Tại sao ngày càng nhiều người đưa máy hút bụi lau nhà vào “danh sách đen”? Đây là 8 lý do

Nếu bạn đã từng sử dụng máy giặt sàn, bạn sẽ thấy vấn đề lớn nhất của nó là hiệu quả làm sạch kém.

Máy hút bụi lau nhà là một loại thiết bị có thiết kế tương tự máy hút bụi không dây, nhưng nó được trang bị thêm giẻ lau để có thể hút bụi và lau nhà cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực của người dùng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người đưa máy hút bụi lau nhà vào danh sách đen vì phát hiện ra những khuyết điểm sau.

1. Hiệu quả làm sạch kém

Nếu bạn đã từng sử dụng máy giặt sàn, bạn sẽ thấy vấn đề lớn nhất của nó là hiệu quả làm sạch kém. Có một lần nước tương bị đổ ra sàn, tôi đã dùng máy hút bụi lau sàn để lau nhưng vết bẩn lại loang ra khắp sàn.

Ngoài ra, trong quá trình làm sạch rất dễ để lại vết nước, vết ố, đặc biệt là trên những tấm gạch men sáng bóng sẽ xuất hiện những vệt nước giống như tấm kính chưa được lau sạch.

2. Quá ồn

Khi hoạt động, máy hút bụi lau sàn sẽ phát ra tiếng ồn tương tự như máy hút bụi không dây. Nó rất to nhưng có thể chịu được. Điều không thể chấp nhận được là chức năng tự làm khô của nó.

Nhiều máy hút bụi lau sàn có chức năng tự động làm sạch, làm khô chổi lăn để tránh tình trạng máy bị ướt lâu. Nhiều máy hoạt động khoảng 1 tiếng. Điều này có nghĩa là trong khoảng thời gian đó, bạn phải chịu đựng tiếng ồn ù ù, rất khó chịu.

3. Có mùi hôi sau một thời gian sử dụng

Sau 3 tháng sử dụng thường xuyên, thân máy bắt đầu có mùi ẩm mốc, mùi khá nồng, rất khó chịu. Tôi thừa nhận, có rất nhiều máy hút bụi lau sàn có chức năng tự làm sạch nhưng tính thực tế của chúng không đáng kể.

Bất kể tốc độ hay cường độ xả như thế nào, hầu hết các máy hút bụi lau sàn đều không thể làm sạch hoàn toàn chổi lăn và ống thu gom bụi bẩn. Theo thời gian, vi khuẩn sẽ sinh sôi và mùi hôi ngày càng khó chịu.

4. Tuổi thọ pin ngắn và thời gian sạc dài

Máy hút bụi lau sàn có thời lượng pin ngắn, thậm chí không thể duy trì cho đến khi bạn dọn dẹp xong toàn bộ ngôi nhà. Thậm chí, có người mới dọn dẹp phòng khách và phòng ngủ xong đã hết điện.

Điều này không chỉ xảy ra với những ngôi nhà có diện tích lớn hơn 100m2 mà còn xảy ra với những ngôi nhà nhỏ có diện tích từ 70-80m2.

Không chỉ thời lượng pin ngắn mà thời gian sạc của máy hút bụi còn dài. Thường phải sạc hơn 2 giờ mới đầy.

5. Vệ sinh các góc bất tiện

Đầu lau của máy hút bụi lau sàn rất lớn. Việc lau chùi các góc thực sự rất bất tiện.

Một số giường hoặc ghế sofa gầm thấp có thể không dùng được máy hút bụi lau sàn, vì kích thước của đầu làm sạch quá lớn. Lúc này, bạn sẽ thấy máy hút bụi lau sàn thật vô dụng.

6. Dễ bị hỏng, tốn chi phí để sửa chữa

Thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và nước sẽ làm tăng nguy cơ hư hỏng của máy hút bụi lau sàn. Chi phí sửa chữa máy hút bụi lau sàn không hề rẻ, sẽ tốn một khoản kha khá.

Lúc này quay lại nhìn cây lau nhà của mình, tôi thấy nó thực sự rất đơn giản, tiết kiệm.

7. Tóc rối bám vào chổi lăn

Giống như nhiều robot quét nhà và máy hút bụi không dây, những thiết bị làm sạch có hộp thu gom bụi bẩn này thường gặp vấn đề với tóc rối. Nó có thể bị quấn quanh cả hai mặt của chổi lăn, hoặc có thể bị kẹt trong rãnh thoát nước, rất khó để loại bỏ.

8. Nặng và không linh hoạt

Máy hút bụi lau sàn có trọng lượng quá nặng. Đối với một số cô gái, nó thực sự không linh hoạt và dễ sử dụng như một chiếc cây lau nhà bình thường. Sau khi lau nhà, cổ tay của họ có cảm giác đau nhức, nhức mỏi.

Xem thêm: Tại sao ngày càng nhiều người không ốp gạch lên tường? Đây là 5 lý do

LYLY