Tin tức 24h: Vụ nam sinh trường chuyên tử vong ở Hà Nội, thầy hiệu trưởng nói gì?

CTV
Trong lúc lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân, 1 nam sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhân- ĐH Quốc gia Hà Nội đã gặp tai nạn, tử vong.

Vụ nam sinh trường chuyên tử vong ở Hà Nội: Thầy hiệu trưởng nói gì?

Ngày 4/2, cơ quan Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn ở hầm chui Thanh Xuân khiến một học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhân- ĐH Quốc gia Hà Nội thiệt mạng.

Danh tính nạn nhân được xác định là em V.T.D. (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, ông Lê Công Lợi, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) xác nhận thông tin đau lòng trên.

“Đây là một trường hợp rất đau buồn của nhà trường. Sáng sớm nay, sau khi nhận được thông tin sự việc diễn ra gần khu vực trường, chúng tôi đã cử người đại diện có mặt để hỗ trợ gia đình học sinh. Nhà trường sẽ cùng tập thể lớp lo hậu sự cho học sinh chu toàn”, ông Lợi đau xót.

Theo ông Lợi, em D. sinh năm 2006, là học sinh lớp 11 chuyên Sinh học của trường. Ông Lợi cho hay, sau sự việc, nhà trường tiếp tục quán triệt với học sinh toàn trường về việc tuân thủ luật lệ, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

“Sự việc không may xảy ra. Có thể do thời tiết hôm nay có mưa. Còn trước đó, chúng tôi cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên tới các em học sinh về việc đảm bảo an toàn giao thông”, ông Lợi nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, đại diện Công an quận Thanh Xuân cho biết, do bên trong hầm chui không có camera giám sát nên lực lượng công an đề nghị các chủ phương tiện có camera hành trình ghi lại sự việc thì cung cấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

“Có thông tin cho rằng do thời tiết mưa, đường trơn trượt nên nam sinh điều khiển xe máy tự ngã dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể của vụ việc phải qua quá trình điều tra, kết luận”, đại diện Công an quận Thanh Xuân nói

Như tin đã đưa, khoảng 7h ngày 3/2, nam sinh V.T.D. (SN 2006, trú tại ngõ 176 Trương Định, quận Hai Bà Trưng) lái xe máy màu trắng BKS: 29-AB-245.24 đi trên đường Nguyễn Trãi, hướng từ Ngã Tư Sở đi Trần Phú.

Khi D. đi đến khu vực hầm chui Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (ngang trụ F1-F4 nhà ga Vành đai 3, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) thì xảy ra tai nạn làm xe máy đổ xuống đường. Nam sinh D. tử vong tại chỗ.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được ngành chức năng làm rõ.

Khởi tố nghi phạm sát hại nhân tình tại tiệm tạp hóa

Đối tượng Lương Thanh Lâm.

Liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong tại tiệm tạp hóa với nhiều vết bầm trên cổ, ngày 4/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lương Thanh Lâm (40 tuổi; ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Như đã thông tin, giữa Lâm và bà N.T.T. (35 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) có mối quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai người đã xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 1/2, Lâm điều khiển xe máy đến nhà bà T. nói chuyện và níu kéo tình cảm nhưng không thành. Trong lúc nóng giận, Lâm dùng áo siết cổ bà T. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại nhân tình, đối tượng đã uống thuốc tự tử. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Đi dã ngoại đầu năm, 1 học sinh đuối nước ở hồ Phú Ninh

Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, trưa ngày 4/2, một lãnh đạo xã Tam Đại (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước dưới hồ Phú Ninh khiến một học sinh lớp 11 tử vong.

Vào khoảng 8h cùng ngày, một nhóm học sinh đi dã ngoại ở khu vực hồ Phú Ninh, thuộc thôn Long Khánh, xã Tam Đại.

Đến khoảng 9 giờ, em T.H.N. (16 tuổi, trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn TP.Tam Kỳ) bơi từ bờ ra ốc đảo nhỏ (được gọi là Cây xanh cô đơn - cách bờ khoảng 30 m) nhưng không may bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, bạn bè đi cùng đã chạy vào nhờ người dân gần đó ra ứng cứu nhưng em N. đã tử vong.

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Nam

Theo báo Pháp luật TP.HCM, nhận được tin báo, chính quyền xã Tam Đại cùng người thân gia đình đến hiện trường để đưa thi thể em N về lo hậu sự.

Được biết, mới đây ngày 3/2, trên địa bàn huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 người tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh L. M. H. (SN 1977, trú huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) và anh Ng. H. L. (SN 1997, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Theo báo Giao thông, vào khoảng 15h30 cùng ngày, anh H. cùng một số bạn từ Bình Dương tổ chức vào thác Lụa, thuộc khu thác Gia Long để chơi.

Tại đây, trong lúc anh H. xuống tắm không may bị dòng nước cuốn trôi. Thấy vậy, đoàn du khách đi cùng, trong đó có anh Ng. H. L. nhảy xuống ứng cứu nhưng không may cũng bị nước cuốn trôi. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng địa phương nhờ hỗ trợ.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân và tiến hành các thủ tục bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Vụ bé trai 10 tuổi bị lọt xuống trụ bê tông 35m: Ai trả kinh phí giải cứu?

Liên quan đến vụ cháu bé bị lọt vào ống cọc bê tông tại công trình cầu Kênh Rọc Sen ở xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), sáng 4/2, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Hiện nay Công an huyện Thanh Bình đang làm chặt chẽ, điều tra để có hướng xử lý, bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm các bên. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải kiểm soát lại toàn bộ các công việc để có báo cáo chặt chẽ về mặt quản lý Nhà nước.

“Các công việc, nội dung đang trong quá trình hoàn chỉnh báo cáo. Bộ Xây dựng cũng đã có Đoàn kiểm tra và hiện chưa có kết luận”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin thêm tại vị trí xảy ra sự cố đang điều chỉnh thiết kế, những công việc, hạng mục khác vẫn thi công bình thường. Về trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Xây dựng đã có đoàn kiểm tra, còn kết luận như thế nào chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải) không có thẩm quyền.

Về kinh phí trong quá trình giải cứu đơn vị nào sẽ chi trả, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Cái này trên cơ sở pháp luật nhưng trước mắt thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm. Câu chuyện này là hy hữu, người dân quan tâm”.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, vào 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai.

Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Sau nhiều ngày cứu nạn bất thành, tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị bộ, sở, ngành địa phương, các chuyên gia và thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình.

Nhiều thiết bị phục vụ cứu nạn cũng được bổ sung đến hiện trường như gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 - 1m, ống vách đường kính 1m và 2m, búa rung 180kW và máy phát điện.

Đến ngày 20/1 (sau 21 ngày xảy ra sự việc), thi thể Hạo Nam được đưa lên mặt đất.

Điện Biên: Điều tra vụ người đàn ông tự đốt nhà rồi dùng dao đâm 2 người thương vong

Ngày 4/2, chủ tịch UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cho biết khoảng 0h30 ngày 3/2, Công an xã Na Tông nhận tin báo về việc Vì Văn Tinh (sinh năm 1979) tự châm lửa đốt nhà.Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến dập tắt đám cháy.

Khi cán bộ địa phương rời khỏi hiện trường khoảng 200 m, Vì Văn Tinh từ trong bụi cây nhảy ra, dùng dao nhọn đâm ông Quàng Văn Hiển (SN 1991, là Thôn đội trưởng bản Pa Kín) bị thương. Sau đó, nghi phạm tiếp tục đâm 2 nhát vào đùi và chân ông Quàng Văn Dương (SN 1983, Trưởng bản Pa Kín, anh trai ông Hiển) trước khi bị lực lượng chức năng khống chế.

Ông Dương bị thương nặng, mất máu cấp nên tử vong sau đó. Ông Hiển bị đâm ở đùi phải, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, còn nghi phạm gây án đang tạm giữ tại Công an huyện.

Ảnh minh họa.

"Sau khi vụ việc xảy ra, đoàn công tác của huyện đã vào xã Na Tông, phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền xã động viên gia đình, lo hậu sự cho nạn nhân theo phong tục và thực hiện các chính sách hỗ trợ theo quy định của nhà nước", chủ tịch UBND huyện Điện Biên nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.