5 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà người dân đảo trường thọ ăn hàng ngày

CTV
Những thực phẩm chống lão hóa mà người dân đảo trường thọ thường dùng ở Việt Nam cũng có rất nhiều.

Tỉnh Okinawa (Nhật Bản) là khu vực có tuổi thọ cao nhất nhì trên thế giới và cơ hội sống ở đó trên 100 năm cao hơn 40% so với các khu vực khác. Bí quyết sống lâu của người dân Okinawa là gì?

Sau đây là một số thực phẩm được người dân Okinawa tiêu thụ nhiều nhất để sống lâu hơn, làm chậm tốc độ lão hóa, giúp cơ thể trẻ hơn từ trong ra ngoài. 

1. Mướp đắng

Mướp đắng, còn được gọi là goya ở Nhật Bản, là một trong những thực phẩm nổi tiếng và tốt cho sức khỏe nhất được tiêu thụ. Nó được trồng nhiều nhất ở Okinawa nên người dân ở đây ăn mướp đắng thường xuyên và thậm chí còn ca ngợi nó là “thuốc của sự sống”.

Họ thường làm món trứng bác với mướp đắng và đậu phụ giúp dễ dàng thưởng thức hơn. 

2. Khoai lang tím Okinawa

Khoai lang tím giàu anthocyanin, có khả năng chống oxy hóa gấp 1,5 lần so với quả việt quất. Màu tím đậm của khoai có nguồn gốc từ anthocyanin, có tác dụng chống lão hóa.

3. Natto

Natto được làm từ đậu nành lên men và người dân địa phương thường ăn nó với cơm vào bữa sáng. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng chất nattokinase có trong nó có thể kéo dài tuổi thọ.

4. Các loại rong biển, tảo bẹ

Astaxanthin trong rong biển có thể kích hoạt các yếu tố kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra chúng còn rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Rong biể n có thể ăn sống để đảm bảo không mất đi giá trị dinh dưỡng.

5. Trà nghệ lài

Đó là trà xanh được pha với hoa nhài và bột nghệ. Chất flavonoid trong hoa nhài và chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh, đặc biệt có tác dụng chống nếp nhăn.