Tài xế GrabBike mạo danh công an để chiếm đoạt tài sản

Mặc dù là tài xế GrabBike nhưng Nguyễn Minh Cường lại tự xưng là công an có thể lo lót giúp người đang bị tạm giam được tại ngoại.

Ngày 2/12, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Cường (48 tuổi, trú huyện Thanh Trì) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Minh Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, ông Cường là tài xế GrabBike. Ngày 26/10, trong lúc chở chị A. tới công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, tài xế này biết người nhà chị đang bị tạm giam. Nhân cơ hội này, ông Cường tự xưng mình là công an hóa trang, có thể xin cho người nhà chị A. tại ngoại.

Để tạo lòng tin, bị can mặc trang phục công an rồi hẹn người phụ nữ đến cổng công an quận Cầu Giấy nói chuyện. Do tin tưởng, chị A. đã chuyển 53 triệu đồng cho Cường để nhờ Cường xin cho người nhà được tại ngoại. Tuy nhiên, chờ mãi không có kết quả, người phụ nữ biết mình bị lừa nên đến công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, ngoài việc thừa nhận hành vi lừa tiền của phụ nữ trên, Cường còn khai nhận từng lừa 7 triệu đồng của một người trong xóm trọ để “chạy” vào biên chế lực lượng công an nhân dân.