Trung tá CSGT dùng xe chuyên dụng chở nam sinh vượt quãng đường 15km về lấy giấy dự thi

Trong quá trình làm nhiệm vụ ở điểm thi, trung tá Hùng phát hiện một thí sinh để quên giấy dự thi ở nhà, em hốt hoảng gọi cho người thân không được. Ngay lập tức, trung tá đã dùng xe chuyên dụng chở em về tận nhà lấy.

Trưa 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó Đội CSGT-TT Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: Trong sáng nay, anh đã phải sử dụng xe chuyên dụng của đơn vị để chở 1 thí sinh chạy hơn 15km, về nhà lấy giấy dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Theo Trung tá Hùng, khoảng 6h45 sáng cùng ngày, anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ ATGT – ANTT trước điểm thi tại Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Lúc này anh nhìn thấy một nam sinh vẻ lo lắng, đang mượn điện thoại của những phụ huynh ở cổng trường để gọi cho ai đó nhưng không được. Khi anh hỏi thì nam sinh cho biết em là Nguyễn Minh Chiến (trú tại thôn Bồng Giang, xã Đức Giang) được bố chở lên dự thi rồi đi về. Khi chuẩn bị vào trường thì em phát hiện mình bị quên giấy dự thi, vì không có điện thoại nên em mượn của các phụ huynh khác để gọi cho bố nhưng không được.

csgt-dung-xe-chuyen-dung-cho-ve-thi-sinh-ve-nha-lay-giay-du-thi-bo-quen-1-1625728797.jpg
Trung tá Hùng dẫn em Chiến ra xe chuyên dụng. Ảnh: VietNamNet

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, lúc này trung tá Hùng hỏi thêm địa chỉ nhà Chiến rồi quyết định chạy xe chuyên dụng chở em về lấy. Quãng đường từ điểm thi đến nhà Chiến khoảng 15km.

"Tôi nói với em ấy lên xe tôi chở về, tôi bật còi hú nên cũng đi nhanh hơn. Trên đường đi tôi cũng động viên em bình tĩnh, nếu vào chậm một chút sẽ xin cho em vào. May mắn khi quay lại em vẫn kịp giờ thi", Trung tá Hùng cho biết.

Theo lịch, sáng nay các thí sinh bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Tại Hà Tĩnh trời đã tạnh mưa, nắng nhẹ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau ngày thi đầu tiên không có thí sinh vi phạm quy chế thi, có tổng cộng 57 thí sinh vắng mặt.