Một ngày ăn 8 bữa, mẹ tỷ phú giàu thứ 2 thế giới vẫn có vóc dáng như thời con gái nhờ 4 quy tắc trước ăn

CTV
Dù ăn tới 8 bữa trong một ngày nhưng mẹ của tỷ phú giàu nhất nhì thế giới vẫn lựa chọn những thực phẩm lành mạnh để duy trì vóc dáng thon gọn và sức khoẻ tốt.

Ngoài việc là mẹ của CEO Tesla Elon Musk - tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, Maye Musk còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang với vai trò người mẫu từ khi còn là thiếu niên và có bằng cấp chuyên nghiệp về dinh dưỡng. Năm nay bà đã 72 tuổi nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. Trong cuốn sách mới A Woman's Plan, bà chia sẻ 4 quy tắc ăn kiêng và thực đơn hàng ngày để giữ dáng. 

4 nguyên tắc ăn kiêng của Maye Musk

1. Viết ra những gì bạn ăn hàng ngày

Nữ người mẫu Maye Musk cho biết bước đầu tiên trong việc duy trì kế hoạch ăn uống lành mạnh là viết ra chi tiết những gì bạn đang ăn. Theo bà Musk, điều quan trọng là phải hiểu thói quen ăn uống của bản thân.

"Trước đây, khi tư vấn cho khách hàng với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi sẽ yêu cầu họ viết ra thói quen ăn uống hàng ngày của mình; bao gồm cả việc họ thức dậy lúc mấy giờ, bữa chính và bữa phụ ăn gì, ăn khi nào, để có thể kiểm tra xem chế độ ăn uống của khách hàng có vấn đề gì không, chẳng hạn như dinh dưỡng có mất cân bằng hay không, thói quen uống rượu,...", bà Maye Musk nói.

Maye Musk là mẹ của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới. 

2. Kiểm tra cảm xúc 

Bà Maye Musk giải thích có nhiều lý do dẫn tới ăn quá nhiều ngoài cảm giác đói. Bà thường hỏi khách hàng xem liệu họ có ăn nhiều hơn khi cảm thấy lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, chán nản, cô đơn, hạnh phúc hay khi giao tiếp xã hội hay không.

Nếu bạn ăn quá nhiều khi lo lắng, hoặc căng thẳng, hãy xem xét kỹ hơn điều gì khiến bạn có cảm xúc như vậy. Từ đó vấn đề thèm ăn sẽ được giải quyết. Bạn phải vui vẻ khi làm việc thì mới có thể ăn uống lành mạnh hơn. Đừng dựa vào đồ ăn vặt để giảm căng thẳng.

3. Mang theo đồ ăn nhẹ bên mình

Bà Maye Musk nói: "Nếu tôi không lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, tôi sẽ tăng cân. Vì vậy, tôi luôn mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt hoặc trái cây sấy khô bên mình phòng trường hợp khẩn cấp".

Bà Musk lý giải khi chúng ta đói, thật khó để kiềm chế bản thân và thực phẩm lành mạnh không bao giờ có sẵn. Mang theo đồ ăn nhẹ bên mình có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn khi đói và cho phép chúng ta đưa ra những lựa chọn thông minh hơn về chế độ ăn uống của mình.

4. Lên kế hoạch trước

Nữ người mẫu U80 tiết lộ không ra ngoài khi bụng đói mà luôn ăn sữa chua hoặc uống một ly sữa trước khi ra ngoài để giảm nguy cơ ăn uống bừa bãi. 

"Nếu tôi ra ngoài ăn tối, tôi sẽ ăn thứ gì đó ở nhà trước để không ngấu nghiến bánh mì trắng trên bàn hoặc chọn một món kém lành mạnh hơn trước khi bữa ăn đến. Đa phần tôi không gọi món chính ở nhà hàng mà chọn bát súp rau củ và bánh mì nguyên hạt. Tôi không bao giờ cho phép mình vội vàng trong việc ăn uống, tôi lên kế hoạch trước cho mọi thứ", bà Maye Musk nói.

Bà Maye Musk có 4 quy tắc ăn kiêng và thường xuyên tập thể dục. 

Thực đơn ngày 8 bữa của bà Maye Musk

Trong cuốn sách của mình, bà Maye Musk cũng chia sẻ thực đơn bữa ăn hàng ngày như sau:

Bữa 1: Bữa sáng

Ngũ cốc ăn sáng giàu chất xơ kết hợp thêm quả nam việt quất khô, nho khô, quả óc chó hoặc hạt hướng dương, thêm lát chuối và phủ lên trên và một cốc sữa ít béo.

Ngoài ra, bà còn uống một tách cà phê với sữa ít béo và một gói đường thay thế (chất làm ngọt tự nhiên nhưng không chứa nhiều calo như đường) vào mỗi buổi sáng.

Bữa 2: Bữa giữa buổi sáng

Giữa bữa sáng và bữa trưa, bà Maye Musk sẽ ăn nửa cốc sữa chua, một quả táo, một tách trà đen với sữa ít béo và một gói đường thay thế.

Bữa 3: Bữa trưa

Một bát súp rau tự làm.

Bữa 4: Một giờ sau bữa trưa

Hai lát bánh mì nguyên cám, hai thìa cà phê bơ, một thìa bơ đậu phộng, một ít rau diếp và một lon nước ngọt dành cho người ăn kiêng.

Bữa 5: Hai tiếng sau bữa trưa

Một quả cam.

Bữa 6: Trà chiều

Trước bữa tối, vào khoảng buổi chiều, bà sẽ uống cà phê với cùng loại sữa ít béo và một gói đường thay thế, cùng với một thìa hạt.

Bữa 7: Bữa tối (khoảng 18h)

Bữa tối thường là salad bao gồm một chén rau diếp, một củ hành tây, nửa quả cà chua, 1/4 chén đậu xanh, một quả trứng luộc chín, 2 ounce (56g) cá hồi đóng hộp, một thìa hạt hướng dương, hai thìa dầu và giấm.

Bữa 8: Bữa ăn nhẹ buổi tối

Vài giờ sau bữa tối, bà Maye Musk thường uống một ly sữa ít béo và ăn khoảng chục quả nho.