Nữ du khách bị sư tử vồ ngay sau khi chụp ảnh

Người phụ nữ bị con sư tử ngoạm và kéo chạy vòng quanh sau khi cô được phép vào chuồng để chụp ảnh trong công viên hoang dã ở Ukraine.

Tai nạn xảy ra trong công viên hoang dã Taygan, Crimea, Ukraine khi Olga Solomina, 46 tuổi, đến từ Nga, muốn vào chụp ảnh với sư tử, Sun đưa tin ngày 21/7.

Theo lời kể của nữ du khách, cô quỳ xuống bên cạnh sư tử trong chuồng để chụp ảnh như chỉ dẫn. Chỉ vài giây sau, con vật bất ngờ ngoạm lấy tay và kéo cô vòng quanh chuồng. "Những con khác nhảy lên chân tôi. Tôi nhắm mắt và nghĩ mình có thể là mồi cho cả đàn sư tử", Olga kể.

Sau bức ảnh này, nữ du khách Olga Solomina đã bị sư tử tấn công. Ảnh: Mirror.

Oleg Zubkov, giám đốc sở thú, kịp thời vào đuổi đàn sư tử đi và cứu được nạn nhân ra ngoài. Cô được đưa lên xe tới phòng làm việc của Oleg.

Sau vụ tai nạn, Olga đã khiếu nại giám đốc sở thú khi ông từ chối gọi cấp cứu và đòi khoản bồi thường 12.000 bảng (360 triệu đồng). Cô cho biết vết thương của mình chỉ được thư ký của Oleg sát trùng và dùng băng gạc bó lại. Khi bác sĩ thú y tới, người này chỉ dùng rượu mạnh gây tê và khâu vết thương tại chỗ. Nạn nhân không nhận được bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào.

Sau khi trở về nhà, người phụ nữ phải nhập viện vì có dấu hiệu nhiễm trùng. Nikolai Vlasov, đại diện bệnh viện cho biết cô bị nhiễm trùng nặng từ vết răng động vật. Cô ấy phải trải qua phẫu thuật và đang bình phục. Bác sĩ khẳng định nữ du khách cần chữa trị thêm và không chắc chắn về việc cánh tay có thể hoạt động bình thường.

Đáp lại lời cáo buộc, ông Oleg cho biết đó là lỗi của du khách khi người này có dấu hiệu say rượu. Ông nhận định con vật trở nên hung hăng khi Olga cố tình nhổ bờm chúng. "Rõ ràng con sư tử nhỏ không thích mùi rượu từ người phụ nữ", ông Oleg trả lời truyền thông. Phía công viên từ chối trả khoản bồi thường, khẳng định cô đã ký vào bản cam kết an toàn ban đầu. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Theo  Vân Phạm/VnExpress