Sau 1 tháng về Việt Nam nghỉ hè, Ốc Thanh Vân nói chia tay, một mình đưa 3 con sang Úc không có chồng đi cùng

Ốc Thanh Vân tiếp tục quay trở lại Úc cùng "bầy con" để các bé bắt đầu năm học mới.

Không ai muốn xa nhà, xa gia đình và quê hương của mình để đi đến một vùng đất xa lạ sống, nhưng làm mẹ thì mọi sự hy sinh cho các con đều là những điều xứng đáng nhất. Để tạo điều kiện cho 3 con được học trong môi trường có nền giáo dục tốt, sau 1 tháng về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình, MC Ốc Thanh Vân lại tiếp tục đồng hành cùng các con, một mình đưa 3 ái nữ, quý tử sang Úc để bắt đầu học kỳ mới tại đây.

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân đột ngột nói lời chia tay khiến người hâm mộ chú ý. “1 tháng qua cái vèo. Tạm biệt Sài Gòn yêu dấu. Nhớ lắm, Thương lắm và Cần lắm” - nữ MC viết. Bên dưới dòng trạng thái là bức hình Ốc Thanh Vân chụp cùng 3 con ở sân bay Việt Nam, cùng với những bức hình kỷ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt 1 tháng nghỉ hè cô cùng các con đoàn tụ với gia đình.

Mẹ bỉm 3 con tiếp tục hành trình đưa các con sang Úc du học sau 1 tháng về Việt Nam.

Lần quay trở lại Úc này, chỉ có cô cùng ái nữ và quý tử, không có ông xã Trí Rùa theo cùng. Trong lúc ngồi chờ lên máy bay, nữ MC đã livestream và chia sẻ: “Hết ngày hôm nay là trở lại với cuộc sống nấu cơm, rửa chén, giặt đồ và chăm sóc các con, làm việc online, dạy yoga. Cũng là những công việc của mình từ khi sang Úc, nhưng mình sẽ điều chỉnh lại vì cường độ dày đặc quá nên mình bị đuối”. Ốc Thanh Vân còn cho biết thêm: “Ở Việt Nam có mọi người hỗ trợ, có bà nội, bà ngoại và ông xã thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Còn khi sang Úc mình phải tự thân vận động”. 

Hơn nửa năm rời showbiz Việt để đưa 3 con sang Úc du học, cuộc sống của Ốc Thanh Vân vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Nhân dịp nghỉ hè, nữ MC đã đưa các con về nhà, vừa để thăm gia đình và vừa để ái nữ, quý tử có khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau khoảng thời gian học tập chăm chỉ.

Ốc Thanh Vân đưa 3 con về Việt Nam nghỉ hè cùng gia đình.

Suốt 7 tháng ở Úc, Ốc Thanh Vân thường xuyên chia sẻ với người hâm mộ về cuộc sống nơi xa xứ của mình. Cô vừa làm việc, vừa một mình chăm sóc 3 con bận rộn tối mặt tối mày. 

Tuy vất vả, nhưng khi trải lòng về vấn đề này, nữ MC hạnh phúc và tự hào nói: “Tất cả những gì mình đang làm ở hiện tại, là đang xây cho các con một tuổi thơ có mẹ, có con và có gia đình, có sự nỗ lực. Những đứa trẻ vẫn có thể tự lớn lên được, nhưng lớn như thế nào, trở thành một người ra sao hoàn toàn là do công ơn dưỡng dục của gia đình, đặc biệt là bố mẹ. Chính vì thế cho nên mình không muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của các con, dù là ở Việt Nam hay bất kỳ nơi nào. Mình mong gia đình lúc nào cũng có nhau, và mình sẽ được đồng hành cùng con trong mọi hoạt động”.

Cuộc sống ở Úc một mình chăm 3 con bận rộn từ sáng đến tối của nữ MC.

Trên thực tế, việc gặp khó khăn khi nuôi con nơi đất khách quê người là điều mà nhiều bà mẹ đã và đang trải qua. Vì vậy, khi lựa chọn sống hoàn cảnh như thế này, mỗi bà mẹ cần chuẩn bị kỹ càng:

- Lên một lịch trình sinh hoạt ổn định

Đối với trẻ nhỏ, việc có một lịch trình hàng ngày ổn định rất quan trọng không chỉ giúp bé trưởng thành tốt hơn mà giúp mẹ đỡ mệt mỏi, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Vì thế, mẹ hãy cố gắng thiết lập thời gian ngủ, ăn uống, học tập và vui chơi của con một cách cố định, giúp con cảm thấy an toàn và luôn tự tin.

- Nhờ hỗ trợ từ người thân hoặc chuyên gia

Đừng ngại nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Hãy nhờ người thân, bạn bè hoặc những nhóm hỗ trợ cộng đồng để chia sẻ gánh nặng với mẹ và mẹ cũng nhận được sự đồng cảm, an ủi từ họ.

Ngoài ra nếu mẹ gặp khó khăn lớn trong việc nuôi dạy con, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia, như nhà tâm lý học, nhà giáo dục hoặc các chuyên gia y tế. Họ có thể cung cấp cho mẹ những phương pháp và công cụ hữu ích để giúp mẹ vượt qua khó khăn.

- Lưu tâm đến những nhu cầu đặc biệt của con

Nếu con bạn có những khác biệt hoặc nhu cầu đặc biệt, hãy tìm hiểu về chúng và tìm cách hỗ trợ con phù hợp. Điều này có thể bao gồm việc tìm hiểu về các chương trình giáo dục đặc biệt, hoặc tham gia các nhóm hỗ trợ cho phụ huynh và trẻ em. Từ đó mẹ sẽ biết cách áp dụng phù hợp với con, khoảng cách với con được gần hơn, thắt chặt hơn, mẹ cũng bớt những muộn phiền hơn.

- Thiết lập môi trường an toàn cho con

Mẹ cố găng tạo ra một môi trường an lành và đầy yêu thương cho con. Hãy lắng nghe và tạo điều kiện để con có thể thể hiện cảm xúc và ý kiến của mình một cách tự do. Bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của mẹ một cách rõ rệt nhất.

- Tự chăm sóc chính bản thân mình thật tốt

Mẹ đừng quên chăm sóc bản thân mình thật tốt nhé. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và làm những điều mà mẹ yêu thích. Điều này giúp mẹ có thêm năng lượng và sẵn sàng đối mặt với những thách thức hàng ngày.

KIỀU TRANG