Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: Cha mẹ một nạn nhân hiến tạng con trai

Con trai được tuyên bố chết não sau thảm kịch giẫm đạp, cặp vợ chồng Hàn Quốc đã quyết định hiến tạng con trai để có thể cứu sống nhiều người khác.

Theo đó, con trai của cặp vợ chồng Hàn Quốc là một người lính, anh bị thương nặng sau vụ giẫm đạp và nhập viện Bệnh viện Mokdong thuộc Đại học nữ Ewha trong tình trạng hôn mê.

Theo tờ Chosun Ilbo, nạn nhân được tuyên bố chết não vào ngày 9/11. Cùng ngày, cha mẹ chàng trai quyết định hiến tặng nội tạng của anh.

Theo một nhân viên tại Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc, việc hiến tạng có thể khả thi sau khi một người được tuyên bố chết não và có thể giúp đỡ tối đa 9 người với các bộ phận khác nhau.

tham kich giam dap o han quoc cha me mot nan nhan hien noi tang con trai dspl 1

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đến chia buồn cùng gia đình hiến tạng con trai. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát và cơ quan cứu hỏa, cũng như văn phòng phường Yongsan, hứng chịu làn sóng chỉ trích từ dư luận sau khi có các thông tin cho rằng họ đã không phản ứng dù nhận được cảnh báo trước về vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã quyết định điều tra hàng loạt cảnh sát. Theo đó, cựu Giám đốc Sở Cảnh sát Yongsan Lee Im-jae, Đại úy Ryu Mi-jin phụ trách quản lý tổng đài 112 Sở Cảnh sát thành phố Seoul, cùng 4 quan chức khác có sai sót trong công tác quản lý an toàn và báo cáo lên cấp trên dẫn tới thảm họa tang thương tại Itaewon.

tham kich giam dap o han quoc cha me mot nan nhan hien noi tang con trai dspl 2

Cảnh sát Hàn Quốc mở rộng điều tra vụ giẫm đạp. Ảnh: Getty

Hôm 7/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gửi lời xin lỗi tới cả nước về thảm kịch Itaweon, tuyên bố sẽ đảm bảo điều tra thấu đáo và yêu cầu người chịu trách nhiệm giải trình.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi chính phủ xử lý hậu quả thảm kịch một cách có trách nhiệm, cải thiện các quy định an toàn và phòng chống tai nạn.

Tối 29/10, hàng chục nghìn người, phần lớn là người trẻ, đổ về khu vực Itaewon, Seoul để tham gia lễ hội Halloween. Thảm kịch bắt đầu xảy ra khi hàng nghìn người tràn vào một con hẻm dốc nhỏ cạnh khách sạn Hamilton và chèn ép nhau để được thoát ra.

Trong số hơn 150 người thiệt mạng, phần lớn là người trẻ mới chỉ ở độ tuổi 20, thuộc nhiều quốc tịch.

Sau thảm kịch, nhiều lễ hội, sự kiện giải trí cuối năm ở xứ củ sâm cũng được hủy bỏ. Nhóm điều tra độc lập gồm 500 sĩ quan đang xem xét kỹ lưỡng những gì đã xảy ra tối 29/10 ở Itaewon.

Thủy Tiên (T/h)