Thông tin chính thức vụ người đàn ông tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell trong 1 phút

Trong vòng 1 phút, anh Bảo đã tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell. Sau tiêm, anh bị đau đầu, nhịp tim lên 124 nhịp/phút.

Anh Phạm Quốc Bảo (49 tuổi, ngụ phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh với Tuổi Trẻ Online anh bị tiêm hai mũi vắc xin Vero Cell của Sinopharm vào lúc 9h35 ngày 15/8 tại điểm tiêm Trường THCS Nguyễn Du (phường 11, quận Gò Vấp).

cac-quan-huyen-tp-hcm-to-chuc-tiem-vac-xin-sinopharm-cho-nguoi-dan-1629157092.jpg
Điểm tiêm vắc xin Sinopharm ở quận Gò Vấp. Ảnh: TTYT Gò Vấp

Anh Bảo cho biết, sau khi đo nhịp tim và huyết áp, anh được hướng dẫn đến bàn tiêm vắc xin. Tại đây, anh đưa hồ sơ cho một nữ nhân viên y tế rồi ngồi xuống ghế, mặt quay hướng khác. Người này đã tiêm mũi 1 vắc xin Vero Cell cho anh Bảo và ghi trên phiếu sàng lọc đã tiêm mũi 1. Vừa đứng dậy, nữ nhân viên y tế đứng bàn kế bên yêu cầu anh Bảo ngồi xuống. Chỉ trong tích tắc, anh Bảo bị tiêm thêm mũi vắc xin thứ 2.

z26859415119367a99d0779ee003b55c782bfc621720a6-16290223023281482545488-1629157229.jpg
"Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19" của anh Bảo. Phía trên có dòng ghi chú "Tiêm liên tục 2 mũi vaccine Sinopharm 9h35 ngày 15-8-2021", phía dưới chỉ ký và đóng mộc xác nhận ở ô mũi 1 - Ảnh: Anh Bảo cung cấp

"Tôi vừa đứng lên thì có nhân viên y tế bàn kế bên nói tôi ngồi xuống. Tôi thấy họ cầm miếng bông gòn nên tưởng cần sát trùng thêm. Rồi tôi cảm thấy đau đau nên quay lại thì người này đã tiêm tôi thêm 1 mũi nữa" - anh Bảo kể lại.

Anh Bảo thắc mắc nên hỏi nữ nhân viên y tế đã tiêm mũi thứ 2 thì người này cho biết là đã tiêm nhầm.

Sau đó, anh Bảo nằm nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm. Khoảng chục phút sau, anh có biểu hiện đau đầu, huyết áp cao. Lúc này, một người đại diện điểm tiêm trách anh Bảo tại sao lại để nhân viên y tế tiêm 2 mũi.

Đến trưa cùng ngày, anh Bảo được về nhà, nhưng nhịp tim tự đo tại nhà lên đến 124 nhịp/phút. Lo lắng, anh Bảo gọi điện đến vị bác sĩ hồi sức sau tiêm tại điểm trên và được hướng dẫn quay lại điểm tiêm, đồng thời lấy giấy xác nhận sau tiêm.

Tuy nhiên, người cấp giấy xác nhận sau tiêm cho rằng vụ việc đáng tiếc xảy ra là lỗi của anh Bảo. "Người này nói lỗi do tôi, đã tiêm 1 mũi rồi không đi mà còn ngồi xuống bàn kế bên để tiêm mũi 2" - anh Bảo chia sẻ thêm.

Ngày 16/8, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Lê Trung - Chủ tịch UBND phường 11, quận Gò Vấp cho biết đã nắm được vụ việc của anh Bảo.

“Ngay sau khi nhận phản ảnh của anh Bảo, chúng tôi tiến hành kiểm tra để chấn chỉnh công tác tiêm chủng và cho bác sĩ, nhân viên y tế đến nhà anh Bảo. Đến nay, anh Bảo ổn định sức khỏe và hài lòng với việc chăm sóc của các y bác sĩ”, ông Trung thông tin.

Ông Trung cũng cho biết, hiện phường 11 đã có khoảng 20% người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện phường đang tiếp tục tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân.

Theo Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng, việc tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 một lúc là quá liều, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, sau tiêm, người dân cần được theo dõi nghiêm ngặt để tránh xảy ra các biến chứng đáng tiếc.

Bác sĩ Thượng cho biết, về nguyên tắc mỗi người chỉ được tiêm một liều vắc xin trong một lần. Việc tiêm hai mũi cùng lúc là sự cố.

“Các nhân viên y tế khi tham gia công tác tiêm chủng cho người dân đã được tập huấn kỹ. Có thể vì tiêm nhiều nên họ có sự nhầm lẫn”, bác sĩ Thượng chia sẻ.

Theo bác sĩ Thượng, trường hợp như anh Bảo vẫn phải tiêm một mũi nữa.