Muốn tăng cân mà không được, "hội cò hương" bổ sung ngay những loại quả vừa ngon vừa rẻ sau

Các loại quả chín có vị ngọt, có hàm lượng đường cao, nếu ăn nhiều thì cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn.

Những loại trái cây giúp tăng cân cực tốt, không phải ai cũng biết

Bổ sung trái cây vào bữa ăn hàng ngày giúp đa dạng thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng. Một số loại dưới đây còn góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể, duy trì cân năng khỏe mạnh và phòng nhiều bệnh tật.

Quả bơ

Theo Kinh tế đô thị, bơ là một loại trái cây chứa hàm lượng calo và chất béo dồi dào giúp tăng cân nhanh chóng. Trong bơ chứa nhiều loại vi chất khác như kali, vitamin K, vitamin C và vitamin nhóm B rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể chế biến bơ thành các món ăn tăng cân khác nhau để sử dụng như bánh mì ăn kèm bơ, salad bơ, sinh tố bơ, kem bơ…

Quả chuối

Chuối chín chứa tới 105 kcal, 3g chất xơ, 1g protein, 27g carbs và 0.4g chất béo. Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa vitamin B6 giúp lưu thông máu trong cơ thể, qua đó khuyến khích việc sản xuất hồng cầu. Theo đó, nếu bạn sử dụng chuối để tăng cân đã được áp dụng từ xa xưa do chứa lượng calo giúp cơ thể tăng cân một cách lành mạnh. Cách tốt nhất để người gầy tăng cân là làm món sữa lắc chuối + bột protein sử dụng hàng ngày.

Quả Sung

Trong quả sung chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích, thiết yếu cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong quả sung có chứa pectin là một chất xơ hòa tan cực hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, sung còn chứa enzyme tiêu hóa làm góp phần giúp hệ tiêu hóa có thể hoạt động trơn tru hơn. Từ đó cải thiện vấn đề hấp thụ dinh dưỡng và giúp tăng cân hiệu quả.

Nho

Quả nho giàu chất chống oxy hóa, bao gồm polyphenol, góp phần chống lại các khối u ác tính liên quan đến thực quản, phổi, miệng, ruột già, tuyến tiền liệt.... Resveratrol, một loại polyphenol có trong vỏ nho đỏ, có lợi đối với sức khỏe tim mạch. Một chén nho (92 g) có chứa khoảng 63 kcal.

Quả xoài chín

Xoài là một loại trái cây tăng cân không thể bỏ qua. Nó cung cấp một lượng lớn calo và chất dinh dưỡng dưỡng cần thiết cho cơ thể. Lượng chất xơ trong xoài còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Với vị ngọt, thơm đặc trưng miền nhiệt đới bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon để thưởng thức như nước ép xoài, sinh tố xoài, xoài trộn sữa chua, chè xoài, pudding xoài hay bánh xoài…

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây cung cấp nhiều calo và năng lượng giúp bạn tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, trong dưa hấu có chứa nhiều nước, các axit amin, chất chống oxy hóa cùng các vitamin A, vitamin C, beta caroten giúp bạn khỏe mạnh.

Hồng xiêm

Nếu bạn muốn tăng cân hãy bổ sung trái hồng xiêm có vị ngọt tự nhiên và rất được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về tác dụng tăng cân của trái hồng xiêm. Trong hồng xiêm chứa một hàm lượng lớn calo, glucose, chất xơ cùng các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hãy bổ sung loại trái cây tăng cân này vào thực đơn hàng ngày để nhanh chóng c có được thân hình bạn ao ước. Ngoài việc ăn trực tiếp thì bạn có thể xay hồng xiêm cùng sữa để tăng hiệu quả tăng cân.

Sầu riêng

Sầu riêng rất giàu chất dinh dưỡng, protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C,...Đặc biệt, sầu riêng cũng rất giàu calo, cứ 100gr sầu riêng thì chứa tới 147 calo, tương đương 1,3 bát cơm, hàm lượng chất béo cũng rất cao.

Đời sống - Muốn tăng cân mà không được, 'hội cò hương' bổ sung ngay những loại quả vừa ngon vừa rẻ sau

Nếu muốn tăng cân hãy ăn nhiều hoa quả mỗi ngày. Ảnh minh họa.

Mẹo hay tăng cân hiệu quả

Ăn nhiều hơn 

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, người trưởng thành bình thường cần nạp 2000 - 2500 calo/ ngày. Người gầy muốn tăng cân nên tăng thêm khoảng 500 calo nữa, tức là khoảng 2500 - 3000 calo/ ngày.

Nên ăn nhiều bữa phụ

Người gầy nên bổ sung thêm 3 bữa phụ để đảm bảo nạp đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cần ngủ đủ giấc và ngủ ngon

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với con người, giúp cân bằng cuộc sống, phục hồi cơ thể. Khi ngủ các các hormone: adrenaline, dopamine, serotonin, melatonin được tiết ra mạnh mẽ. Ngủ đủ giấc và ngủ sâu cũng có tác dụng trong việc tăng trọng lượng cơ thể và tăng cường cơ bắp.

Một người trưởng thành nên ngủ từ 6 - 8 tiếng một ngày. Chia giấc ngủ thành giấc ngủ đêm và 30 phút ngủ trưa để lấy lại năng lượng.

Cách tăng cân cho người gầy an toàn và nhanh chóng cần tuần thủ 4 nguyên tắc và cũng là 4 yếu tố đó là:

- Chế độ dinh dưỡng

- Chế độ sinh hoạt

- Chế độ vận động

- Yếu tố tinh thần

Trúc Chi (t/h)