Bà mẹ mặc váy 2 dây đưa con đi học làm ai cũng lén nhìn vì như búp bê, biết tuổi thì bất ngờ

Không ai nghĩ cô là mẹ, cứ tưởng chị gái của con.

Là phụ nữ, ai không muốn làm đẹp cho chính bản thân để tạo hình tượng tốt trong mắt mọi người xung quanh. Thế nhưng khi bước vào hành trình làm mẹ, quỹ thời gian của những người phụ nữ trở nên vô cùng hạn hẹp, điều đó cũng khiến họ tạm gác lại các vấn đề cho bản thân. Tuy nhiên, con càng lớn thì mẹ sẽ càng thảnh thơi hơn và đây cũng là thời điểm mẹ có thể nhìn lại chính mình và chăm chuốt cho ngoại hình. Chỉ cần chỉn chu cách ăn mặc, tóc tai thì nhiều bà mẹ đã có màn “lão hoá ngược” khiến nhiều người bất ngờ.

Đơn cử như trường hợp một bà mẹ mới đây tung bộ ảnh ngày đầu đưa con gái đến trường, khiến mạng xã hội xứ Trung bùng nổ bình luận. Nhiều người không tin cô là mẹ, cứ tưởng là chị gái đưa em đi học vì gương mặt hệt búp bê với lớp makeup cực xinh, cùng với đó bà mẹ này còn làm kiểu tóc thắt bím 2 bên, diện một bộ trang phục áo 2 dây, chân váy vô cùng trẻ trung, năng động. Ít ai đoán được độ tuổi thật của cô, hoá ra ngoại hình thì chuẩn gái 18 nhưng hiện tại bà mẹ đã bước vào độ tuổi 30.

Được biết, cô đã là mẹ của 3 đứa con. Tuy nhiên, khi đi bên cạnh con gái học tiểu học thì quả thực không khác gì 2 chị em. Visual mỹ nhân của hai mẹ con ngay lập tức thu hút ánh nhìn của các bậc phụ huynh khác. 

Ngay sau khi những khoảnh khắc đáng yêu, xinh xắn của 2 mẹ con được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng lần lượt để lại bình luận bày tỏ sự xuýt xoa, trầm trồ trước nhan sắc tuyệt phẩm của 2 mẹ con.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời tích cực, một số bố mẹ lại lên tiếng phê bình, cho rằng người mẹ này “làm lố” vì ăn mặc không phù hợp đến trường con. Nơi đây chủ yếu là trẻ nhỏ, vậy mà bà mẹ lại mặc áo 2 dây cùng với chiếc váy khá ngắn. Không chỉ trang phục có phần nhạy cảm, thiếu lịch sự mà cách trang điểm cũng quá đậm, vài lời khuyên cộng đồng mạng để lại cho bà mẹ trong tình huống này là chỉ nên makeup nhẹ nhàng khi đến trường con. 

Trên thực tế như đã nói ở trên, không chỉ nhiều bà mẹ mà các chuyên gia tâm lý cũng đã nhắc đến việc tính cách, định hướng tương lai của trẻ ảnh hưởng khá nhiều từ ngoại hình, phong cách của những người thân sống bên cạnh trẻ mỗi ngày. Đặc biệt nhất là người mẹ.

Trẻ nhỏ nghĩ gì về trang phục, diện mạo của mẹ và điều này ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?

Trẻ nhỏ rất thích cái đẹp lại rất hay quan sát những thứ xung quanh, vì vậy, trang phục của bố mẹ không thể thoát khỏi “tầm mắt” của bọn trẻ.

Một cô bé tiểu học chia sẻ, vì mẹ mình hay mặc đồ ngủ đến trường mà không ít lần cô bé bị bạn bè “chất vấn”: “Sao mẹ cậu hôm nào cũng mặc bộ đồ ngủ đó thế? Mẹ cậu có giặt không? Nếu không giặt thì bẩn lắm đấy!”. Từ đó, lúc nào cô bé cũng về muộn hơn các bạn để các bạn không chê mẹ nữa.

Dù không thể đánh giá một người qua trang phục của họ, nhưng cha mẹ vẫn nên chăm chút một ít cho mình, không cần quá “cầu kỳ” nhưng cũng đừng quá phô trương hoặc cẩu thả. Nếu cha mẹ không chú ý đến hình ảnh của chính mình có thể ảnh hưởng đến con:

- Trẻ bị thiếu cảm giác tự tin, dần dần trở nên cáu kỉnh, ghét mẹ

Việc ăn mặc của cha mẹ tưởng chừng như không liên quan gì đến độ tự tin của con nhưng thực tế lại mang lại nhiều ảnh hưởng trực tiếp. Việc cha mẹ ăn mặc quá luộm thuộm trước mặt con và các bạn của con sẽ khiến trẻ cảm thấy bản thân thua kém các bạn, dần dần sẽ trở nên tự ti. Nếu cảm xúc không được giải tỏa, bé có thể trở nên cáu kỉnh, ương bướng.

- Bé bắt chước lối ăn mặc của mẹ

Trẻ nhỏ vẫn chưa phân biệt được đâu là đúng đâu là sai, tất cả hành động của trẻ đều sẽ bắt chước cách cư xử ngay cả cách ăn mặc của cha mẹ. Cha mẹ không những nên ăn mặc hợp lý mà còn nên dạy con cái cách ăn mặc phù hợp với từng tình huống khác nhau.

Từ những điều trên, chúng ta có thể biết rằng cha mẹ nên chú ý những điều sau khi mặc quần áo:

- Đừng mặc đồ quá hở hang, quá gợi cảm hay bó sát

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể không quá để ý mà sẽ trực tiếp thay quần áo trước mặt trẻ, nhưng khi trẻ được 3-4 tuổi bắt đầu có nhận thức về giới tính thì cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến cách ăn mặc, chẳng hạn như các ông bố không mặc áo ngoài đi dạo và chỉ mặc đồ lót, các bà mẹ không mặc đồ lót ở nhà hoặc mặc quần áo gợi cảm.

- Quần áo lộng lẫy, lòa xòa, nhiều màu sắc cũng không phù hợp

Một số cha mẹ trẻ sẽ mặc những bộ quần áo kỳ lạ theo xu hướng, khi đến trường đón con dễ thu hút ánh nhìn kỳ lạ của người khác, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến con cái và khiến con cái học theo cha mẹ mặc quần áo kỳ lạ. Vì vậy cha mẹ chỉ cần mặc tươm tất, phù hợp là được.

- Trang phục thoải mái nhưng đem lại lịch sự

Một điều cũng cần lưu ý là khi gặp giáo viên của con hoặc đi họp phụ huynh, các mẹ nên tránh mặc những trang phục dễ bị hớ hênh như váy khoét hông, váy ngắn.

Trang phục thực sự phù hợp cho mẹ khi xuất hiện ở trường học của con đó chính là một trang phục đủ rộng, thoải mái cho mẹ như áo dài, quần dài... đem lại cảm giác lịch sự, tôn trọng người đối diện. Nếu là váy, mẹ cũng nên mặc váy dài tới đầu gối để thoải mái hơn khi bế con.

KIỀU TRANG