27 chuyên gia y tế Nhật Bản bình chọn top 6 thực phẩm hút sạch mỡ nội tạng, có thứ người Việt dùng rất nhiều

CTV
Ăn những thực phẩm sau có thể giúp bạn giảm bớt mỡ nội tạng trong cơ thể.

Ngoài mỡ dưới da còn có mỡ trong nội tạng. Mỡ nội tạng quá nhiều không chỉ khiến cơ thể béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch, cao huyết áp, tiểu đường.

May mắn thay, mỡ nội tạng thực sự có thể được loại bỏ. 27 chuyên gia y tế tại Nhật Bản đã bình chọn 6 thực phẩm có khả năng diệt mỡ nội tạng tốt nhất.

1. Cá thu và cá mòi

Chất béo chất lượng cao của cá thu có thể ngăn ngừa hình thành chất béo bên trong và giúp máu lưu thông thuận lợi. Còn cá mòi rất giàu EPA và DHA, có thể giúp ức chế sự gia tăng nồng độ cholesterol.

2. Trà xanh

Trà xanh chứa tanin, có thể cải thiện chuyển hóa chất béo, giảm béo. Đồng thời cafein cũng có tác dụng đốt cháy chất béo nên giúp giảm mỡ nội tạng rất tốt.

3. Natto

Natto có tác dụng điều hòa đường ruột, giàu protein và vitamin. Đây là một thành phần tốt trong bữa ăn của bạn.

4. Lúa mạch

Chất xơ và β-glucan trong lúa mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, đồng thời ức chế chất béo trung tính.

5. Mầm tảo bẹ

Mầm tảo bẹ rất giàu chất xơ, có thể hỗ trợ sự phát triển của men vi sinh trong ruột, sau đó tạo ra axit béo chuỗi ngắn, ức chế sự hấp thụ chất béo và cuối cùng là kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể.

6. Chanh + giá đỗ

Giá đỗ rất giàu chất xơ, có thể ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu sau bữa ăn và ức chế quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể. Trong khi axit citric của chanh cho phép glucose được sử dụng làm năng lượng một cách hiệu quả, giúp hạn chế đường và giảm béo.