Nữ blogger chỉ nặng 30kg khẳng định do bạn trai thích như vậy, CĐM soi ra một chi tiết phát hiện điều kinh hoàng

CTV
Trong những bức ảnh của cô gái có thể thấy làn da cô như chỉ đang bọc xương, thậm chí chân bé như cánh tay.

Giảm cân ban đầu là để kiểm soát sức khỏe thể chất, bởi vì nhiều người ngày càng béo lên do làm việc, nghỉ ngơi không đều đặn. Tuy nhiên có không ít người, nhất là các chị em bị ám ảnh bởi việc giảm cân quá mức. 

Gần đây, câu chuyện cô gái nặng 30kg rất nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc và trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Cô gái trong câu chuyện này là một nữ blogger có tên Zi Wen, gần 30 tuổi cao 1m73 nhưng lại chỉ nặng có 30kg

Nữ blogger có tên Zi Wen gây xôn xao khi cao 1m73 nhưng lại chỉ nặng có 30kg. 

Thực ra trước đây Zi Wen không gầy như vậy mà có dáng người rất bình thường, nhưng từ khi hẹn hò với bạn trai, cô ngày càng gầy đi. Dù đã rất gầy nhưng cô vẫn luôn cảm thấy mình béo và càng cố gắng giảm cân hơn. Điều đáng nói là người bạn trai cũng rất ủng hộ Zi Wei, anh cho rằng bạn gái mình nặng 30kg là đẹp nhất. 

Nhìn vào những bức ảnh mà cô gái đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, nhiều người nhận xét cô gầy đến mức chỉ một cơn gió cũng có thể thổi bay, chân chỉ dày ngang với cánh tay người khác. Trong một vài bức ảnh cô gái chụp cùng bạn trai, có thể thấy người đàn ông chỉ dùng 2 bàn tay cũng có thể ôm trọn vòng eo cô gái, đây cũng là phương pháp bạn trai sử dụng để phát hiện xem Zi Wei có tăng cân không.

Trong một bức ảnh khác, người bạn trai chỉ dùng một bàn tay có thể nắm trọn cánh tay gầy gò của người yêu. Hay có bức ảnh cho thấy anh chỉ dùng một tay mà ôm trọn khuôn mặt cô gái.

Cơ thể cô gái gầy tới mức bạn trai chỉ cần dùng một bàn tay có thể nắm trọn khuôn mặt, cánh tay.

Nhiều người sau khi xem những tấm ảnh của Zi Wei cũng đã để lại bình luận nhắc nhở cô không nên tiếp tục giảm cân và cần đi khám sức khỏe kẻo cơ thể gặp vấn đề, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, cô gái vẫn tin rằng mình phải gầy thì mới xứng đáng với kỳ vọng của bạn trai. Thậm chí, cô còn cho rằng cư dân mạng đang giễu cợt mình, chê cô không có ý chí giảm cân nên vẫn làm theo cách riêng của mình và tiếp tục giảm cân.

Mặc dù cô gái liên tục phản đối lại ý kiến cho rằng cô gầy đến mức mắc bệnh nhưng trong một số bức ảnh nữ blogger đăng tải, dân mạng phát hiện ra cô thực sự có thể đã gặp vấn đề sức khỏe. Trong một bức ảnh cô gái mặc quần đùi, mọi người phát hiện độ cong của quần không tỷ lệ thuận với dáng người, trông giống như cô đang mặc tã bên trong vì quần bị phồng lên. Do đó, nhiều dân mạng tin rằng điều đó chứng tỏ cơ thể cô gái đã gặp chuyện nghiêm trọng.

Một dân mạng khác còn chỉ ra rằng từng gặp nữ blogger này đi cùng bạn trai ở bên ngoài nhưng cô gái trông có vẻ rất yếu đuối, người bạn trai phải đỡ cô bước lên cầu thang. 

Cư dân mạng nghi ngờ cô gái phải đóng bỉm dựa trên độ phồng của chiếc quần cô mặc khi chụp ảnh.

Dù không rõ chính xác liệu Zi Wei đã gặp vấn đề sức khỏe nào hay chưa nhưng với cân nặng như hiện tại và việc cô tiếp tục muốn giảm cân thì điều đó cũng sẽ sớm xảy ra. 

Tác hại của việc giảm cân quá mức

Chúng ta đều biết béo phì không tốt cho sức khỏe nhưng nếu giảm cân quá mức thì cũng không hề tốt, thậm chí còn hết sức nguy hiểm. Giảm cân cực độ có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe, nhẹ thì rụng tóc hoặc cảm lạnh thường xuyên, nặng hơn có thể gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Dưới đây là 5 hậu quả có thể xảy ra khi giảm cân quá mức.

1. Mất khối lượng cơ bắp

Khi bạn giảm cân, bạn không chỉ giảm mỡ mà còn giảm cả cơ. Việc mất khối lượng cơ thường đi kèm với tốc độ trao đổi chất giảm, điều này càng làm mất ổn định tỷ lệ mỡ trên cơ. Cơ bắp yếu hơn sẽ gây ra nhiều bất tiện trong các hoạt động hàng ngày như mang hàng hóa nặng hoặc leo cầu thang. 

2. Mất cân bằng điện giải

Chất điện giải rất quan trọng đối với chức năng và tính toàn vẹn của tế bào. Sự mất cân bằng chất điện giải có thể dẫn đến những tình trạng nguy hiểm và chẳng bao lâu sau, các chức năng của cơ thể cũng sẽ suy yếu dần.

3. Thiếu hụt dinh dưỡng

Giảm cân quá mức khiến cơ thể bạn mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như vitamin D và canxi có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển một số tình trạng sức khỏe hoặc khiến bạn bị thương. Một ví dụ về bệnh liên quan đến thiếu hụt dinh dưỡng là thiếu máu, thiếu sắt.

4. Sỏi mật

Sỏi mật được hình thành khi dịch tiêu hóa trong túi mật không được tiết ra do thiếu thức ăn để tiêu hóa. Những dịch này sau đó sẽ cứng lại bên trong túi mật và có thể gây tắc nghẽn, khó tiêu, dẫn đến đau đớn và khó chịu hơn.  

5. Mức năng lượng giảm mạnh

Tiêu thụ không đủ lượng calo hoặc tiêu tốn quá nhiều calo chắc chắn sẽ dẫn đến những tác động xấu đến mức năng lượng của bạn. Ngoài cảm giác mệt mỏi về thể chất, chức năng nhận thức cũng như năng suất và tâm trạng đều có thể bị ảnh hưởng.

Đôi khi, tình trạng giảm cân bất thường có thể xảy ra ngay cả khi bạn không ăn kiêng. Trong trường hợp giảm cân kéo dài, mất hơn 10% trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian 6 tháng, thường là do có một vấn đề y tế tiềm ẩn nghiêm trọng.