"Nụ hồng đẹp nhất Đà Nẵng" có tỷ lệ cơ thể vượt chuẩn "8 đầu", nhiều Hoa hậu ao ước

CTV
Phân tích tỉ lệ cơ thể người theo thang đo này mới càng hiểu lí do vì sao khoảnh khắc đăng quang, bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung lại hết lời ngợi khen body của nàng hậu đến thế.

Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng là người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2022. Cũng như bao mỹ nhân khác, sau khi đăng quang, mọi profile lẫn sắc vóc của nàng hậu trẻ tuổi nhất làng hương sắc Việt bị đưa ra "mổ xẻ". Cô liên tục bị miệt thị thần thái vì cho rằng, vẻ đẹp chẳng khác các Miss Teen, không xứng đáng với danh xưng hay vương miện.

Thế nhưng, viên ngọc thô theo thời gian được mài giũa, tôi luyện ngày càng sáng. Thanh Thủy mới đây vừa đăng tải tấm ảnh khoe dáng mới liền khiến cả cõi mạng "bừng tỉnh" giữa trưa nắng hè.

Không cần tạo dáng cầu kì, cũng chẳng cần diện thiết kế áo tắm quá gợi cảm, Thanh Thủy đứng chùng chân đơn giản nhưng cũng khiến nhiều người phải bàn luận xôn xao.

Hoa hậu Việt Nam 2022 đăng tấm hình chụp không filter màu mè nhưng lừng lững như tượng. Từ gương mặt xinh đẹp, làn da trắng ngần, mịn màng cho tới đường cong cánh cung của vòng eo, bờ hông,... của Thanh Thủy đều choáng ngợp. Hút mắt nhất chính là đôi chân siêu dài của "nụ hồng" đẹp nhất Đà Nẵng.

Nếu phân tích chiều cao vóc dáng của nàng hậu thì có lẽ nhiều người sẽ càng vỡ lẽ ra lí do cô giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc Việt uy tín bậc nhất.

Theo đó, khi chia cơ thể thành 9 phần, chiều dài của đầu bằng 1 phần thì được xem hoàn hảo. Trong khi cơ thể của nhiều người mẫu diễn viên chỉ cần có tỷ lệ 7,5:1 hoặc 8:1 là đã cân đối, còn với Thanh Thủy thì con số này lại vượt cao hơn cả. Cô sở hữu tỷ lệ cơ thể 9,5:1 tức dài hơn 9 đầu. Trước đây, Lisa BLACKPINK vẫn được mệnh danh là búp bê châu Á khi sở hữu cơ thể 9 đầu. Nữ idol được mệnh danh mặc đẹp mọi trang phục nhờ chiều dài chân hoàn hảo.

Vậy mới thấy, Thanh Thủy là niềm tự hào ra sao của làng hương sắc Việt. Tại cuộc thi HHVN 2022, người đẹp tỏa sáng nhờ gương mặt rạng rỡ, hình thể đẹp với chiều cao 1,75 m cùng số đo 80-63-94cm. Body và thể chất của chân dài được chứng minh qua loạt phần thi phụ như Top 3 Người đẹp Thể thao với chiến thắng ở phần thi plank và squat trong đêm thi Người đẹp biển.

Đôi chân dài của người đẹp 10X hiện chưa được hé lộ số đo thật nhưng chắc chắn, truyền nhân của Đỗ Thị Hà chắc chắn phải sở hữu đôi chân ngang ngửa 1m11.

Sở hữu chiều cao chuẩn, Thanh Thủy đang được đặt rất nhiều kì vọng cho tương lai nếu đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường quốc tế.

Thanh Thủy từng cho biết đến với cuộc thi để trau dồi và hoàn thiện bản thân. Cô kể khoảng thời gian đi học từng bị chê bai và xa lánh vì cao, gầy, da ngăm, lưng gù, thậm chí bị mỉa mai “chân dài não ngắn”. Ban đầu cô thấy tự ti, tuy nhiên khi ý thức được lợi thế của bản thân là chiều cao và gương mặt xinh xắn, Thanh Thủy đã học cách tự trau chuốt, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Cô suy nghĩ tích cực, biến những lời chê bai thành động lực thay đổi bản thân.

Có thể thấy theo thời gian, Thanh Thủy dần như đã trưởng thành hơn, cô dần tôi luyện lại kĩ năng catwalk, cách pose dáng mỗi khi gặp ống kính phóng viên. Chân dài xứ Quảng không còn quá nhí nhố tạo dáng chữ V, mắt nháy "lông nheo" và môi chu quá nhí nhố nữa mà thay vào đó là các biểu cảm sang trọng của một đương kim hoa hậu. Tuy bị chấm điểm thấp về gương mặt nhưng riêng khoản vóc dáng thì Thanh Thủy chưa bao giờ bị lời chê bai.

Vóc dáng của chân dài được xác thực qua nhiều hình ảnh so sánh với thành viên ekip.

Cách tạo dáng tiết chế sự nhí nhố giúp cô thêm phần mặn mà và "bén ngót" chuẩn với danh xưng hoa hậu.

Không những có đôi chân đẹp mà Thanh Thủy còn có bờ vai chuẩn móc treo đồ.

Người đẹp "cân" mọi thiết kế thời trang.

Sau đăng quang, Thanh Thủy có thừa nhận mình can thiệp thẩm mỹ như nâng mũi chỉ, nâng ngực để hoàn thiện nhan sắc. Phía đại diện của người đẹp 10X cho rằng, việc làm đẹp là chính đáng và sẽ phục vụ cho công cuộc chinh chiến quốc tế.

Trước thắc mắc về việc Hoa hậu Thanh Thủy sẽ đi thi sắc đẹp quốc tế trong năm nay hay 2024, bà Dung cho biết điều này tùy thuộc vào sự tiến bộ của Thanh Thủy trong thời gian tới.

“Công ty vẫn đang ráo riết đào tạo cho Thanh Thủy vì cô ấy là gương mặt hoàn toàn mới. Những năm trước đây, chúng ta vẫn đưa các gương mặt hoàn toàn mới đi thi luôn, nhưng đó là trong hoàn cảnh bắt buộc. Hiện tại, vẫn còn thời gian thì sẽ chờ cho các bạn 'chín muồi' rồi đưa ra các đấu trường nhan sắc quốc tế”, bà Dung nói.

Bà Kim Dung cũng không loại trừ khả năng Thanh Thủy đi thi quốc tế trong năm 2023 vì từ lúc đăng quang đến hiện tại, bà Dung nhận thấy Thanh Thủy đang nỗ lực trau dồi bản thân.

Nhận xét về Thanh Thủy, bà Kim Dung cho biết là cô gái có tinh thần cầu tiến. “Xét về hình thể, Thanh Thủy rất đẹp, có thể nói là không kém cạnh bạn bè quốc tế. Thanh Thủy có chiều cao tốt, đôi chân dài thẳng đẹp và các chỉ số hình thể ổn. Đặc biệt, gương mặt Thanh Thủy sắc sảo nhưng vẫn mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, đậm đà nét đẹp Á Đông”, bà Dung chia sẻ.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thủy từng giành danh hiệu Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Á khôi 1 học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch (Đà Nẵng). Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Cô từng đạt học bổng đầu vào đại học, là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University, Thái Lan.