Mách bạn địa chỉ những nhà thờ chụp ảnh đẹp quên lối về

Những nhà thờ này đều có kiến trúc độc đáo, thu hút giới trẻ và khách du lịch đến khám phá. Đây không chỉ là địa điểm tham quan, du lịch mà còn là điểm đến lý tưởng của hội "mê sống ảo".


Nói đến du lịch Đà Nẵng, chắc hẳn không ai quên ghé thăm Nhà Thờ Con Gà (hay còn có tên gọi khác là Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng hay Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu). Nhà thờ nằm ngay trên đường Trần Phú sầm uất của thành phố Đà Nẵng, rất thuận tiện để mọi du khách ghé thăm.

Nhà thờ Con Gà có vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc trong khoảng không gian nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng. Trên nóc nhà thờ, ở cột thu lôi có tượng con gà làm bằng hợp kim để xác định hướng gió. Điểm đáng chú ý này khiến nhiều người liên tưởng ngay đến Nhà thờ Con Gà Đà Lạt cũng có điểm độc đáo tương tự.


Nhà thờ Đá Sa Pa được xây dựng từ năm 1895 là dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sa Pa, Lào Cai. Nhà thờ này toạ lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, nơi diễn ra những lễ hội đầy màu sắc của phố núi.

Nhà thờ ở vị trí trung tâm của thị trấn Sa Pa, đứng ở bốn phía đều có thể quan sát được di tích, cùng với hai công trình kiến trúc khác cũng do người Pháp xây dựng là biệt thự Chủ Cầu (nay là khách sạn Hoàng Liên) và khu huyện ủy cũ (nay là trụ sở của Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai) tạo thành một hình tam giác cân đối với kiến trúc riêng biệt mang phong cách Pháp.


Nhà thờ Chính tòa và Domaine de Marie là điểm tham quan thu hút đông khách du lịch khi đặt chân tới thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Tọa lạc trên đường Trần Phú, nhà thờ mang đậm phong cách kiến trúc Roma, được thiết kế theo kiểu mẫu của các nhà thờ Công giáo Roma châu Âu.

Mặt bằng nhà thờ theo hình chữ thập (giống thánh giá) có chiều dài 65 m, rộng 14 m, tháp chuông cao 47 m. Với độ cao đó, từ tháp chuông của nhà thờ có thể nhìn thấy mọi nơi của thành phố. Cửa chính của nhà thờ hướng về núi. Khuôn viên phía ngoài sân của nhà thờ trồng nhiều cây thông, loài cây đặc trưng của thành phố mộng mơ.


Còn có tên là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu là một địa điểm mà gần đây đây nhanh chóng thu hút du khách trong nước và quốc tế đến đây thăm quan. Điều mà hấp dẫn du khách khi đến đây chính là Nhà Thờ mang màu sắc hồng trông thật xinh xắn dễ thương, nổi bật ngay giữa lòng Sài Gòn.

Tọa lạc ở số 289, Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3 nằm trên đường phố nhộn nhịp dòng người xe qua lại nên du khách dễ dàng di chuyển mọi phương tiện tới đây. Có thể là đi xe máy, ô tô, taxi hoặc là xe buýt. Từ các quận 2, quận 4 hay quận 1, quận 7, du khách đều có thể dễ dàng đi tới đây mất chừng 20 phút – 30 phút. Nếu du khách chọn đi xe buýt cũng rất tiện lợi, chỉ việc bắt xe số 63 là đến nơi.

Nằm lọt thỏm giữa rừng xanh cao nguyên bạt ngàn, ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum. Đây cũng là điểm đến của nhiều du khách thích khám phá những nét hoang sơ, hùng vĩ của rừng xanh đại ngàn.

Nhà thờ gỗ Kon Tum là một kiệt tác bởi được thiết kế theo kiến trúc Romantic, phối hợp hài hoà kiểu nhà sàn của người Ba Na nên đậm sắc thái văn hóa, tín ngưỡng người dân cao nguyên từ những đường nét họa tiết đến những điểm nhấn trên chất liệu.

Được xây dựng từ năm 1884, tọa lạc trên số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mang  lối kiến trúc Gothic, nhà thờ vừa mang nét cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại, đặc trưng cho phong cách của châu Âu vào thế kỉ XIX.

Bên ngoài, nhà thờ bao quanh bởi một lớp vôi cũ đã rêu phong, những bức tường được xây cao, có nhiều cửa sổ và mái vòm. Tuy khoác trên mình vẻ cổ kính nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước một công trình kiến trúc sống động, dường như trường tồn với thời gian.

Thu Hằng tổng hợp