Thanh Thảo trải lòng chuyện bỏ hào quang sang Mỹ định cư, mỗi ngày quanh quẩn hết chăm con mình đến chăm con người khác

CTV
Dòng chia sẻ trên trang cá nhân của "búp bê" Thanh Thảo thu hút sự chú ý.

Sự nghiệp và gia đình là 2 điều quan trọng nhất đối với mỗi người phụ nữ, nhưng cũng là thử thách khó nhằn của họ khi phải tìm cách cân bằng cả hai. Để có thể tập trung vun vắn cho gia đình nhỏ, đặc biệt là chăm sóc các con tốt nhất, nhiều người mẹ dù có sự nghiệp thành công nhưng cũng không ngại đánh đổi, hy sinh vì muốn cho đứa trẻ của mình một tuổi thơ trọn vẹn nhất. Ca sĩ Thanh Thảo cũng là một bà mẹ như thế.

Nữ ca sĩ nổi tiếng đầu những năm 2000 ở thị trường âm nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc viral như: Búp bê đẹp xinh, Ôi tình yêu, Có quên được đâu, Búp bê biết yêu, Vị ngọt đôi môi, Đợi anh, Nếu như anh không về... Dù có sự nghiệp thành công từ sớm nhưng đường tình duyên của Thanh Thảo lại khá trắc trở. Mãi đến năm 40 tuổi, nữ ca sĩ mới tìm được bến đỗ hạnh phúc bên ông xã Việt kiều Tom Han. Năm 2018, cặp đôi đón tin vui với sự ra đời của cô con gái Talia.

Ca sĩ Thanh Thảo có tổ ấm viên mãn bên Mỹ cùng chồng và con gái.

Kể từ sau khi làm mẹ, dẫu lúc này tên tuổi của Thanh Thảo vẫn đang rất đình đám ở Việt Nam nhưng cô vẫn quyết định rời đi để sang Mỹ định cư với chồng doanh nhân gốc Hoa. Trải lòng về quyết định "bỏ hào quang" ở Việt Nam, đánh đổi sự nghiệp để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình, mới đây Thanh Thảo đã viết một bài tâm sự khá dài trên trang cá nhân gây chú ý.

Theo đó nữ ca sĩ cho biết, cô từng được nhiều chương trình âm nhạc ở Việt Nam mời tham gia, gần đây cũng có một chương trình có quy mô lớn nhưng sau bao lần đắn đo suy nghĩ thì nữ ca sĩ vẫn quyết định từ chối. "Thật lòng thì cũng rất muốn trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam để tham gia các chương trình đã được mời, để hâm nóng tên tuổi và thoả sức sáng tạo trong âm nhạc. Mặc dù chồng và ba mẹ đều ủng hộ và chấp nhận giữ con cho mình về Việt Nam vài tháng...

Nhưng bản thân mình tin vào sự lựa chọn của chính mình! Bao năm cống hiến cho âm nhạc, đến lúc mình chọn gia đình, con cái và đó là điều mình mong muốn và tự nguyện, nên cảm thấy rất nhẹ nhàng để thích nghi cuộc sống như bây giờ" - Thanh Thảo cho biết.

Nguyên văn dòng tâm sự trên trang cá nhân về việc rời Vbiz làm mẹ của "búp bê" Thanh Thảo.

Giọng ca "Búp bê biết yêu" chia sẻ rằng, cuộc sống hàng ngày của cô bên Mỹ chỉ xoay quanh con gái Talia, cậu con trai nuôi Jacky Minh Trí và cháu, cuối tuần vẫn bay đi diễn ở một số nơi. Dẫu vậy thì Thanh Thảo cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Cô có một "người bạn đời" tâm lý, cưng chiều vợ hết lòng, ông xã Thanh Thảo dành tất cả thời gian cho công việc và gia đình, cùng cô chăm sóc, dạy dỗ con cái chuẩn mực. Điều quý giá hơn hết thảy mọi thứ trên đời này, đó là Thanh Thảo có những người con thông minh và ngoan ngoãn.

"Tuổi thơ của con qua nhanh lắm! Được đồng hành cùng con những năm tháng đầu đời là rất quý giá, bởi sẽ không bao giờ trở lại, khi mải mê với sự nghiệp, quay đầu nhìn lại sợ rằng các con đã lớn và mình đã mất đi quãng thời gian đẹp nhất cùng con. Chưa kể là sự nhớ nhung, không thể nào mình tập trung được khi mỗi ngày đều nghĩ đến con đang làm gì, con có ăn ngủ và đi học đều không" - bà mẹ U40 chia sẻ thêm.

Nữ ca sĩ dành nhiều thời gian chăm sóc con gái, con trai nuôi và các cháu.

Mọi sự hy sinh, đánh đổi của Thanh Thảo cuối cùng cũng thu được "quả ngọt" xứng đáng. Trên thực tế, rất nhiều bà mẹ khác cũng giống như hoàn cảnh của Thanh Thảo, phải lựa chọn giữa sự nghiệp và gia đình. Mỗi người sẽ có những quyết định khác nhau, nhưng đã làm mẹ thì ai cũng sẽ đều mong muốn mang đến mọi thứ tốt đẹp nhất cho con của mình. 

Vừa làm mẹ vừa lo cho sự nghiệp là một việc rất khó khăn, khi cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và muốn bỏ cuộc, hãy nhớ đến những lời khuyên sau đây:

Chấp nhận sự không hoàn hảo

Trở thành mẹ không phải là một công việc dễ dàng, và không ai có thể hoàn thành nó một cách hoàn hảo. Thay vì cố gắng làm mọi việc một cách hoàn hảo, bạn nên chấp nhận rằng sự không hoàn hảo là điều khó tránh khỏi. Hãy tập trung vào những việc quan trọng nhất và thực hiện từng bước một. Bằng cách này, bạn sẽ giảm bớt áp lực và tránh được những cảm giác chán nản, kiệt sức.

Chia sẻ và nhờ giúp đỡ

Làm mẹ không phải là một nhiệm vụ đơn độc. Bạn không cần phải cáng đáng tất cả một mình. Hãy chia sẻ công việc và trách nhiệm với chồng, gia đình và bạn bè. Đừng ngần ngại nhờ sự trợ giúp của họ, hoặc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc con cái như thuê bảo mẫu, người giúp việc. Bằng cách này, bạn sẽ được chia sẻ gánh nặng và có thêm thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.

Dành thời gian cho bản thân

Khi trở thành mẹ, bạn có thể dễ dàng quên mất bản thân và tập trung hoàn toàn vào việc chăm sóc con cái. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức về cả thể chất và tinh thần. Vì vậy, hãy dành ra vài phút mỗi ngày để làm những việc bạn yêu thích, nghỉ ngơi và thư giãn. Chăm sóc sức khỏe của bản thân cũng rất quan trọng để bạn có thể tiếp tục chăm sóc gia đình.

Nhìn nhận những thành quả

Khi làm mẹ, bạn có thể dễ dàng tập trung vào những việc chưa hoàn thành hoặc những điều chưa hoàn hảo. Thay vào đó, hãy tự hào về những gì bạn đã làm được, dù chỉ là những việc nhỏ. Đừng quá khắt khe với bản thân, hãy biết cảm ơn vì những gì bạn đang có. Bằng cách nhìn nhận những thành quả của mình, bạn sẽ cảm thấy được động viên và có thêm sức mạnh để tiếp tục cố gắng.