Người đàn ông mất toàn bộ da dương vật và một tinh hoàn khi đỡ đẻ cho lợn nái

Vào chuồng đỡ để cho lợn nái, người đàn ông ở Thanh Hóa bị lợn tấn công, cắn mất gần như toàn bộ da dương vật và mất tinh hoàn phải.

Vào chuồng đỡ để cho lợn nái, người đàn ông ở Thanh Hóa bị lợn tấn công, cắn mất gần như toàn bộ da dương vật và mất tinh hoàn phải.

Theo báo Dân Trí, ngày 13/6, Bệnh viện Việt Đức thông tin về ca tai nạn hi hữu, bệnh nhân mất một bên tinh hoàn và gần như lột toàn bộ da dương vật do bị lợn cắn.

TS. BS Trịnh Hoàng Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nam học cho biết, bệnh nhân 70 tuổi ở Thanh Hóa được đưa đến viện trong tình trạng mất da dương vật toàn bộ và mất tinh hoàn phải.

Bệnh nhân đã được cắt lọc làm sạch xử lý vết thương dương vật - bìu, để hở da vì vết thương bẩn do con vật cắn có nguy cơ nhiễm trùng cao. Bệnh nhân ít nhất phải chịu 2 cuộc mổ nữa. Một là che phủ vùi da dương vật xuống da bụng. Sau 3 tháng các bác sĩ sẽ dùng các vạt da vùi để tạo thành da dương vật mới cho bệnh nhân.

nam benh nhan mat tinh hoan 1

TS.BS Trịnh Hoàng Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khắm cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Người nhà bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi ông vào chuồng lợn cho lợn ăn và chuẩn bị đỡ đẻ cho lợn. Con lợn nái bất ngờ tấn công, cắn mạnh vào vùng dương vật khiến người bệnh bị chấn thương nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Giang, vết thương bộ phận sinh dục ngoài do động vật cắn là tổn thương hiếm gặp trong ngành Nam học.

Vết thương bộ phận sinh dục ngoài có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do mảnh đạn pháo mìn nổ trong chiến tranh, do tai nạn giao thông, do chơi thể thao, do ghen tuông,... Nhưng bị thương bộ phận sinh dục ngoài do động vật cắn là tổn thương hiếm gặp trong ngành Nam học.

Đối với vết thương do lợn gây ra, 2 tình huống thường xảy ra, một là khi thiến lợn, người dân thường dốc ngược đầu lợn xuống kẹp ở hai đùi. Lợn đau, giãy giụa cắn lung tung và cắn vào dương vật (dương vật thường bị đứt hoàn toàn). Hai là bị lợn nái sau đẻ cắn khi vào bắt con. Bệnh nhân 70 tuổi trên đây thuộc trường hợp thứ 2.

"Vết thương bộ phận sinh dục ngoài không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và đời sống tình dục của bệnh nhân", bác sĩ Giang cho hay.

Bác sĩ khuyến cáo, người dân cần phải đảm bảo an toàn lao động, chuồng trại phải có hàng rào ngăn đủ cao để hạn chế gia súc tấn công con người. Khi tiếp xúc trực tiếp với gia súc phải có bảo hộ lao động. Nếu không may bị chấn thương - vết thương bìu và dương vật, cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa nam học để được xử trí kịp thời.

Như Quỳnh (T/h)