Mẹ bất tỉnh sau tai nạn giao thông, hành động của con trai được khen hết lời

Bé trai 9 tuổi nhận được nhiều lời khen khi bình tĩnh sử dụng kiến thức học được qua TV để cố gắng cứu mẹ bị bất tỉnh do tai nạn giao thông.

Theo Sohu, sự việc xảy ra vào ngày 19/7 vừa qua trên một ngã tư ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Hôm đó, một người phụ nữ đi xe đạp điện đến đón con trai thì không may gặp tai nạn xe hơi.

Đoạn video do một người qua đường ghi lại cho thấy người phụ nữ nằm bất tỉnh giữa ngã tư đông đúc, ngay cạnh đó là chiếc xe đạp điện. Máu chảy ra từ vết thương trên đầu của người phụ nữ.

Thấy đầu mẹ rỉ máu, Wu (9 tuổi, con trai của người phụ nữ) la lên thất thanh “Mẹ ơi, mẹ ơi” để đánh thức mẹ. Khi không thấy mẹ phản hồi, Wu nhanh chóng thực hiện các bước hồi sức tim phổi (CPR).

Sau nỗ lực cấp cứu bất thành, cậu bé lấy ô che nắng cho mẹ rồi đợi xe cấp cứu đến, đồng thời không ngừng động viên mẹ. “Mẹ ơi, mẹ phải cố gắng nhé!”, bé trai 9 tuổi nói với người mẹ đang nằm bất tỉnh.

me bat tinh sau tai nan giao thong hanh dong cua con trai duoc khen het loi

Bé trai 9 tuổi (áo xanh) cố gắng thực hiện các bước hồi sức tim phổi cho mẹ. Ảnh: SCMP

Theo lời kể của tài xế xe cấp cứu, người phụ nữ bị mất ý thức với vết thương hở trên đầu. Wu đã theo xe cứu thương đưa mẹ đến bệnh viện, trên đường đi cậu liên tục gọi đánh thức mẹ. Người phụ nữ đã tỉnh lại trên đường đến bệnh viện.

Bố của Wu cho biết vết thương của vợ mình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. “Con trai chúng tôi mới 9 tuổi và chúng tôi chưa bao giờ dạy con thực hiện hô hấp nhân tạo. Thằng bé tự học qua tivi”, người bố nói thêm.

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều dành lời khen cho cậu bé vì giữ được bình tĩnh và cố gắng cứu mẹ dù thực hiện CPR chưa chính xác.

"Đứa trẻ còn nhỏ nhưng tỏ ra là một người đàn ông thực thụ, không sợ hãi, không mất bình tĩnh", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác bày tỏ: “Đây là nỗ lực tốt nhất mà một đứa trẻ trong cơn hoảng loạn có thể làm được".