Về rừng tràm Trà Sư ngắm thiên nhiên tươi mát xanh rờn

Trải nghiệm lướt giữa thảm bèo xanh, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm Trà Sư, nghe tiếng chim hót gọi bầy sẽ khiến hành trình du ngoạn An Giang trở nên vô cùng thú vị.

Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách TP.Long Xuyên 90km. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian mênh mông của sông nước, ngồi xuồng len lỏi trong rừng tràm xanh mướt nghe tiếng chim hót gọi bầy và thưởng thức món ăn dân dã, đậm đà miền Tây Nam Bộ.

Sau khi mua vé tham quan, bạn sẽ được lên xuồng máy đi sâu vào trong. Tiếp đó, di chuyển sang xuồng chèo tay len qua những lớp bèo tấm xanh mướt để tham quan.

Trên đường đi, ai cũng thấy thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn không gian rộng lớn, trong lành, thỉnh thoảng lại bắt gặp những chú chim dạn dĩ kiếm ăn ngay trên mặt nước. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang rẽ sóng trên biển nước xanh lá cây mang vẻ đẹp thật lạ lùng như ở thế giới cổ tích, bên tai là tiếng giới thiệu của chính những người lái xuồng về thiên nhiên và cảnh vật và con người nơi đây.

Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên “mặt đường”, hai bên tràm vòng tay che mát khiến bất kỳ ai cũng ngỡ mình như đang lạc vào khu vườn huyền ảo, thơ mộng trong truyện cổ tích.

Trải nghiệm đi giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm sẽ khiến hành trình du ngoạn trở nên vô cùng thú vị.

Vẻ hoang sơ của rừng tràm còn khiến cho những bức hình của bạn càng thêm huyền ảo, lung linh hơn.

Thời gian đẹp nhất trong năm để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây khi An Giang đã vào mùa nước nổi.

Sau khi đi xuồng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội leo lên tháp quan sát cao 25m để ngắm toàn bộ rừng tràm Trà Sư từ trên cao. Đặc biệt trên đỉnh tháp còn có kính viễn vọng để các bạn có thể nhìn được những vạt rừng, tượng Phật khổng lồ chơi vơi trên đỉnh núi Cấm.

Với vẻ đẹp của thiên nhiên và sự thanh bình, sâu lắng, rừng tràm Trà Sư là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách mỗi khi đặt chân đến An Giang. 

 Theo Thu Hà/Dân Việt