5 loại trái cây cực tốt cho trí não của trẻ, cha mẹ đừng tiếc tiền mua cho con

Dưới đây là 5 loại trái cây sẽ giúp trẻ đạt được hiệu quả cao nhất cho sự phát triển của não bộ, phụ huynh nên bổ sung cho con.

1. Bơ

Bơ được đánh giá là siêu trái cây giúp bé thông minh nhờ thành phần giàu dinh dưỡng. Không chỉ chứa nhiều các chất béo tốt giúp phát triển não bộ như omega 3 và omega 6, bơ còn có một hàm lượng đạm, vitamin và khoáng chất tương đối cao. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, vitamin K, vitamin E, folate, choline, canxi, photpho và kali. Tất cả các loại vitamin, khoáng chất này đều không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ.

trai cay tot cho tri nao tre 1

2. Các loại quả mọng

Quả mọng chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi gọi là anthocyanin. Các nhà khoa học phát hiện anthocyanin có lợi cho sức khỏe não bộ. Chúng có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy sản xuất các tế bào thần kinh mới và sự biểu hiện của một số protein.

Kết quả từ một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn quả mọng ảnh hưởng tích cực đến chức năng nhận thức ở trẻ. Chẳng hạn, một nghiên cứu gồm 14 trẻ em 7- 10 tuổi cho thấy, những người tiêu thụ 200gr đồ uống việt quất chứa nhiều flavonoid có kết quả tốt hơn đáng kể trong bài kiểm tra nhớ từ so với nhóm đối chứng.

trai cay tot cho tri nao tre 3

3. Lựu

Trong lựu chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, nhưng nước ép lựu nói riêng lại rất hữu ích cho não bộ. Khi mẹ cho bé uống nhiều loại nước ép này sẽ cung cấp năng lượng cho não vì chứa nhiều đường glucose. Đồng thời, lựu cũng giúp bảo vệ não - bao gồm cả não của thai nhi trong bụng mẹ khi phụ nữ mang thai ăn lựu. Chính vì vậy, các bà mẹ đừng ngại ngần khi cho trẻ nhỏ ăn lựu hoặc uống nước ép lựu.

trai cay tot cho tri nao tre 4

4. Nho

Chất đường nho có khả năng cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cho não bộ một cách nhanh chóng. Nho còn cung cấp carbohydrate, chất sắt, vitamin B, canxi và magiê. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp não duy trì sinh lực. Loại trái cây này có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng, thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol xấu. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 lần/tuần.

trai cay tot cho tri nao tre 5

5. Cam

Cam là một loại trái cây có múi phổ biến và được nhiều trẻ em yêu thích. Cam rất giàu flavonoid, bao gồm hesperidin và narirutin. Các nghiên cứu gợi ý rằng tiêu thụ thực phẩm và đồ uống chứa nhiều flavonoid như cam giúp tăng hoạt động thần kinh, lưu lượng máu đến não, có thể tăng cường chức năng nhận thức.

Cam cũng chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe não bộ, giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Các nghiên cứu ở người lớn cho thấy, mức vitamin C trong máu tối ưu có thể giúp thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ liên quan đến sự tập trung, trí nhớ, tốc độ quyết định và nhận biết so với nhóm đối chứng.

trai cay tot cho tri nao tre 6