Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Báo Tiền phong đưa tin, chiều 22/4, UBND phường 10 (Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng (mỗi người 1,5 triệu đồng) vì các hành vi không rọ mõm chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng là quảng trường Lâm Viên.

Những trường hợp bị xử phạt bao gồm: Đ.T.K. (20 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định), N.Q.H. (24 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) và L.Đ.Đ. (23 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Pháp luật - Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt
Những con chó Alaska đang chiếm không gian chụp ảnh cây mai anh đào.

Theo VietNamNet, trước đó, hôm 21/4, 3 thanh niên này dẫn 4 con chó lớn (giống Alaska) tới quảng trường Lâm Viên, nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt nơi người dân và du khách thường tập trung. Nhóm này trải thảm dưới gốc mai anh đào đang bung nở, rồi đeo kính, cài hoa lên đầu cho các chú chó, mời gọi những người xung quanh chụp ảnh chung. Việc chụp ảnh này có thu tiền.

Khi mọi người từ chối, nhóm này được cho đã gây khó khăn và đưa các chú chó ra chiếm chỗ tại gốc mai anh đào.

Sự việc được phản ánh tới chính quyền. UBND phường 10 có mặt tại hiện trường ghi nhận, mời 3 thanh niên về trụ sở làm việc, đồng thời đưa các chú cho ra khỏi khu vực trên.