Xét xử Mười Tường cùng đồng phạm: Bà trùm không thừa nhận số ngoại tệ 470.000 USD

Trong quá trình xét xử, bà trùm Mười Tường quanh co chối tội, không thừa nhận số ngoại tệ 470.000 USD là của mình.

Chiều ngày 16/2, TAND tỉnh An Giang tiếp tục phiên xét xử bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) cùng bốn đàn em về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

xet xu bi cao muoi tuong ba trum buon lau vang khong thua nhan so ngoai te 470 00 usd dspl

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều 16/2. Ảnh: VietNamNet

Tại buổi xét xử, Kiểm sát viên và luật sư tập trung hỏi các bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú). Bốn bị cáo bị cáo buộc đã vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam theo sự chỉ đạo của Hạnh. Các bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, bà trùm Mười Tường không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng các bị cáo vu khống mình. Cụ thể, Hạnh chỉ thừa nhận có thuê Lê và Minh làm công cho mình, tiền là do Hạnh hoặc Lê Thị Bạch Vân trả trực tiếp, còn Sang thì Hạnh không thuê.

Hạnh khai Sang là cháu bà con với mình nhưng cả hai đã có mâu thuẫn trước đó vì vậy không nói chuyện và liên lạc với Sang từ lâu và cũng không điện thoại Sang kêu đi vận chuyển tiền.

“Bị cáo chỉ tin gia đình bị cáo, như chồng, anh em bị cáo; đối với người khác bị cáo không có nhờ…”, bị cáo Hạnh nói.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thu Hà (người làm thuê cho Hạnh) cho biết có một lần nhận tiền từ Hạnh đưa tiền cho Lê và Sang. Còn Sang khẳng định Hạnh kêu mình đi vận chuyển tiền, trước đó đã vẫn chuyển nhiều lần và không có mâu thuẫn với Hạnh.

Theo đại diện VKSND, trong quá trình điều tra, bị cáo Hạnh và các bị cáo khác đều được cho đối chất. Qua đó, các bị cáo đều thừa nhận vận chuyển 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam là giao cho bà Kim Hạnh.

“Quyền khai là quyền của bị cáo, nhưng việc xem xét có chấp nhận lời khai của bị cáo hay không là do HĐXX quyết định”, đại diện VKSND cho biết.

Tòa tạm dừng và sẽ tiếp tục xét xử vào ngày mai (17/2).