Vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi vì chứa chất có thể chất gây ung thư, Tổng giám đốc Acecook nói gì?

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam lên tiếng phản hồi về việc một số lô mì ăn liền từ Acecook Việt Nam bị Ireland thu hồi do sử dụng Ethylene Oxide.

Chiều ngày 28/8, báo Lao Động đưa tin tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 của TP. HCM, ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam - đã lên tiếng về thông tin sản phẩm của đơn vị này có chứa chất gây ung thư.

Ông Kajiwara Junichi cho biết theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide. Cụ thể là 2 sản phẩm: Miến Good hương vị sườn heo loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và mì Hảo Hảo hương vị tôm chua cay loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021.

Liên quan đến thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm, Tổng Giám đốc Công ty Acecook cho biết công ty luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà cung ứng thực phẩm, trong đó mì ăn liền được xem là thực phẩm thiết yếu, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Đồng thời, Acecook Việt Nam luôn chú trọng sự minh bạch, chất lượng sản phẩm và an toàn cho người dùng, theo Tuổi Trẻ Online.

Cũng theo ông Kajiwara Junichi, hai sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. Công ty xin cam kết tất cả các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ Quy định và Pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

vu mi hao hao bi thu hoi vi chua chat gay ung thu tong giam doc acecook noi gi1

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Về chất Ethylene Oxide, ông Junicho nói chất này được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư, dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau sấy. Việc này được một số quốc gia chấp nhận như Mỹ và Canada.
Ông Kajiwara Junichi khẳng định Công ty Acecook tuyệt đối tuân thủ quy định của Việt Nam, châu Âu, Nhật, Úc, New Zealand và nhiều quốc gia khác về việc không sử dụng chất này trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu, sản xuất, lưu trữ. “Chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng đối với nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để tìm nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời, hữu hiệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng”, ông Kajiwara Junichi nói.
Acecook Việt Nam cũng đã làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu, các nhà cung cấp này khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất. Acecook Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ ethylene oxide trong quy trình sản xuất.
Trước đó, Vụ Khoa học công nghệ (bộ Công thương) cho biết đang xác minh thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm.
Cụ thể, ngay khi nắm được thông tin cảnh báo, bộ Công thương đã đề nghị Acecook khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good được sản xuất.
Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật