Sinh 6 "công chúa", ông bà ngoại ở Hoà Bình in băng rôn, tiêm bổ não đón 12 cháu về quê nghỉ hè

CTV
"Tour về nhà ông bà ngoại" của 6 chị em gái và 12 đứa cháu ở Hoà Bình đang "sốt sình sịch" mạng xã hội.

Kỳ nghỉ hè đối với con trẻ là khoảng thời gian vui vẻ nhất, nhưng cũng là thời điểm khiến không ít bố mẹ bận rộn phải "đau đầu nhức óc" tìm cách làm sao để có thể cân bằng giữa công việc và dành thời gian cho con. Một số bố mẹ sẽ thuê giúp việc, bảo mẫu hoặc đăng ký gửi trẻ đến các lớp học thêm, nhưng việc đưa các con về quê chơi với ông bà vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh. 

Mới đây mạng xã hội vô cùng thích thú, lan truyền hình ảnh "Tour về nhà ông bà ngoại" gây sốt của gia đình có 6 cô con gái ở Hòa Bình. Nhìn số lượng "du khách" tham gia tour mà ai cũng "choáng váng", nhưng với ông bà thì đây lại là những khoảng thời gian vui vẻ, vì con cháu được dịp tề tựu, sum vầy. Thậm chí để thể hiện tấm lòng, và niềm hạnh phúc của mình, ông ngoại được nhắc đến trong câu chuyện này còn đầu tư in hẳn một băng rôn treo trước cổng nhà, với dòng chữ "chào mừng con cháu đến với tour về nhà ông bà ngoại".

Ông bà đầu tư hẳn băng rôn trước cổng nhà để đón các cháu về quê chơi (Ảnh: NVCC).

6 chị em gái của đại gia đình ở Hoà Bình (Ảnh: NVCC).

Theo chia sẻ của một trong 6 cô con gái của đại gia đình ở Hoà Bình, bố mẹ chị - ông Khánh Ba (64 tuổi) và bà Đặng Nga (59 tuổi) sinh được 7 người con, chỉ có duy nhất 1 người con trai và còn lại là "lục công chúa". 6 chị em gái đều lập gia đình ở các thành phố khác nhau, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nam. Hiện tại bố mẹ và em trai út sinh sống tại quê nhà ở Hòa Bình.

"Mặc dù ở các nơi cách xa nhau, nhưng các chị em đều sẽ cố gắng sắp xếp công việc để các dịp hè và tết đều về quê cùng một thời điểm. Ông bà thì rất quý các cháu nên hầu như cứ chuẩn bị thi song là đã rục rịch gọi bảo các con cho cháu về chơi. Thường thì hè các cháu sẽ về theo đợt, mỗi đợt kéo dài 1 tuần vì bố mẹ còn bận công việc" - chị Ngần (39 tuổi) cho biết.

Không phải đi du lịch đến những nơi mới lạ, sang trọng thì mới mang lại niềm vui mà đối với nhiều đứa trẻ, chỉ cần về quê chơi với ông bà đã là hạnh phúc lớn rồi. 12 đứa cháu nhà chị Ngần cũng không ngoại lệ. "Mỗi lần về nhà ông bà ngoại các con ai cũng thích thú, được thoả mái vui chơi, nô đùa" - chị Ngần nói. 

Về với ông bà vẫn luôn là nhất, vừa không tốn kém lại vừa "vui không tả nỗi" (Ảnh: NVCC).

"Tour về nhà ông bà ngoại" với lượng "du khách" khá đông nên nhiều người cũng có thể đoán được có những tình huống "bất đồng" không thể tránh. Đối với vấn đề này, chị Ngần thừa nhận ông bà đôi lúc cũng "đau đầu nhức óc" tìm cách giải quyết sao cho thoả đáng mỗi khi các cháu tranh nhau ông, tranh nhau bà. "Bát đũa hầu như khi các cháu đi là không còn đủ bộ giống như ban đầu nữa" - chị Ngần hài hước chia sẻ.

Thậm chí, trước khi đón con cháu về quê tham gia tour thì bố mẹ chị Ngần còn tiêm tuần hoàn não để đảm bảo có đủ sức khoẻ vui chơi với 12 đứa cháu của mình. "Tour về nhà ông bà ngoại" với lịch trình diễn ra mỗi ngày bao gồm các trò chơi và hoạt động thú vị như hái sen, nhặt trứng gà, câu cá, xích đu, bẻ sấu, tắm bể phao, kể chuyện, tham quan nhà hàng xóm... đảm bảo sau khi trải nghiệm tất cả các hoạt động này thì sẽ không còn cháu nào nghiện tivi, điện thoại hay máy tính nữa.

Chị Ngần cho biết thêm, ban ngày ông bà sẽ dành thời gian trông các cháu còn tối đến thì con nhà ai người nấy giữ. Con cháu đông đúc như thế, mỗi dịp kéo về quê hẳn ai cũng sẽ thắc mắc không biết ông bà nuôi tốn kém ra sao, nhưng với "Tour về nhà ông bà ngoại" này thì chị Ngần đã bật mí là nó miễn phí, con cháu không tốn một đồng nào. Ngược lại, "khi về còn có đủ các thứ cầm đi như rau củ quả, gà, cá, gạo, trứng chất đầy 1 cốp xe, đến nỗi bạn bè hoặc hàng xóm hay trêu là con cháu về vơ vét ông bà đấy à" - chị Ngần bộc bạch.

Cộng đồng mạng thích thú với "Tour về nhà ông bà ngoại" của đại gia đình ở Hoà Bình (Ảnh: NVCC).

Sau khi "Tour về nhà ông bà ngoại" của gia đình chị Ngần chia sẻ lên mạng xã hội, đến thời điểm hiện tại tour vẫn đang "hot sình sịch" và nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ, chia sẻ niềm vui với đại gia đình. Một số bình luận nổi bật để lại như:

- Thích thế này chẳng cần đi đâu, cứ về ông bà ngoại là nhất!

- Ôi trời đông vui quá, kể ra nhà con cháu đuề huề như này mới gọi là lộc trời cho nè!

- Đây là tour du lịch chữa lành mọi vết thương trong tâm hồn và trái tim.

- Về với gia đình vẫn luôn là nhất, nơi yêu thương và không hề toan tính, chỉ có tình cảm ấm áp dành cho nhau.

- Ông bà hơi cực một tí nhưng lại vui, bình thường chỉ có ông bà lủi thủi với nhau nên lâu lâu cũng ngóng con cháu về chơi lắm!

- Tour du lịch này miễn phí và trọn đời, đặc biệt nhất và cũng xịn sò nhất, không tour nào có thể sánh bằng.

- Cho các cháu về quê chơi với ông bà, gần gũi với thiên nhiên như thế này vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc để tụi nhỏ suốt ngày ngồi trong nhà "dính" với mấy cái thiết bị điện tử vô bổ không rời.