Thanh Trúc làm mâm cỗ đầy tháng tuyệt đẹp cho con gái đầu lòng, có quy tắc gia đình khiến nhiều người học hỏi

Con gái Thanh Trúc nhận được nhiều lời khen bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu, sở hữu chiếc mũi cao giống hệt mẹ.

Mới đây, Thanh Trúc đã chia sẻ lên Facebook cá nhân hình ảnh tiệc đầy tháng cho con gái đầu lòng - bé Kỳ Kỳ. Ái nữ của nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi bởi vẻ đáng yêu, kháu khỉnh. Nhóc tì thừa hưởng chiếc mũi cao từ mẹ.

Trong ngày vui của con gái, Thanh Trúc bày tỏ: “Đầy tháng con gái yêu, chỉ cần ấm cúng vậy là hạnh phúc. Chọn màu hồng tím chủ đạo cho mâm cúng để con gái có được sự dịu dàng nồng ấm và sự thủy chung sắt son nhé. Kỳ Kỳ ngoan yêu của mẹ Trúc, mong con một đời bình an và mọi người mến yêu. Một mâm cúng chu toàn và đủ đầy để cuộc sống của con luôn được trọn vẹn”.

Thanh Trúc tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái đầu lòng.

Bé Kỳ Kỳ được khen ngợi xinh xắn, thừa hưởng chiếc mũi cao từ mẹ.

Thanh Trúc trang trí tiệc với mâm cúng đầy tháng màu hồng tím vô cùng xinh xắn.

Bên cạnh buổi tiệc, nhiều khán giả cũng chú ý đến tấm bảng quy tắc gia đình treo trên tường nhà của Thanh Trúc. Theo đó, vợ chồng cô đặt ra nhiều thỏa thuận như: "Tôn trọng nhau, giữ lời hứa, không la hét, không lằm bằm, không đánh nhau; hôn nhau trước khi ngủ và ra khỏi nhà, ôm và nói lời yêu thương thường xuyên, luôn nhớ mình được yêu thương; sử dụng ngôn ngữ tích cực, chia sẻ việc nhà, nói lời xin lỗi và luôn tha thứ, luôn lắng nghe, không làm tổn thương nhau dù bằng lời nói hay hành động".

Quy tắc gia đình của Thanh Trúc gây chú ý.

Thanh Trúc sinh năm 1986, được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên. Cô từng hoạt động trong nhóm nhạc Pha Lê và J8687 cùng Minh Hằng. Ngoài ra, Thanh Trúc còn nổi tiếng qua loạt phim như: Hướng nghiệp, Bụi đời Chợ Lớn, Mưa thủy tinh, Ra giêng anh cưới em, Trái đắng, Tình án, Rồi 30 năm sau, Nghiệp sinh tử,... Suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, cô để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi vẻ đẹp phúc hậu, hiền lành và cuộc sống ít ồn ào.

Tháng 1/2023, Thanh Trúc bất ngờ tuyên bố tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để sinh con và chăm sóc cho gia đình. Nữ diễn viên giấu mặt ông xã, chỉ tiết lộ nửa kia lớn hơn cô 2 tuổi, là người trưởng thành và có trách nhiệm. Cả hai cũng đã đăng ký kết hôn. 

Thanh Trúc tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để chăm sóc gia đình.

Nữ diễn viên giấu kín mặt chồng.

Thanh Trúc mang thai bằng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) vì bị bệnh đa nang buồng trứng, khó thụ thai tự nhiên. Tuy nhiên, quá trình này cũng không quá suôn sẻ. Sao phim Mưa thủy tinh cho biết cô phải thực hiện chuyển phôi 5 lần mới thành công.

Nữ diễn viên bộc bạch: “Thật ra trước đây tôi rất khó có thai vì bị đa nang tử. Trứng rất nhiều nhưng về chất lượng thì không giống như những người khác. Khi nhận tin có bầu, tôi rất hoang mang, cứ nghĩ nó là một giấc mơ. Tôi cũng không quan tâm con trai hay con gái, chỉ cần 1 đứa con thôi là đã rất vui rồi”.

“Tôi mang tâm lý thoải mái nhưng lần đầu chuyển phôi, tôi thất bại. Tôi làm lại lần 2 nhưng vẫn thất bại. Tôi quyết tâm xin bác sĩ được kích trứng tạo phôi. Và rồi tôi nhận kết quả lần 3 lại thất bại. Khi chuyển lần thứ 4, tôi mong muốn may mắn nhưng lại không được. Lần thứ 5, phôi rất tốt. Buổi sáng que thử thai hiện lên độ beta cao, tôi khóc cả ngày hôm đó”, Thanh Trúc nói thêm.

Thanh Trúc gặp nhiều khó khăn trong quá trình có con.

Được biết, số tiền Thanh Trúc bỏ ra để làm IVF lên đến hơn 500 triệu đồng. Phần chi phí này còn chưa tính giá làm sinh thiết để tìm nguyên nhân chuyển phôi thất bại. Sao phim Rồi 30 năm sau kể: “Tôi kích lần 3 thì chuyển phôi lần thứ 5 mới đậu thai. Tinh trùng của chồng tôi thì tốt nhưng chất lượng trứng của tôi thì giảm vì đã lớn tuổi rồi. Mỗi lần làm khoảng 90-110 triệu, dùng hết phôi lần 1 không đậu thì sẽ phải kích lần 2”.

XEM VIDEO: Thanh Trúc chia sẻ về chi phí làm IVF.

Thanh Trúc hạ sinh con gái đầu lòng với chồng giấu mặt vào ngày 2/7 vừa qua. Khi chào đời, bé Kỳ Kỳ nặng 3,35kg. Sao phim Rồi 30 năm sau sinh con bằng phương pháp mổ vì tách ối 3 lần những vẫn không có dấu hiệu chuyển dạ sinh tự nhiên. Trong lần “vỡ chum” đầu tiên, cô chọn 1 bệnh viện quốc tế với đầy đủ tiện nghi, không gian phòng bệnh sang trọng.

Thanh Trúc sinh con đầu lòng bằng phương pháp mổ.

MINH ĐĂNG