Vụ tổ chức tiêm vắc xin trái phép ở TP.HCM: Đề nghị truy tố 2 bị can

Hai bị can Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Thị Kim Dung đã móc nối, tiêm vắc-xin cho nhiều người để thu lợi hàng chục triệu đồng.

Ngày 19./1, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ tổ chức tiêm vắc xin trái phép

Thông tin trên Thanh niên, các bị can gồm: ông Nguyễn Thanh Tuấn (42 tuổi, nguyên Trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy quận 11, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 11) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và bà Lê Thị Kim Dung (32 tuổi, bán hàng online) về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận định, 2 bị can Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Thị Kim Dung là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, đã xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ, nên cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

vu to chuc tiem vac xin trai phep o tphcm de nghi truy to 2 bi can

Bị can Lê Thị Kim Dung tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh niên)

Tin ban đầu trên Người lao động, giữa năm 2020, trên facebook xuất hiện nhóm "Hội những người tiêm vắc xin COVID-19" có hơn 10.000 thành viên.

Lợi dụng nhu cầu tiêm vắc xin của nhiều người, bà Dung làm nghề bán hàng online với tài khoản "Kim Zunf" đã móc nối tiêm vắc xin và thu từ 2 đến 4 triệu đồng mỗi liều, phải chuyển tiền cọc sau khi có lịch tiêm.

Ngày 3/8/2020, khi bà Dung dẫn 2 người đến tiêm vắc xin ờ trường Mầm non 10 (quận 11) thì bị các trinh sát phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.HCM phối hợp với công an địa phương bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Công an TP.HCM xác định ông Tuấn được phân công làm Tổ trưởng Tổ tiêm vắc xin COVID-19 tại điểm trường Mầm non 10 trong đợt tiêm vắc xin COVID-19 đợt 5 của TP.HCM. Trong khi thi hành nhiệm vụ, ông Tuấn đã giúp 2 lãnh đạo doanh nghiệp tiêm vắc-xin cho mình và người quen.

Sau đó, thông qua một giám đốc doanh nghiệp từng nhờ ông Tuấn, bà Dung đã móc nối, trao đổi với ông này về việc tiêm vắc xin cho 20 người khách. Được sự đồng ý của ông Tuấn, bà Dung đã đưa 20 người đến tiêm, thu 53,2 triệu đồng và đưa cho ông Tuấn 16 triệu đồng.