Thuê bảo mẫu lương cao, chăm con khéo, “trộm vía” tăng cân mau lớn nhưng tôi vẫn đuổi việc để gửi con về quê

Thấy con ngày càng béo tốt, tôi sợ quá nên quyết định gửi con về quê cho ông bà.

Sinh con lần đầu thiếu kinh nghiệm, mặc dù thằng bé được tôi chăm sóc chu toàn nhưng chả hiểu sao nuôi mãi mà con chẳng chịu lớn. Sắp 3 tuổi rồi mà chiều cao lẫn cân nặng đều “dậm chân tại chỗ”. Tuy nhiên bạn bè tôi lại khuyên đây là chuyện bình thường, vì mỗi đứa trẻ sẽ có tốc độ phát triển khác nhau nên tôi cũng yên tâm phần nào.

Ở nhà 3 năm trời làm mẹ bỉm, giờ cũng là lúc tôi muốn trở lại với công việc văn phòng, vừa để kiếm thu nhập tự chủ tài chính và vừa để bản thân không bị mai mọt tài năng sẵn có bên trong mình. Khi đi làm, chắc chắn thời gian dành cho con sẽ ngắn lại, tôi không thể một mình gánh vác nên đã quyết định thuê bảo mẫu.

Ảnh minh hoạ

Tôi hiểu câu “tiền nào của nấy” nên không chần chừ chi ra một khoản tiền lương kha khá để thuê được một người bảo mẫu chất lượng nhất hỗ trợ tôi chăm sóc con trai. Mỗi tháng tôi trả bảo mẫu 12 triệu, một số lương không thấp nên việc kiếm được người phù hợp không quá khó.

Sau 2 tháng làm việc, tôi nhận thấy sự đổi khác của con trai nên cảm thấy rất vui và vừa ý với bảo mẫu. Chị ấy chăm con trai tôi khéo thế nào mà đứa trẻ “trộm vía” tăng cân, điều mà tôi vô cùng khó khăn nhưng mãi vẫn chưa làm được.

Tôi hào hứng hỏi chị một chút kinh nghiệm để học tập theo, tuy nhiên chị ấy chỉ cười và nói đại khái là vì bản thân “mát tay” nên mới có thành quả như thế. Nghe chị nói vậy tôi cũng không suy nghĩ nhiều, dẫu sao chỉ cần con trai phát triển tốt là tôi đã rất hài lòng rồi.

Nhưng tôi nào có ngờ, bảo mẫu lại “mát tay” đến nỗi thằng bé nhà tôi giờ béo tốt mỗi ngày không thể kiểm soát. Trong vòng 3 tháng mà đứa trẻ liên tục tăng cân. Ban đầu thấy con lên ký thì quả thực tôi rất vui, vì mục đích của tôi cũng muốn con trông “có da có thịt” hơn. Tuy nhiên, cứ cái đà này thì không chỉ “có da có thịt” mà còn có cả bệnh béo phì trong người thằng bé mất thôi.

Ảnh minh hoạ

Một lần tình cờ, cuối cùng mọi sự cũng rõ và tôi cũng biết được lý do đằng sau sự tăng cân vùn vụt của con trai. Hoá ra, không phải bảo mẫu chăm mát tay gì cả, chị ta vì muốn chứng minh cho tôi thấy về năng lực làm việc của mình nên đã lén bỏ thực phẩm bổ trợ tăng cân vào thức ăn của con trai tôi. Đó là lý do dẫn đến tình huống thằng bé tăng cân nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn như thế.

Sau khi nắm được sự thật, tôi đã thẳng thắn phê bình bảo mẫu, tôi sẽ không trừ lương vì chị ấy phạm lỗi nhưng quyết định sẽ không thuê chị ấy nữa. Tôi cho chị nghỉ việc, và lựa chọn gửi con cho ông bà chăm. Dù sao thì, ông bà trong gia đình cũng sẽ không làm chuyện gây hại cho cháu như thế…

Tâm sự từ độc giả kimngan…@gmail.com

Tìm được một người bảo mẫu, giúp việc ưng ý cho gia đình là điều khiến nhiều bà mẹ khá đau đầu. Mẹ nên nhờ sự trợ giúp từ người thân, ngoài ra trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, cha mẹ có thể tham khảo một số bí quyết lựa chọn người trông trẻ dưới đây để có thể đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Người giúp việc phải là một người yêu trẻ con

Thông thường các bé rất hay khóc và nghịch khiến chúng ta khó có thể tránh

khỏi sự bực bội, nếu những người họ thực yêu trẻ thì họ coi đấy là những biểu hiện rất bình thường và họ luôn biết cách dỗ dành.

Bằng cách nhìn vào ánh mắt của họ khi họ chăm con, cha mẹ có thể nhận biết được người giúp việc có yêu thương con mình không.

Sức khỏe của người giúp việc

Chúng ta nên lưu ý về sức khỏe vì đó chính là một yếu tố cơ bản khi thuê một người giúp việc. Sức khỏe của người giúp việc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bản thân mình mà còn không chăm sóc được tốt thì có thể chăm sóc tốt cho ai. Chính vì thế các mẹ phải lựa chọn có sức khỏe tốt thì mới có thể làm tốt được công việc nhà và chăm sóc người khác.

Kiến thức cơ bản của người giúp việc

Một người giúp việc không cần phải có những kiến thức giỏi giang chỉ cần có những kiến thức cơ bản về chăm trẻ như cách cho trẻ ăn uống, tắm rửa cho bé, ..., xử lý được các tình huống khẩn cấp khi bạn không có nhà.

Mặc dù công việc chính của người giúp việc là chăm trẻ nhưng người giúp việc cũng vẫn phải biết làm việc nhà, nếu như người giúp việc chưa biết thì bạn phải là người hướng dẫn tận tình cho họ tránh để họ làm sai, làm hỏng.

Cách cư xử của người giúp việc

Cha mẹ nên nhớ điều này đó là ở bất cứ một công việc nào cũng cần yêu cầu thái độ của mỗi người, đối với những người giúp việc thì cách cử xử là điều quan trọng. Khi chúng ta thấy cách họ đối xử tốt với bé của mình thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao con cho người giúp việc để chăm sóc.

TRANG TRI