Nữ CEO người Mường “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mang ước mơ du học đến với bản làng

Đào Thị Thúy Hằng - CEO Trung tâm Ngoại ngữ AZ, người con dân tộc Mường sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Cô đã có hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo và mang đến cho học sinh rất nhiều cơ hội được vươn ra thế giới, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa.

Ngọn hải đăng soi sáng ước mơ du học

Sinh ra trong điều kiện khó khăn ở miền núi, cô Hằng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học để thay đổi cuộc sống, đặc biệt là về ngôn ngữ. Là người dân tộc Mường, thành thạo tiếng Việt đã mang lại cho cô nhiều cơ hội và từ đó cô quyết định học thêm tiếng Anh. Cô chia sẻ “Việc học ngôn ngữ không chỉ để mở rộng kiến thức mà còn là chìa khóa mở ra những chân trời mới cho bản thân kết nối toàn cầu”.

Trung tâm Ngoại ngữ AZ đã thành lập từ năm 2015 đến nay, ngoài việc giúp rất nhiều học sinh đạt được chứng chỉ quốc tế, cô Đào Hằng còn có những dự án hợp tác với các tổ chức để đồng hành cùng các em săn học bổng, tìm chương trình thực tập và tạo cơ hội việc làm ở nước ngoài cho học sinh tại Việt Nam.

pr6-1729332656.jpg
Cô Đào Hằng thăm học sinh học tập tại Trường kinh doanh Kaplan (Úc).

Ngoài những học sinh có điều kiện, cô còn là người thực hiện ước mơ, hỗ trợ cho các bạn ở vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được được đi du học và làm việc ở nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo, cô còn thường xuyên đưa học sinh ra nước ngoài du học để gia đình học sinh yên tâm đúng với sứ mệnh đào tạo dẫn dắt từ A-Z. Bởi vậy, khi tới AZ các phụ huynh đều yên tâm và luôn tin tưởng, đồng hành cùng cô Hằng.

Với phương châm “giáo dục từ tâm”, cô luôn trao đi các giá trị thực tế từ những điều nhỏ nhất thông qua việc tổ chức nhiều chương trình hướng nghiệp, mời các chuyên gia đầu ngành giúp học sinh định hướng sớm để giảm tải áp lực thi cử và có lựa chọn sáng suốt để chinh phục mục tiêu.

pr7-1729332822.png
Chương trình định hướng nghề nghiệp Trường THPT Thanh Sơn - Phú Thọ.

Bên cạnh là người điều hành và đào tạo giỏi, cô Đào Thị Thúy Hằng còn thường xuyên tích cực tham gia các buổi hội thảo chia sẻ phương pháp học Tiếng Anh và tài trợ nhiều cuộc thi dành tặng các suất học bổng Tiếng Anh dành cho học sinh tại quê hương Phú Thọ.

Gia đình là chỗ dựa tinh thần lớn nhất

Dù công việc bận rộn đến đâu, nhưng đối với cô Đào Thị Thúy Hằng, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu. Cuối ngày, cô vẫn luôn dành thời gian để quan tâm tới gia đình. Cô bộc bạch rằng “Để vừa quản lý công việc tại công ty, vừa thực hiện vai trò của người vợ và người mẹ, tôi luôn nỗ lực để quản lý thời gian một cách hợp lý. Tôi xác định rõ ràng ranh giới giữa công việc và gia đình, đồng thời vẫn đảm bảo chăm sóc con cái. Nhờ vào việc dạy con tự lập từ sớm và may mắn được chồng chia sẻ, cảm thông và hỗ trợ, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn và có thêm thời gian cho công việc".

pr8-1729332833.jpg
 Gia đình nhỏ hạnh phúc của cô Đào Thị Thúy Hằng.

Theo cô, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi người phụ nữ và không gì tuyệt vời hơn khi có một sự nghiệp thành công, con cái lớn lên ngoan ngoãn và cuộc sống vợ chồng hòa thuận. Trong gia đình, cô Hằng luôn muốn con cái sẽ giữ gìn được bản sắc của quê hương và phát triển thêm về ngôn ngữ, vậy nên cô con gái nhỏ đã được học Tiếng Anh và nói được thành thạo Tiếng Mường từ bé.

Khi điều hành tại công ty, cô xây dựng hình ảnh là một nữ CEO cương trực, tài ba, quyết đoán. Tuy nhiên, khi trở về với cuộc sống hàng ngày bên chồng con, cô lại nổi bật với vẻ đẹp của người phụ nữ đảm đang, săn sóc.

Quả thực, CEO Đào Thị Thúy Hằng không chỉ là một nhà lãnh đạo xuất sắc, mà còn là một người phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Với sự kiên định và tầm nhìn rộng lớn, Trung tâm Ngoại ngữ AZ và những dự định của cô chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

 

Đăng Khôi