Trấn Thành, Trúc Nhân không cầm được nước mắt khi em bé mồ côi khiếm thị - khiếm thính đàn cho mình hát

Tiết mục "You raise me up" với piano, harmonica và đàn melodion của cậu bé Minh Nhân bên vòng tay của Trúc Nhân và các nghệ sĩ tại "Siêu tài năng nhí" lấy nước mắt của nhiều người xem.

Trong tập 4 "Siêu tài năng nhí" đã truyền tinh thần sống tích cực đến công chúng bởi sự xuất hiện của gương mặt nhí Minh Nhân. Vừa tròn 4 tháng tuổi, Minh Nhân mồ côi cha mẹ khi bị bỏ lại tại mái ấm Tê Phan – nơi nuôi dưỡng hơn 80 trẻ em cơ nhỡ, trong đó các em gặp khiếm khuyết về cơ thể và chức năng chiếm hơn 90%.

Chỉ mới 6 tuổi nhưng Minh Nhân đã phải trải qua 24 lần phẫu thuật mắt. Tuy nhiên, chỉ một bên mắt của em nhìn được với nhãn lực 30%. Khi lần đầu được thấy ánh sáng phát ra từ chiếc điện thoại, đó cũng là giây phút hạnh phúc ngây ngất nhất mà Minh Nhân có từ lúc sinh ra. Ngoài ra, Minh Nhân cũng chỉ có thể nghe được 1 bên tai.

Tuy nhiên, những chướng ngại bẩm sinh đó không thể ngăn cản em bé 6 tuổi đến với tình yêu âm nhạc. Trong một lần đi thang máy, các sơ đã phát hiện ra khả năng cảm âm của Minh Nhân và bắt đầu dạy em các nốt nhạc cơ bản. Chức năng của mắt và tai đều hạn chế, Minh Nhân đã dùng tinh thần kiên trì để dùng sự kiên trì lần tìm thấy phím đàn, nốt nhạc dù phải mất thời gian và sức lực hơn các bạn đồng trang lứa. Từ đó, Minh Nhân đã tự học và chơi lại các giai điệu bằng nhiều nhạc cụ khác nhau.

Tại "Siêu Tài Năng Nhí", Minh Nhân đã mượn ca khúc bất hủ “You raise me up” mang tinh thần nâng đỡ, lạc quan để thể hiện bằng piano, kèn harmonica và đàn melodion bên vòng tay của Trúc Nhân và các nghệ sĩ.

Hỗ trợ cho Minh Nhân là em Tâm Nhi – 14 tuổi. Dù khiếm thị nhưng Tâm Nhi rất giỏi đàn hát và từng lưu diễn cùng ca sĩ Phi Nhung.

Khi được hỏi về ước mơ, Minh Nhân thỏ thẻ: “Con thích ăn hủ tíu và muốn có máy bay, xe đồ chơi vì có thể chơi cùng các bạn trong nhà”. Nghệ sĩ Trấn Thành chia sẻ: “Tuy khả năng chơi nhạc của bé không quá xuất chúng nhưng tinh thần ham học và sự kiên trì vượt trên nghịch cảnh mới chính là điều Siêu Tài Năng Nhí muốn lan toả rộng rãi”. Qua đây, chương trình và các nghệ sĩ muốn nhắn gửi khuyết tật về thể chất – chức năng cũng như bao thử thách khác mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Từ đó, "Siêu tài năng nhí" muốn mở ra quan điểm công bằng và lạc quan hơn về khả năng của các bé khuyết tật.

Bên cạnh những giây phút xúc động, "Siêu tài năng nhí" còn mang đến khán giả những khoảnh khắc nghẹt thở từ màn trình diễn của bé Minh Quang. Tuy chỉ mới 8 tuổi nhưng Minh Quang đã có hơn 5 năm cùng anh mình luyện xiếc dưới sự chỉ dắt của ông nội – nghệ sĩ ưu tú Lê Duy Hà. NSƯT Lê Duy Hà cũng chính là người thầy đã hướng dẫn hai nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp.

Vừa chào sân, Minh Quang đã khiến cả trường quay thích thú khi di chuyển bằng xe đạp 1 bánh vô cùng thuần thục. Thế nhưng, trái hẳn với không khí vui vẻ ban đầu, chàng trai 8 tuổi ngay lập tức khiến toàn bộ ban giám khảo và host Gil Lê “đứng hình” khi phô diễn cơ thể… tinh thể lỏng của mình.

Trên sân khấu, Minh Quang thoăn thoắt uốn mình và xoay vòng 360 độ như một chú rắn con uyển chuyển.

Trước sự “biến hoá” của Minh Quang, hai nghệ sĩ Trấn Thành và Trúc Nhân cũng đã thử tài uốn dẻo nhưng đều thất bại. Chưa dừng lại, Minh Quang tiếp tục thách đố sự chịu đựng của ban giám khảo khi đứng trên bục cao, uốn mình 180 độ để lần lượt lấy nhành hồng hay chiếc giấy ăn mỏng dính. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ tiếp tục sửng sốt khi Minh Quang thu gọn cơ thể mình vào những không gian vô cùng chật hẹp như vali hay thùng kiếng. Với Minh Quang, "Siêu tài năng nhí" một lần nữa minh chứng tuổi nhỏ vẫn có thể đạt được những khát khao lớn nếu có sự tôi luyện.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu bé Linh Anh (8 tuổi). Có sở thích “nhớ mặt gọi tên” mọi điều, Linh Anh đến với chương trình và lần lượt thực hiện việc gọi tên các vị trí mà bọ chạy vào, thứ tự các phụ kiện do Trấn Thành – Hari Won và Trúc Nhân chuẩn bị. Ngoài ra, bé và chị của mình còn thực hiện thử thách tìm ra 20 cặp số giống nhau trong “ma trận” người. Tuy không hoàn thành được thử thách cuối cùng nhưng bé vẫn được các giám khảo khích lệ vì tinh thần dám vượt qua giới hạn bản thân.

“Siêu tài năng nhí" tập 5 sẽ phát sóng vào lúc 20:30, thứ Năm (16.07) trên kênh HTV7, phát lại trên kênh AMC (SCTV2) và kênh youtube VIVOtv.