Con trai "mỹ nhân Hoàn Châu Cách Cách" dậy thì cao ráo đẹp trai, được tuyển thẳng top trường đại học tốt nhất thế giới

CTV
Con trai 18 tuổi của nữ diễn viên xứ Trung - Vương Diễm không chỉ có ngoại hình cực phẩm, mà còn sở hữu thành tích đáng nể.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện là lợi thế lớn để trẻ có thể "bay xa" hơn trong tương lai. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng biết tận dụng cơ hội đó, nếu như không có sự giáo dục chu toàn từ bố mẹ. Nhiều phụ huynh dư dả về vật chất, thế nhưng cách dạy con của họ khiến mọi người xung quanh đều nể phục, "mỹ nhân màn ảnh" xứ Trung - Vương Diễm là một bà mẹ như thế.

Vương Diễm nổi tiếng với vai Tịnh Nhi trong "Hoàn Châu cách cách". Trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc rầm rộ thông tin cậu quý tử sinh năm 2006 của nữ diễn viên đình đám Vương Diễm được tuyển thẳng vào trường Đại học Bắc Kinh. Cầu Cầu (tên con trai Vương Diễm) lọt vào danh sách những vận động viên đủ tiêu chuẩn bước vào đội tuyển bóng rổ của trường Đại học Bắc Kinh. Điều này đồng nghĩa với việc cậu sẽ được tuyển thẳng vào 1 trong top 20 trường đại học tốt nhất thế giới.

Con trai 18 tuổi điển trai, tài giỏi của diễn viên Vương Diễm.

Cầu Cầu là con trai của Vương Diễm và Vương Chí Tài - đại gia bất động sản Trung Quốc hơn cô 11 tuổi. Từ nhỏ, Cầu Cầu đã sống trong sự giàu sang, sung sướng nhờ vị thế của bố mẹ. Vương Diễm và con trai sống trong biệt phủ lớn nhìn ra Tử Cấm Thành và được đặt tên là Vương Phủ Tỉnh. Toàn bộ kiến trúc đều do những kiến trúc sư hàng đầu Trung Quốc thiết kế.

Theo tờ China, Cầu Cầu từng gây tranh cãi vì tính cách ngỗ nghịch, không coi trọng lời nói của mẹ. Thậm chí trước đây, trong một lần được mẹ đưa đi tham gia game show cùng, Cầu Cầu đã mắng chửi mẹ ngay trên sóng truyền hình. Vương Diễm cho biết, con trai đến năm 10 tuổi vẫn còn tỏ ra ghét mẹ. 

"Chỉ cần không thuận tai, Cầu Cầu lao vào đánh mẹ tới tấp. Cậu bé chê bai mẹ nghèo, keo kiệt, đòi mẹ mua xe Audi A8 để đi học thay vì đi bộ. Trong nhà, Cầu Cầu chỉ nghe lời cha. Cậu bé không coi mẹ ra gì. Có lần MC chương trình hỏi cậu bé nhớ nhung khi mẹ vắng nhà hay không, Cầu Cầu thản nhiên nói mẹ đi khỏi nhà càng tốt" - cập nhật từ tờ China.

Con trai Vương Diễm lúc nhỏ khá nghịch ngợm, hay chống đối mẹ.

Sinh ra ở vạch đích, có lẽ điều đó phần nào đã khiến cho tính cách của con trai nữ diễn viên "Hoàng châu cách cách" có phần nổi loạn, ngỗ nghịch, không biết ơn với những gì mình đang có. Trước đây, Vương Diễm từng thừa nhận con trai như vậy là do lỗi của mình. Đó là lý do mà nhiều năm cô đã bỏ dở sự nghiệp để tập trung làm mẹ, uốn nắn lại cậu quý tử. 

Mọi sự cố gắng, hy sinh của nữ diễn viên đều đã được đền đáp xứng đáng khi ở thời điểm hiện tại, Cầu Cầu đã hoàn toàn "lột xác", cậu dần hiểu chuyện và ngoan ngoãn hơn, mối quan hệ hai mẹ con Vương Diễm cũng từ đó mà được cải thiện đáng kể. Gần nhất, Cầu Cầu còn quay video bí mật gửi cho Vương Diễm và trải lòng: "Mẹ ơi, con hiểu rằng mẹ đã hy sinh vì con rất nhiều. Nhất định con sẽ trở thành chàng trai để mẹ tự hào. Mẹ hãy yên tâm rằng con sẽ chăm sóc bản thân thật tốt". Sau khi xem xong đoạn video này, Vương Diễm đã bật khóc vì xúc động.

Thành tựu hôm nay Cầu Cầu có được, ngoại trừ năng lực tự thân thì không thể phũ nhận sự đồng hành của mẹ diễn viên. Nhờ phương pháp nuôi dạy đúng đắn, phù hợp từ mẹ mà Cầu Cầu đã đạt được những gì mình mong muốn. Ở độ tuổi 18 dậy thì, con trai Vương Diễm không chỉ có đầy đủ năng lực toàn diện, mà còn sở hữu ngoại hình cực phẩm với chiều cao nổi bật, cùng gương mặt điển trai có lẽ là được di truyền từ gen mẹ mỹ nhân. 

"Mỹ nhân Hoa ngữ" được nhiều người nhận xét dạy con khéo.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, "mỹ nhân Hoa ngữ" đã chia sẻ về phương pháp giáo dục con vừa nghiêm khắc vừa yêu thương của mình. Cô cho rằng, dạy con không nên quá nuông chiều, chỉ chú trọng vào vật chất mà bỏ qua những giá trị tinh thần. “Dù cha mẹ yêu con cái như thế nào cũng không thể chiều chuộng quá mức, điều đó chỉ khiến đứa trẻ trở nên hư hỏng" - Vương Diễm tỏ rõ quan điểm. 

Nữ diễn viên muốn con trai rèn luyện được tính cách ngay thẳng, có trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ và dần dần phát huy được tính độc lập của bản thân. Để loại bỏ tư duy xem mình như một "tiểu Hoàng đế", muốn gì được nấy của con trai, Vương Diễm đã chấn chỉnh ngay bằng cách tập cho con "sống khổ", đưa Cầu Cầu đến vùng thôn quê để trải nghiệm cuộc sống ở đây.

Dù bị chê là "keo kiệt" vì cho con trai 1.000 tệ tiêu vặt, trong khi đó chồng cô hào phóng cho quý tử đến 30.000 tệ, nhưng nữ diễn viên vẫn không mềm lòng, vì cô hiểu rõ chỉ khi làm như thế thì mới khiến con trai có cơ hội thay đổi chính bản thân. Vương Diễm chia sẻ rằng cô không muốn con có được thứ gì quá dễ dàng từ bố mẹ, nếu không sau này đứa trẻ sẽ dễ dàng sa đoạ, chỉ biết nhận mà không biết trân trọng và nỗ lực tự thân để đạt được điều mình muốn.

Hiện tại, con trai Vương Diễm đã trưởng thành, hiểu chuyện và có hiếu với mẹ hơn.

Phương pháp giáo dục này giúp con trai Vương Diễm phát triển được khả năng độc lập và sự đa tài của bản thân. Những thành tựu mà Cầu Cầu có được ở hiện tại đã minh chứng rõ ràng cho điều đó. Theo một nguồn tin, cậu quý tử 18 tuổi của "mỹ nhân Hoa ngữ" không chỉ giỏi thể thao, mà thành tích ở các môn văn hoá cũng rất tốt. Bây giờ, khi Vương Diễm nói về mối quan hệ với con, cô hạnh phúc và tự hào cho biết cả 2 giống như những người bạn, có thể thoải mái chia sẻ với nhau mọi thứ trong cuộc sống.