Người mẫu Quang Đại mở triển lãm về tình yêu, mang đến trải nghiệm "chữa lành"

CTV
Vào năm 2022, Quang Đại từng ghi dấu ấn trong lòng công chúng yêu nghệ thuật thị giác với dự án chữa lành mang tên “Dạo này bạn thế nào?”. Để trả lời cho hành trình này, nam nghệ sĩ tiếp tục mang đến triển lãm “Tình yêu là tất cả” kết hợp cùng Susan Baik từ Baik Art diễn ra tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. 

Triển lãm "Tình yêu là tất cả" được xem là tuyên bố về hành trình sáng tạo tiếp theo của Quang Đại trên cương vị là một nghệ sĩ, cũng là bước ngoặt trong hành trình cảm xúc của anh. Tại đây, Quang Đại khám phá sự phức tạp, vẻ đẹp của tình yêu và muốn truyền cảm hứng cho người xem thông qua các tác phẩm.

Với triển lãm lần này, Quang Đại mong muốn người xem có thể cảm nhận được câu nói: "Tôi cảm thấy được yêu thương" khi trả lời câu hỏi: "Bạn có hạnh phúc, khỏe mạnh và hài lòng về cuộc sống này không?". 

Người mẫu, travel blogger Quang Đại.

Những chiếc gối hình trái tim được sắp xếp thành mê cung tại triển lãm của anh.

Xuyên suốt triển lãm của Quang Đại có nhiều hoạt động để tham quan và trải nghiệm như mùi hương, hình minh họa, phim ảnh, nội thất và âm nhạc chữa lành. Có thể kể đến như những chiếc gối hình trái tim được sắp xếp trong mê cung lấy cảm hứng từ Thành Cổ Loa - di tích lịch sử tại Hà Nội có niên đại từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên. Những chiếc gối này tượng trưng cho sự mềm mại và dễ bị tổn thương của trái tim. Ngược lại, mê cung phản ánh sự bối rối và không chắc chắn của tình yêu.

Bên cạnh tác phẩm nghệ thuật, triển lãm "Tình yêu là tất cả" còn có căn phòng khách sạn được Quang Đại biến thành một tác phẩm sắp đặt. Mỗi bức tranh là một lời hồi đáp cho trải nghiệm của chính Quang Đại với tình yêu, và giúp người xem tương tác nghệ thuật, khám phá được những khía cạnh khác nhau, soi chiếu câu trả lời của mình trong không gian riêng tư.

Căn phòng khách sạn nói lên những khía cạnh của tình yêu thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

Quang Đại chia sẻ: "Tôi tin rằng những tác phẩm của tôi không cần phải thấu hiểu, nhưng có thể giúp người xem tìm thấy sự đồng cảm". Thông qua "Tình yêu là tất cả", nam người mẫu muốn mang đến một hành trình dành cho tất cả các giác quan, khuyến khích người xem suy ngẫm về trải nghiệm của họ với tình yêu. Quang Đại hy vọng rằng thông qua nghệ thuật của mình, tất cả có thể nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của thông điệp này. Để từ đó tạo ra một thế giới mới, nơi mà tất cả các thể loại của tình yêu đều được chào đón, chấp nhận và tôn vinh.

Triển lãm "Tình yêu là tất cả" diễn ra tại 2 địa điểm ở TP.HCM, từ ngày 6/6 đến ngày 11/6 và từ ngày 6/6 đến ngày 20/6. Khách tham quan tự do không thu phí. Toàn bộ tác phẩm trưng bày nếu được mua sẽ tặng mọi chi phí cho quỹ Operation Smile Vietnam để mang lại nụ cười cho trẻ em Việt Nam.

Rocker Nguyễn trải nghiệm triển lãm của Quang Đại.

Thiên Minh và Tim Phạm chụp ảnh ở không gian triển lãm "Tình yêu là tất cả".