Nam giới khi già sẽ xuất hiện 1 hôi, 2 nhỏ, 3 to, ai không có chứng tỏ còn trẻ, vợ cũng được nhờ

CTV
Những dấu hiệu lão hóa của nam giới liệu có gì khác biệt so với chị em phụ nữ.

Mặc dù mãn kinh ở nam giới không phổ biến như mãn kinh ở nữ giới nhưng nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của đàn ông và cần được quan tâm đúng mức.

Khi đàn ông đã già, đến tuổi mãn kinh, họ có thể gặp phải các triệu chứng như thay đổi tâm trạng, suy giảm chức năng tình dục, đau xương khớp... 

Một khi nam giới có dấu hiệu lão hóa, cơ thể sẽ xuất hiện “1 hôi, 2 nhỏ, 3 to”, nếu bạn không có những điều đó thì xin chúc mừng, bạn vẫn còn trẻ.

Một hôi

Khi nam giới già đi, mùi cơ thể sẽ tăng dần, đặc biệt là vào mùa hè hoặc sau khi tập thể dục. Điều này chủ yếu là do ở nam giới có tuổi, da và tuyến mồ hôi dần hoạt động kém hơn, dẫn đến lượng mồ hôi giảm, chất thải và vi khuẩn trong mồ hôi không thể thải ra khỏi cơ thể kịp thời, khiến cơ thể nặng mùi hơn. 

Biện pháp đối phó là duy trì thói quen vệ sinh cá nhân tốt như tắm thường xuyên, thay quần áo, sử dụng chất khử mùi... Nam giới cũng nên chú ý đến thói quen ăn uống, tránh những thực phẩm gây kích ứng và quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ để hạn chế xuất hiện mùi hôi cơ thể.

Hai nhỏ

Đối với một số nam giới, thính giác suy giảm dần sau tuổi 45 cũng là dấu hiệu quan trọng của sự lão hóa. Nguyên nhân là do sau 45 tuổi, ống tai sẽ hẹp hơn và màng nhĩ dày hơn dẫn đến suy giảm thính lực. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng thận nối với tai, điều này cũng có liên quan đến sự suy giảm chức năng của thận.

Dung tích phổi giảm ở nam giới sau tuổi 45 cũng là dấu hiệu quan trọng của sự lão hóa. Khi chúng ta già đi, độ đàn hồi và thể tích của phổi giảm dần, dẫn đến dung tích phổi giảm theo. Khi đó họ thường gặp tình trạng dễ hụt hơi, đi bộ một chút đã thở nặng nhọc.

Ba to

Khi nam giới già đi, tốc độ trao đổi chất giảm nên lượng mỡ tích tụ ngày càng tăng và khó bị đốt cháy hơn dẫn đến bụng to hơn. 

Đồng thời, chức năng tuyến tiền liệt của nam giới cũng dần suy giảm, dẫn đến tình trạng như phì đại tuyến tiền liệt. 

Những dấu hiệu này chứng tỏ nam giới đã bước vào giai đoạn lão hóa và mức độ lão hóa trầm trọng. Ngoài ra, xương và khớp của nam giới sẽ dần trở nên to hơn, đặc biệt là ngón tay, ngón chân và các bộ phận khác.