Maya - Trọng Lân ngại ngùng khi được hỏi chuyện "phim giả tình thật"

Sự xuất hiện của Maya và Trọng Lân trong đêm nhạc tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của khán giả.

Ngay sau khi ra mắt MV Lớp trang điểm phai rồi, Maya đã "chiêu đãi" khán giả một đêm nhạc đặc biệt tại Hà Nội vào tối 2/8, cùng sự xuất hiện của dàn khách mời quen thuộc: diễn viên Tú Oanh, diễn viên Trọng Lân và ba mẹ ruột, nhạc sĩ Hà Anh, Vinny Vũ. Nữ ca sĩ gốc Hà thành nhận được sự cổ vũ của đông đảo bạn bè đồng nghiệp, người thân và gia đình khi lần đầu ra mắt ca khúc mới ngay trên sân khấu Thủ đô.

Sự xuất hiện của Maya cùng diễn viên Trọng Lân trở thành tâm điểm của chương trình. Sau khi tạo được hiệu ứng không nhỏ trong lòng khán giả nhờ vai "Lan cực phẩm" - Quân trong phim truyền hình Mình yêu nhau bình yên thôi, cặp đôi lại khiến mọi người yêu mến hơn khi thể hiện "mối tình chị em" trong MV Lớp trang điểm phai rồi, lần này trong bối cảnh xưa với thân phận tiểu thư miền Tây giàu có và anh chàng người ở. 

Maya và Trọng Lân có "mối tình chị em" trong MV "Lớp trang điểm phai rồi".

Trước nghi vấn "phim giả tình thật", Maya chia sẻ: "Thực ra đây là lần đầu tiên Maya và Trọng Lân kết hợp với nhau. Trước kia khi xem Lân đóng phim Maya đã rất thích những vai diễn đó và không nghĩ rằng hai chị em lại có dịp hợp tác cùng nhau, lại ăn ý và hợp đến như vậy. Trong phim thì mọi người cũng thấy rồi, từ lúc mới quen, thả thính rồi cũng yêu đương xong lại dằn vặt nhau rồi cuối cùng trở về bên nhau. Còn trong MV này thì lại không thể đến được với nhau. Đó là những cung bậc cảm xúc mà cả hai cùng trải qua. Maya rất vui khi được kết hợp cùng nam diễn viên Trọng Lân". 

Về phía Trọng Lân, anh bày tỏ niềm may mắn khi được đóng MV cùng người bạn diễn tuyệt vời và xinh đẹp Maya, nhưng lần đầu vào vai người ở. Trên sân khấu, anh bông đùa rằng đàn chị không cho mình vai diễn nào... khá hơn. Trước sự trêu đùa của Trọng Lân, Maya cũng đáp lại đầy dí dỏm, giả vờ "đổ lỗi" cho đàn em: "Tại trong MV em có vượt qua bản thân để đến với chị đâu. Bao nhiêu lần chị chủ động nhưng em vẫn cứ thờ ơ, xấu hổ cơ, gạt ra cơ". Cả khán phòng thích thú cười không ngớt trước sự tương tác đáng yêu của cặp đôi. 

Ngay sau đó, Maya liền tiết lộ bạn diễn Trọng Lân sở hữu một gương mặt bad boy, chuyên đóng những dạng vai ăn chơi nhưng thực sự là một người hướng nội: "Ai mà không hiểu cảm thấy Trọng Lân khó gần nhưng thực ra rất dễ thương". Trọng Lân cũng dành những lời "có cánh" cho đàn chị: "Ngoài đời Lân rất nhút nhát, nhẹ nhàng. Nhiều khi ở trên phim trường, chị Maya còn bắt nạt Lân rất nhiều nữa. Với Lân thì chị Maya là một người con gái rất năng động và nhiệt huyết trong nghề. Sau quãng thời gian 7 tháng chị em làm chung phim với nhau, cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật, Lân rất yêu quý và trân trọng chị Maya". 

Trọng Lân dành nhiều lời "có cánh" cho Maya.

Một trong những khách mời đến tham dự đêm nhạc là nghệ sĩ Tú Oanh - vai mẹ Giang trong phim Mình yêu nhau bình yên thôi. Khi được mời lên giao lưu, bà hóm hỉnh nhận xét về sự kết hợp của Maya - Trọng Lân trong MV: "Nhìn thấy ánh mắt đau đáu, tiếc nuối xót xa của con rể trong MV thì mẹ cũng cho thêm điểm rồi".

Nghệ sĩ Tú Oanh - vai mẹ Giang trong "Mình yêu nhau bình yên thôi" đến ủng hộ "con gái".

Bên cạnh màn giao lưu, tương tác thú vị cùng bạn diễn, Maya còn mang đến những tiết mục âm nhạc chỉn chu và nhiều cung bậc cảm xúc. Giọng ca sinh năm 1988 mở màn đêm nhạc bằng bản mashup Cánh hồng phai - Yêu anh dài lâu nhẹ nhàng, ngọt ngào. Sau đó là một loạt ca khúc ballad trữ tình da diết, sâu lắng như: Khói thuốc đợi chờ, Cơn mưa băng giá; những bản nhạc đậm chất indie: Mascara, Một đêm say; hay bản hit Hoang mang gắn liền với tên tuổi Hồ Quỳnh Hương... Màu sắc âm nhạc nào cũng không làm khó được Maya. Cô hát bằng cảm xúc và sự trải nghiệm, không quá gào thét cuộn trào nhưng vẫn đọng lại những nốt trầm miên man, da diết. 

Maya mang đến những tiết mục âm nhạc chỉn chu và nhiều cung bậc cảm xúc.

Từng được xếp vào hàng những "người đẹp đi hát" kể từ khi "lấn sân" sang con đường âm nhạc, nhưng cho đến hiện tại Maya ngày càng khiến khán giả ngạc nhiên bằng những sản phẩm chỉn chu, chất lượng. Khi hát live, cô sử dụng kỹ thuật khá đa dạng, chuyển giọng, chuyển vị trí âm thanh khá tốt, linh hoạt. Có những đoạn hát, nữ ca sĩ kéo mic xa tít nhưng vẫn rõ tiếng. Là giọng nữ cao nhưng Maya lại phát triển mạnh ở quãng trung và có lối nhả chữ dày, bật âm mạnh. Dù trước đó gặp biến cố về sức khoẻ tưởng như đã mất giọng, nhưng bằng đam mê nghệ thuật cùng nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ, Maya ngày càng tiến bộ khi hát live.

Maya chia sẻ giờ ra đường ai cũng chào mình là "Lan cực phẩm". Cô hy vọng được khán giả ủng hộ ở cả 2 vai trò. Ngay sau đó, Maya thể hiện ca khúc mới nhất vừa phát hành đúng 1 ngày trước có tên Lớp trang điểm phai rồi. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đông Thiên Đức dành tặng riêng cho nữ ca sĩ.

XEM VIDEO: MV "Lớp trang điểm phai rồi" - Maya.

Trên sân khấu những ngày giao mùa của Hà Nội, Maya cứ thế trải lòng mình qua từng câu từ, giai điệu. Một trong những điểm nhấn của đêm nhạc là màn song ca đầy ăn ý của Maya - Trọng Lân với ca khúc Qua đêm nay, bản hit từng gắn liền với cặp đôi Phương Linh - Hà Anh Tuấn. Khán giả bên dưới vô cùng thích thú, dành lời tán thưởng cho tiết mục kết hợp siêu ngọt, siêu dễ thương của Quân - "Lan cực phẩm". Dù câu trả lời về chuyện "phim giả tình thật" là như thế nào, thì nhiều người vẫn muốn "đẩy thuyền" cho cặp đôi bởi sự đẹp đôi và ăn ý từ trong phim đến ngoài đời. 

Màn song ca đầy ăn ý của Maya - Trọng Lân ca khúc "Qua đêm nay".

Sau khoảng thời gian tập trung đóng phim, Maya chính thức trở lại với âm nhạc qua ca khúc Lớp trang điểm phai rồi. Đông Thiên Đức dành tặng riêng ca khúc này cho nữ ca sĩ sau một lần tình cờ nghe cô cover đoạn ngắn bài Ngày mai người ta lấy chồng. Cảm nhận được sự nghẹn ngào, trải bày của Maya, nam nhạc sĩ nghĩ ngay đến việc viết tiếp câu chuyện Lá diêu bông. "Khi sáng tác, Đức thường lấy câu chuyện của nhân vật thử ướm vào cuộc đời mình rồi tự chiêm nghiệm, sau đó hun đúc cảm xúc và viết. Vì thế Đức thích viết theo văn phong của một người đàn ông hơn là theo cảm xúc của người con gái. Đức rất ít khi cộng tác, viết đo ni đóng giày cho ca sĩ nữ. Maya là một trong số rất ít đó", nhạc sĩ Đông Thiên Đức tiết lộ.

Chia sẻ về khoảng thời gian làm việc cùng Maya, nhạc sĩ Đông Thiên Đức cho biết: "Để giữ cảm xúc khi viết nhạc, Đức thường không gặp mặt hoặc nói chuyện nhiều với ca sĩ. Đức muốn giữ cảm nhận đầu tiên của mình khi nghĩ về ca sĩ đó. Ngay cả sau khi bàn giao bài hát xong, Đức cũng không muốn gặp gỡ nhiều, Đức muốn đợi xem cảm xúc của ca sĩ khi hát có giống với khi mình viết ca khúc đó không. Maya thì mặc kệ, cô ấy cứ gọi điện, nhắn tin hỏi Đức từng câu từng chữ trong ca khúc để hiểu và thấu hết trọn vẹn nội dung mà Đức muốn truyền tải". 

Với Lớp trang điểm phai rồi, Maya đã "ướm" bài hát vào đời mình, cảm nhận nó và thể hiện một cách trọn vẹn. Giọng hát của cô thấm đẫm màu buồn nhưng vẫn đủ sự cứng cỏi len lỏi theo từng câu hát trong bài: "Phải đâu hôm ấy cơn mưa kia khiến duyên mình vơi một nửa/ Và em cũng đau tim quên khoá cửa/ Và cũng chẳng có khế ước nào trăm năm cũng chẳng ai kiếm được lá diêu bông...".

MAI QUỲNH