5 loại trà giảm béo bạn nhất định nên uống sau ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ

CTV
Uống trà cũng có thể giúp giảm cân hiệu quả nếu bạn biết chọn đúng loại.

Uống trà không chỉ ít calo mà còn có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm mỡ và cải thiện giấc ngủ. Dưới đây là 5 loại trà giảm béo tốt cho sức khỏe mà bạn có thể yên tâm uống mỗi ngày sau ăn.

1. Trà xanh

Trà xanh rất giàu catechins chống oxy hóa, được cho là làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Các phát hiện cho thấy chiết xuất trà xanh làm thay đổi mức độ biểu hiện của các gen liên quan đến việc đốt cháy chất béo. Nếu tiêu thụ hàng ngày trong thời gian dài, hiệu quả sẽ được nâng cao.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy những ai uống trà giàu catechin hai lần một ngày trong 90 ngày sẽ giảm được 1,9 cm vòng eo và 1,2 kg cân nặng. 

2. Trà ô long

Trà ô long làm tăng nhiệt độ cơ thể và ức chế sản xuất tế bào mỡ mới. Theo một nghiên cứu nhỏ được thực hiện tại Nhật Bản, năng lượng tiêu hao khi nghỉ ngơi của phụ nữ tăng 10% sau hai giờ uống trà ô long, trong khi trà xanh chỉ tăng 4%.

Một nghiên cứu khác năm 2020 cho thấy uống hai tách trà ô long trong ngày làm tăng quá trình trao đổi chất của người tham gia và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong khi ngủ.

3. Trà bạc hà

Có tin đồn rằng uống trà bạc hà sẽ ức chế cảm giác thèm ăn nhưng dường như chưa có nhiều bằng chứng khoa học. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy trà bạc hà hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau bụng. Khi uống, khuyến cáo không nên thêm đường.

4. Trà trắng

Trà trắng là loại trà không trải qua công đoạn lên men như trà đen hay hấp như trà xanh. Trà trắng được làm héo bằng phương pháp sấy chậm và quạt khô, hạn chế giập nát và bay mất phần lông tơ mỏng trên mặt búp trà. 

Những phương pháp sản xuất này mang lại hương vị cực kỳ tinh tế trong khi vẫn giữ cho trà chất polyphenol đốt cháy chất béo. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp tăng cường trao đổi chất.

5. Trà Phổ Nhĩ

Nguồn gốc của trà Phổ Nhĩ là tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo một nghiên cứu, những người đàn ông béo phì có thể giảm cân hiệu quả bằng cách uống một tách trà Phổ Nhĩ mỗi ngày. 

Một nghiên cứu khác vào năm 2016 cho thấy các thành phần trong trà Phổ Nhĩ có thể làm giảm cân, giảm chỉ số BMI và cải thiện chuyển hóa lipid, giảm tích tụ mỡ.