Ném dép vào tổ ong, 16 học sinh tiểu học nhập viện

Phát hiện trên cây xoài trong khuôn viên nhà trường có tổ ong, nhóm học sinh tiểu học đã ném dép lên, bầy ong sau đó đã tấn công các học sinh khiến 16 em phải nhập viện.

Theo tờ Tuổi trẻ, sáng 8/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, khoảng 9h30 sáng nay, khoa thường trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 6 học sinh một trường tiểu học ở TP Vinh (6-10 tuổi) được các cô giáo đưa đến trong tình trạng đau đớn và hoảng sợ.

Theo thông tin ban đầu các cô giáo cung cấp, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh phát hiện trên cây xoài trong sân trường có một tổ ong (nghi là ong vò vẽ). Các em đã ném dép lên làm ong kéo xuống tấn công. Qua thăm khám, có em bị 2-3 nốt ong đốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai.

Các bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng.

16 học sinh bị ong đốt phải nhập viện

Đến 12h trưa 8/9, có thêm 10 học sinh (phần lớn là học sinh lớp 1) được nhà trường và phụ huynh đưa đến cấp cứu tại bệnh viện do ong đốt, nâng tổng số bệnh nhi lên 16 người.

Bệnh viện đã huy động bác sĩ, điều dưỡng viên các khoa liên quan đến tăng cường để thăm khám, chăm sóc các em học sinh.

Tờ Vietnamnet dẫn lời Bác sĩ CKI Vũ Ngọc Lân - Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc, BV Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, trong số các em này thì có 2 trường hợp nặng hơn, cần được nhập viện để theo dõi, điều trị.

"Hiện tại tình hình sức khỏe của các học sinh đã ổn định. Đa số các cháu ở độ 1, độ 2, nên chúng tôi đang xử lý, điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế", bác sĩ Lân nói.