng gia phá vỡ mọi chuẩn mực, được Nữ hoàng Anh "đặc cách" này hiện tại đang được cất giữ vô cùng bảo mật.

Hoàng gia Anh luôn là cái nôi thu hút truyền thông trên toàn thế giới với những câu chuyện thú vị xoay quanh các nhân vật quyền quý. Dù có nhiều nghi lễ và nghi thức diễn ra nhưng lễ cưới của các nhân vật Hoàng gia Anh vẫn là đề tài nổi bật nhất. Thông thường, trong lễ cưới các vật phẩm quý giá như trang sức, vương miện siêu giá trị mới được dịp lộ diện. Có những chiếc vương miện có tuổi đời lên tới cả 100 năm.

Truyền thống hoàng gia quy định rằng các nàng dâu sẽ mượn vương miện trong bộ sưu tập quý giá của Nữ hoàng để dùng trong hôn lễ và sau đó trả lại cho bà. Song đã có 1 chiếc vương miện được tặng "đặc cách" cho một nàng dâu trị giá lên tới 6,2 tỷ đồng.

Đó là chiếc vương miện mà hôn thê của Hoàng tử Andrew, con trai cưng của Nữ hoàng Anh với Sarah Ferguson. Hôn lễ đã diễn ra vào ngày 23/7/1986 trước sự chứng kiến của hàng triệu người.

Cô dâu khi ấy xinh đẹp lộng lẫy trong chiếc váy được thiết kế riêng bởi Lindka Cierach và một chiếc vương miện hoa đặc biệt. Đây là chiếc vương miện có tên là York Tiara, biểu tượng địa vị của Sarah Ferguson khi bà chính thức trở thành Công nương nước Anh.

Điều đặc biệt là chiếc vương miện đã phá vỡ quy tắc truyền thống trước đây, cho thấy tình cảm ưu ái mà Nữ hoàng Anh dành cho vợ chồng con trai Andrew.

Theo truyền thông Anh, York Tiara là món quà cưới mà Nữ hoàng Anh tặng riêng cho con dâu Sarah. Bà được mẹ chồng tặng riêng một chiếc vương miện, hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của bà. Đây là điều khác hẳn với quy tắc Hoàng gia trước đó.

Jon White, nhà mua đá quý hàng đầu thế giới, cho hay: "York Tiara là món đồ trang sức mang tính biểu tượng thuộc về bà Sarah, Nữ công tước xứ York. Nó có một viên kim cương năm carat ở giữa, đi kèm các họa tiết hoa lá tuyệt đẹp.

Việc Nữ công tước xứ York đeo chiếc vương miện này đã phá vỡ truyền thống. York Tiara được mua để dành tặng riêng cho Sarah Ferguson".

Sau hôn lễ, con dâu Nữ hoàng Anh tiếp tục đeo chiếc vương miện này tại các sự kiện trang trọng của hoàng gia.

Cận cảnh chiếc vương miện độc nhất vô nhị dành cho nàng dâu Hoàng gia Anh.

Ngay cả sau khi ly hôn Hoàng tử Andrew vào năm 1996 bà vẫn sử dụng nó. Mặc dù vậy, lần cuối cùng York Tiara được nhìn thấy là vào năm 2001. Nhiều nguồn tin cho rằng, bà Sarah đã giữ gìn chiếc vương miện cẩn thận vì nó quá giá trị. Thậm chí 2 con gái của bà đi lấy chồng cũng đều mượn vương miện của Nữ hoàng thay vì dùng món quà của mẹ. Arseniy Budrevich, người sáng lập và nhà thiết kế của Budrevich Fine Jewellery Studio, cho biết giá trị hiện tại của chiếc vương miện rơi vào hoàng 220.000 bảng Anh (hơn 6,2 tỷ đồng).

Một chiếc vương miện khác cũng thu hút sự chú ý của công chúng chẳng kém là Lotus Flower.

Lotus Flower ban đầu chỉ là một chiếc vòng cổ làm từ ngọc trai và kim cương do vị vua tương lai George VI tặng cho vợ Elizabeth làm món quà cưới vào năm 1923. Chỉ 6 tháng sau, bà đã biến nó trở thành một chiếc vương miện tuyệt đẹp bằng cách đeo thành chiếc băng đô ngang trán.

Vào năm 1959, Hoàng hậu đã truyền lại vương miện cho con gái mình, Công chúa Margaret, em gái Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện tại, ngay trước khi bà kết hôn với Antony Armstrong-Jones. Margaret cực kỳ yêu thích món quà này của mẹ mình. Công chúa thường xuyên sử dụng chiếc vương miện tại các sự kiện quan trọng của hoàng gia. Ngay cả khi đã lớn tuổi, Công chúa Margaret vẫn sử dụng báu vật này.

Với phong cách thời trang đỉnh cao, Công chúa Margaret thường lựa chọn những chiếc đầm sang trọng cùng vòng cổ kim cương để kết hợp hài hòa với chiếc vương miện.

Về sau bà đã cho con dâu tương lai Serena Stanhope sử dụng trong đám cưới diễn ra năm 1993.

Vào năm 2002, Công chúa Margaret qua đời và tại thời điểm đó nhiều người tin rằng Lotus Flower được truyền cho một trong hai người con của bà. Một thời gian dài sau đó, chiếc vương miện hoàn toàn vắng bóng trên truyền thông. Cứ ngỡ rằng bảo vật này sẽ không còn xuất hiện nữa nhưng vào năm 2013, Nữ công tước xứ Cambridge đã bất ngờ sử dụng Lotus Flower trong buổi tiệc chiêu đãi ngoại giao thường niên.

Vào thời điểm đó, nàng dâu hoàng gia chỉ xuất hiện trước truyền thông trong chốc lát khiến nhiều người không có cơ hội chiêm ngưỡng bảo vật này.

Vào năm 2015, Công nương Kate đã lần thứ hai sử dụng chiếc vương miện tại một bữa tiệc cấp cao khác được tổ chức tại Cung điện Buckingham.

Khi ấy, nàng dâu hoàng gia xuất hiện rạng rỡ với chiếc đầm đỏ nổi bật. Cô còn sử dụng khuyên tai kim cương để phù hợp với vương miện hoàn mỹ. Truyền thông lúc bấy giờ đã hết lời ca ngợi cho sự lựa chọn này của Công nương Kate. Đó cũng là lần cuối cùng công chúng được nhìn thấy Lotus Flower. Vậy mới thấy, vương miện của Hoàng gia Anh có độ quý giá đến mức nào và không phải ai cũng được phép dùng.