Vụ bé gái 11 tuổi mất liên lạc nhiều ngày: Tìm thấy bé ở đâu?

Nữ sinh 11 tuổi, mất tích hơn 5 ngày đã được Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) tìm thấy tại nhà của cha ruột.

Ngày 1/6, liên quan vụ bé Nguyễn Thị Hải L. (11 tuổi, ngụ Hóc Môn) mất liên lạc hơn 5 ngày, xác nhận với VTC News, người thân bé gái cho biết, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tìm thấy bé.

Chị Nguyễn Thị Thảo (48 tuổi, quê Nghệ An - mẹ bé gái) cho biết, bé L. được cha ruột đón về, nhưng cha đã bỏ rơi con từ lúc nhỏ nên khiến chị Thảo rất bức xúc. 

Thời điểm công an làm việc với cha bé L., người này từ chối không trả lời. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 31/5, cơ quan công an đã làm rõ, ông này dẫn bé L. đi.

Tối 31/5, chị Nguyễn Thị Thảo nhận được thông tin từ Công an huyện Hóc Môn, liền tức tốc chạy lên trụ sở nhận con. Chị Thảo khóc òa khi nhìn thấy con mình vẫn khỏe mạnh. Tuy nhiên, chị Thảo cũng bức xúc sau khi biết con gái bị người cha (bỏ rơi con từ lúc chưa chào đời) đến đưa bé đi trong im lặng.

Bé Nguyễn Thị Hải L. (Ảnh: VTC News)

Bé Nguyễn Thị Hải L. (Ảnh: VTC News)

Chị Thảo thông tin trên , hơn 11 năm trước, chị quen biết chồng cũ, nhưng đến khi sinh con, chị bị người chồng bỏ rơi, từ chối nhận con. Một mình chị Thảo phải làm nhiều nghề để mưu sinh, nuôi con ăn học. 

Trước đó, khoảng 10h ngày 26/5, giáo viên dạy môn Tiếng Anh không thấy L. đến lớp học như thường ngày nên gọi mẹ của L. hỏi thăm. 

Theo bà T., buổi sáng, trước khi đi làm, bà giao cho con 30 tờ vé số đi bán và dặn bán xong đến lớp học. Lúc cô giáo thông báo L. không đến lớp, người mẹ chỉ nghĩ con đi chơi với bạn. Đi làm về, bà T. không thấy con gái ở đâu nên hốt hoảng đi tìm. 

Trích xuất camera an ninh khu nhà trọ, vào sáng cùng ngày, L. mượn điện thoại của một người dân trong xóm trọ. Sau đó, có một người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ đến khu nhà trọ chở L. đi. Vụ việc được gia đình trình báo công an ngay sau đó.

Việt Hương (T/h)/DSPL