TP. Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội từ hôm nay 3/5

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP. Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng từ 0h00 ngày 3/5.

Để chủ động hơn nữa trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe của nhân dân, UBND TP. Yên Bái đề nghị người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

UBND TP cũng đề nghị toàn thể nhân dân thành phố tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch; chủ động, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương và cộng đồng.

duong-vao-quang-truo-1-1620012135.jpg

Không tập trung quá 2 người tại các khu vực công cộng. Ảnh: Báo Lao động

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Bên cạnh thực hiện giãn cách xã hội, TP. Yên Bái cho biết sẽ tiếp tục thực hiện tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội các hoạt động tập trung đông người, các dịch vụ kinh doanh như: Karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game...

Chủ tịch TP Yên Bái giao chủ tịch UBND các xã, phường tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh bia hơi, các nhà hàng, quán trà chanh, cà phê, bia hơi, giải khát đóng cửa, tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch bệnh COVID-19...

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái tính đến 18h ngày 2/5, qua thực hiện truy vết các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 29/4, toàn tỉnh đã ghi nhận 12 trường hợp F1. Trong đó, 10 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, 9 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1; tổng số trường hợp F2 đang thực hiện cách ly tập trung là 43, đang cách ly tại nhà là 88, đang theo dõi sức khỏe tại nhà (sau khi F1 có kết quả âm tính) là 111.