Người tiêu dùng hoang mang khi máy lọc nước Yakyo quảng cáo có thể ngừa ung thư

Nhiều người tiêu dùng hoang mang vì quảng cáo máy lọc nước Yakyo do công ty Thiên Phú phân phối có thể ngừa ung thư?

Sử dụng máy lọc nước là nhu cầu cần thiết của người dân để đối phó với tình trạng các nguồn nước không đảm bảo như hiện nay. Hầu hết các gia đình đều sử dụng các loại máy lọc nước, lõi lọc nước cho các sinh hoạt hằng ngày.

Để đáp ứng nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng, trên thị trường có vô vàn các loại máy lọc nước khác nhau, được bán phổ biến tại các trung tâm thương mại, các hệ thống điện máy…Và đa số người dân thì kênh đầu tiên để tiếp cận sản phẩm đó chính là quảng cáo. Nhưng liệu những thông tin trên quảng cáo có đúng?

Máy lọc nước giờ đây được quảng cáo có thể chữa được bệnh ung thư và một số bệnh khác?

Trên website https://yakyo.vn/ của Công ty Điện gia dụng Thiên Phú (07 Đông Sơn, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm máy lọc nước sản xuất tại Trung Quốc chữa "bách bệnh".

Cụ thể, với những nội dung quảng cáo đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng: "Máy lọc nước Yakyo có thể “tiêu diệt được 99,9% vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh có hại"... "Ngăn ngừa ung thư, hạ đường huyết trong máu, tái tạo gan, loét dạ dày, kiểm soát huyết áp, bệnh ngoài da và phục hồi hoạt động của thận".

Chưa dừng lại ở đó, thông tin sản phẩm của máy lọc nước còn ghi rõ: "Phòng tránh các bệnh thiếu canxi, thiếu khoáng, sỏi thận, tắc nghẽn đường ruột”, sản phẩm còn “giúp trung hòa hàm lượng axit ở ngay trong máu, tạo ra ion âm có tác dụng chống oxy hóa đặc biệt điều trị bệnh gout, đường ruột và cả các bệnh hiểm nghèo...".

Thực tế đó, nhiều người tiêu dùng thẳng thắn: Nếu đúng như những gì công ty này quảng cáo thì đây không chỉ là một sản phẩm máy lọc nước thông thường mà còn là một loại "thần dược" chỉ cần lọc nước không cần đi bệnh viện và uống thuốc?

Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm phụ thuộc vào maketting gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với lòng tin của khách hàng.

Chia sẻ trên Nhịp sống Kinh tế, bác sỹ Hà, hiện đang làm việc tại bệnh viện Hữu Nghị cho biết bản thân nhà cô cũng đang sử dụng máy lọc nước và khi đem nước sau khi lọc đi thử với nước chưa lọc thì thấy hai kết quả khác hẳn nhau. Nước của máy lọc không lẫn các tạp chất, các chỉ số về độc hại cũng không có, xét nghiệm vi khuẩn nước do máy lọc âm tính.

Tuy nhiên, khi đề cập đến việc liệu nước từ máy lọc có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, tăng tuổi thọ, tiểu đường... thì bác sỹ cho biết nước từ máy lọc không thể chữa cũng như không ngăn ngừa được những bệnh kể trên.

Cùng quan điểm với bác sỹ Hà, ông Nguyễn Quang Tuấn, Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai cho rằng theo ông nước từ máy lọc nước hơi khó để có thể ngăn được những bệnh như thế. Người ta mua máy lọc nước chủ yếu vì tin rằng sẽ được sử dụng nước sạch hơn mà thôi.

Chưa hết, trên trang web https://yakyo.vn/ nói theo số liệu của Bộ Y tế, 80% bệnh tật bắt nguồn từ nguồn nước ô nhiễm. Thực tế, đây là nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được công bố cách đây vài năm. Hơn nữa, nguồn gốc gây bệnh là ô nhiễm môi trường (nguồn nước, không khí, tiếng ồn…) đã bị Yakyo bóp méo thành ô nhiễm nguồn nước.

Với thực tế trên, không ít người tiêu dùng hoang mang đặt câu hỏi: Phải chăng Thiên Phú đang cố tình đưa ra các thông tin sai lệch để gieo nỗi sợ hãi vào người tiêu dùng, nhằm lôi kéo họ mua sản phẩm của mình?

Thu Hằng (T/h)

miền bắc nắng nóng miền bắc nắng nóng nhiệt độ tăng cao nhiệt độ tăng cao dự báo thời tiết 21/09 dự báo thời tiết 21/09 tài xế xe tải tài xế xe tải nguyên nhân đâm xe lexus biển tứ quý 8 nguyên nhân đâm xe lexus biển tứ quý 8 ý tưởng bày mâm ngũ quả cách bày mâm ngũ quả mâm ngũ quả trung thu mâm ngũ quả đẹp mắt ý tưởng bày mâm ngũ quả cách bày mâm ngũ quả mâm ngũ quả trung thu mâm ngũ quả đẹp mắt bộ giáo dục và đào tạo bộ gdđt lập đoàn kiểm tra nxb giáo dục độc quyền sgk bộ giáo dục và đào tạo bộ gdđt lập đoàn kiểm tra nxb giáo dục độc quyền sgk giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng hôm nay 21/09 vàng trong nước vàng thế giới giá vàng hôm nay 21/09 vàng trong nước vàng thế giới máy lọc nước máy lọc nước yakyo quảng cáo máy lọc nước máy lọc nước thần dược máy lọc nước máy lọc nước yakyo quảng cáo máy lọc nước máy lọc nước thần dược trung thu 2018 mâm cỗ trung thu mâm cỗ trung thu miền bắc mâm cỗ trung thu truyền thống trung thu 2018 mâm cỗ trung thu mâm cỗ trung thu miền bắc mâm cỗ trung thu truyền thống cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng ở sơn la cướp tiệm vàng ở sơn la 4 nguyên tắc vàng 4 nguyên tắc vàng chu kỳ kinh nguyệt chu kỳ kinh nguyệt mùa dâu rụng mùa dâu rụng trung thu 2018 mâm cỗ trung thu dịch vụ cắt tỉa hoa quả trung thu 2018 mâm cỗ trung thu dịch vụ cắt tỉa hoa quả