Mùa đông dễ tích mỡ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn 6 món để tăng tốc độ đốt cháy chất béo

Mùa đông dễ tăng cân, tích mỡ nhưng chỉ cần bổ sung thêm những thực phẩm sau vào thực đơn thì bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Mùa đông, mọi người thường có xu hướng thích ăn các món hầm, kho hay lẩu và nhiều thịt để làm ấm cơ thể nhưng điều này dễ khiến tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan, (Trung Quốc), Cheng Hanyu gợi ý một số loại thực phẩm ăn trong mùa đông sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

1. Bông cải xanh tăng tốc đốt cháy chất béo

Ngoài việc giàu glucosinolates giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, bông cải xanh còn chứa beta-carotene, lutein, zeaxanthin, khoáng chất và chất xơ, nhiều chất dinh dưỡng giúp tuần hoàn khỏe mạnh và cải thiện quá trình trao đổi chất trong mùa đông.

Bông cải xanh cần môi trường mát mẻ và ẩm ướt để duy trì độ tươi. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hàm lượng glucosinolate chống oxy hóa trong bông cải xanh được bảo quản ở 0-4 độ C cao hơn đáng kể so với bông cải xanh bảo quản ở 18 độ C. Do đó, nên cho bông cải xanh vào tủ lạnh ngay sau khi mua để tăng độ ẩm và giữ cho rau củ tươi xanh.

2. Rau chân vịt là một trong những loại rau hoàn hảo nhất

Rau chân vịt cung cấp những khoáng chất mà con người hiện đại dễ bị thiếu như sắt, canxi, magie, kẽm, vitamin A, axit folic, coenzym Q10 và polyphenol giúp tăng cảm giác no.

Rau chân vịt có lá to, mô mềm và cần nhiều nước, nên bảo quản trong kho lạnh để giữ lại chất dinh dưỡng và chất phytochemical trong rau.

3. Thịt bò giúp tránh lạnh, giữ ấm

Thịt bò đặc biệt thích hợp với những người hay bị lạnh tay chân vào mùa đông. Thịt bò rất giàu chất sắt, là thành phần quan trọng của heme và myoglobin, có tác dụng giữ ấm cơ thể từ trong ra ngoài một cách hiệu quả.

Thịt bò còn chứa protein mà cơ thể con người cần, kali, kẽm và vitamin B12, giúp bạn duy trì năng lượng tốt và làn da đẹp trong mùa đông.

4. Thịt lợn chuyển hóa năng lượng nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn không ngủ đủ giấc và cảm thấy thiếu năng lượng trong mùa đông thì nên bổ sung B1. Loại thịt giàu vitamin B1 là thịt lợn, là chìa khóa chuyển hóa năng lượng của cơ thể, giúp duy trì các chức năng bình thường của da, tim và hệ thần kinh, điều chỉnh cơ thể để mùa đông không còn cảm thấy lạnh giá.

5. Thịt gà là thuốc bổ thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Nếu bạn muốn có nhiều năng lượng trong mùa đông mà không gây gánh nặng cho cơ thể, nên ăn thịt gà.

Thịt gà có vị ngọt, tính ấm, cũng là nguyên liệu tốt được nhiều người lựa chọn khi kiểm soát lượng calo. Hơn nữa, thịt gà có hàm lượng protein cao, ít chất béo và lượng calo tương đối thấp.

6. Ăn cá chống oxy hóa

Nếu muốn duy trì sự tuần hoàn tốt trong cơ thể vào mùa đông thì có thể chọn cá hồi, cá thu và các loại cá khác vì chúng rất giàu axit béo Omega-3, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bảo vệ bạn khỏi các tác nhân đe dọa bên ngoài.

Các loại cá này còn chứa vitamin E giúp chống oxy hóa, giảm các gốc tự do và cải thiện sức khỏe của da và tế bào máu.

MINH MINH