Nam giới có 11 điều này thì trẻ hơn 10 tuổi, giỏi “chuyện ấy”, làm chồng ai người đó thật may mắn

CTV
Một quý ông dù có phong độ, điển trai thế nào đi chăng nữa thì theo thời gian, mọi thứ sẽ chỉ còn là dĩ vãng nếu không biết cách chăm chút.

Muốn sống vui, sống khỏe, lại bảo toàn vẻ ngoài quyến rũ, phái mạnh hãy chăm làm những điều dưới đây:

1. Cạo râu thường xuyên, trẻ hơn 5 tuổi

Cạo râu cũng giúp da của đàn ông mịn màng hơn. (Ảnh minh họa)

Cuộc khảo sát cho thấy những người đàn ông cạo râu trông trẻ hơn 5 tuổi so với những người đàn ông chưa cạo râu. Một gương mặt được cạo sạch sẽ không chỉ giúp tăng thêm sự phong độ mà còn hạn chế tối đa sự lão hóa bởi cạo mặt là một trong những hoạt động thúc đẩy sự sản sinh collagen cực hiệu quả, giúp da mịn màng hơn.

2. Ăn ít, giúp tăng khả năng ghi nhớ

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn ít calo hơn có thể giúp giảm khả năng bị viêm, vốn có thể dẫn đến suy giảm nhận thức. Các nhà khoa học cho biết tốt nhất bạn nên giảm 30% lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Ví dụ bạn ăn 2.500 calo mỗi ngày thì tốt nhất bạn nên giảm 750 calo.

3. Ngủ trưa, tỷ lệ tử vong thấp

Đàn ông ngủ trưa giúp thúc đẩy trí não. (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu kéo dài trong 6 năm với 24.000 tình nguyện viên cho thấy những người ngủ trưa ít nhất tuần 3 lần, mỗi lần 30 phút có tỷ lệ tỷ vong thấp hơn những người còn lại tới 37%. Ngoài ra, các nhà khoa học tại Viện Max Planck của Đức cũng chỉ ra rằng ngủ trưa còn giúp thúc đẩy chỉ số IQ của đàn ông và thời gian ngủ hợp lý nhất là trong khoảng từ 1-2 giờ chiều.

4. Thường xuyên chạy bộ, trẻ hơn 10 tuổi.

Trong quá trình chạy bộ, nhiều bộ phận trên cơ thể phải hoạt động liên tục nhờ vậy mà lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng bị đốt cháy, đem lại thân hình cân đối.

Một nghiên cứu khoa học trên tạp chí sức khỏe của Mỹ cũng cho thấy chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể trẻ ra hơn cả chục tuổi so với thực tế. Khi chạy, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn để kích thích tuần hoàn máu đến các biểu bì da và giúp cho da luôn săn chắc và mịn màng. Đặc biệt, trong lúc chạy, não bộ sẽ tiết ra một chất kích thích tác động lên các dây thần kinh khiến người chạy trở nên hưng phấn và giúp họ trẻ lâu hơn.

5. Đứng thẳng, giảm đau lưng

Đứng thẳng lưng giúp phái mạnh trông phong độ, cao ráo hơn trông thấy nhưng ngoài ra, hành động tưởng như không có mấy tác dụng này lại cực kỳ hữu ích cho cột sống, xương khớp của bạn. Tập thói quen đi và đứng với phần lưng thẳng sẽ giúp trẻ hóa phần cột sống, giúp bạn kể cả khi đã “có tuổi” cũng sẽ ít bị những cơn đau khớp, đau lưng hành hạ hơn.

6. Nhịp tim chậm, kéo dài sự sống

Để trẻ lâu, bạn phải có một trái tim khỏe để giúp máu lưu thông. Chuyên gia Mike từ Hiệp hội Tim, Phổi và Máu (Mỹ) cho biết: “Tuổi thọ trung bình của con người là 3 tỷ nhịp tim, và nếu bạn có thể làm chậm nhịp tim của mình, bạn có thể kéo dài tuổi thọ”.

7. Độ cương cứng của “cậu nhỏ” vào buổi sáng cao, giảm tình trạng liệt dương

Độ cương cứng của cậu nhỏ vào buổi sáng càng cao thì càng giảm tình trạng rối loạn cương. (Ảnh minh họa)

Độ cương cứng vào buổi sáng càng cao thì “chuyện ấy” càng tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần có tỷ lệ mắc ED (rối loạn cương dương) tăng gấp 2 lần, trong khi quan hệ hơn 3 lần một tuần làm giảm ED lên 4 lần.

8. Cơ thể cân đối, sống lâu hơn 10 tuổi

Nghiên cứu cho thấy, cứ tăng 5 điểm chỉ số khối cơ thể (BMI) của nam giới (tương đương với mức tăng cân khoảng 13,5kg) thì lượng testosterone của họ sẽ giảm xuống, tuổi thọ giảm đi 10 tuổi.

9. Vệ sinh răng miệng giúp não linh hoạt hơn

Nghiên cứu mới cho thấy những người bị bệnh răng miệng có trí thông minh thấp hơn đáng kể so với những người có hàm răng khỏe mạnh. Nguyên nhân là do các vấn đề như chảy máu nướu răng có thể dẫn đến tình trạng cơ thể bị viêm nhiễm nặng hơn, gây tổn thương não. Đánh răng, dùng chỉ nha khoa và vệ sinh răng miệng thường xuyên khiến não bộ của bạn nhạy cảm hơn.

10. Thời gian ngủ được kiểm soát ở mức 7 đến 8 giờ, giảm nguy cơ tử vong

Nghiên cứu mới cho thấy những người đàn ông ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm có liên quan đến tăng 26% nguy cơ tử vong sớm, đồng thời ngủ quá nhiều cũng tăng 24% nguy cơ chết sớm.

11. Giảm lượng đường, giảm nếp nhăn

Đàn ông muốn sống lâu thì ăn ít đường. (Ảnh minh họa)

Đường là nguyên nhân dẫn đến béo phì, nhưng nguy hiểm không kém là góp phần vào các nếp nhăn, mụn và khiến da bị mất nước. Dù rất ngon miệng nhưng quý ông nếu muốn có ngoại hình bắt mắt, trẻ trung dài lâu thì nên hạn chế các món ăn có đường, đặc biệt là bánh kẹo, đồ uống. Thậm chí cả các món ăn được “ngụy trang” là lành mạnh nhưng thực tế vẫn chứa đầy đường như ngũ cốc ăn sáng, sữa chua hoa quả, nước ép…