Phát hiện tàu cá vận chuyển 90.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Trên tàu vận chuyển khoảng 90.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, ông Quang không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

VOV đưa tin, ngày 17/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, lực lượng chức năng đã đưa tàu cá của tỉnh Tiền Giang về TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra hành vi chở 90.000 lít dầu không rõ nguồn gốc.

tau cho 90 000 lit dau khong ro nguon goc dspl

Tàu TG 93798 TS được đưa về cảng của Hải đội 301, TP Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 15/7, tại vùng biển cách Đông nam Côn Đảo khoảng 45 hải lý, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, phát hiện và kiểm tra 1 tàu vỏ gỗ số hiệu TG 93798TS có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 5 thuyền viên do ông Trần Công Quang, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại Tân Long, Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm thuyền trưởng.

VTC News cho biết, theo lời khai ban đầu của ông Quang, tàu đang vận chuyển khoảng 90.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, ông Quang không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Các thuyền viên không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn.

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 lập biên bản vi phạm hành chính, đưa tàu về Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, theo báo Lao Động, ngày 27/6, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã bắt giữ một tàu cá chở 85.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc và đang lập hồ sơ để tiến hành xử lý các đối tượng.

Thời điểm kiểm tra, trên tàu cá này có 5 thuyền viên do ông Nguyễn Ngọc Đức (sinh năm 1971, ngụ tại TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng. Lúc này, trên tàu cũng phát hiện một lượng lớn dầu DO trong các hầm chứa.

Theo khai nhận của ông Đức, tàu đang vận chuyển khoảng 85.000 lít dầu DO, được mua từ một tàu không rõ số hiệu. Đồng thời, những người trên tàu cũng không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra cho thấy thuyền trưởng và các thuyền viên cũng không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Với các vi phạm trên, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đưa tàu về bờ để tiếp tục điều tra làm rõ.