Bản án khoan hồng cho cô gái theo bạn cướp tài sản của người yêu cũ

Hùa cùng đám bạn cướp tài sản của người yêu cũ, cô gái sinh năm 2000 được tòa chấp nhận kháng cáo, cho hưởng án treo để có điều kiện ở bên ngoài xã hội chăm 2 con nhỏ.

TAND Tp.Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm để xét kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Huyền Trang (SN 2000) về tội Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án là Vương Thị Hoài T. (SN 2003), trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Liên quan đến vụ án còn có các đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (SN 1999), trú huyện Mê Linh, Hà Nội; Hàn Tiến Tú (SN 1998), ở quận Tây Hồ, Hà Nội và Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998), trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Tuy nhiên, các đối tượng này không kháng cáo và không bị kháng nghị.

ban an khoan hong cho co gai theo ban cuop tai san cua nguoi yeu cu

Bị cáo Nguyễn Huyền Trang tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nguồn cơn dẫn tới vụ án được tái hiện lại như sau: Tối ngày 05/6/2021, chị Vương Thị Hoài T. đi taxi đến ngõ 56 phố Kim Hoa (Đống Đa, Hà Nội) chơi với bạn.

Vừa tới đầu ngõ, chị T. vô tình gặp lại người yêu cũ là Trần Thế An. Vừa gặp mặt, An hùng hổ lao tới tát chị T. và bảo chị T. đi sâu vào trong ngõ nói chuyện xoay quanh khúc mắc với Nguyễn Thị Hạnh.

Trước đó, Hạnh bị cơ quan chức năng bắt giữ và khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Theo Hạnh, chị T. là người đã thông tin để cơ quan công an phát hiện, bắt Hạnh.

Không chỉ tát, chất vấn người yêu cũ, An còn gọi Hạnh đến để “ba mặt một lời”. Sẵn đang đi chơi cùng Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Huyền Trang và Hàn Tiến Tú nên Hạnh rủ cả nhóm đi cùng.

Đến nơi, các đối tượng trên đe dọa, chửi bới, đồng thời bắt chị T. phải thừa nhận việc báo công an.

Trước sự uy hiếp của số đông, chị T. buộc phải thừa nhận việc tố cáo Hạnh dính líu đến ma túy với cơ quan công an.

Vin vào lời “thừa nhận” của chị T., nhóm Hạnh bắt chị T. phải bồi thường việc này với số tiền 100 triệu đồng; sau mặc cả xuống còn 20 triệu đồng.

Do không có sẵn tiền, chị T. buộc phải đưa cho các đối tượng 5 triệu đồng; 15 triệu đồng còn lại, chị T. hứa sẽ chuyển sau.

Chỉ tới khi một người bạn của chị T. đến, các đối tượng mới thả nạn nhân về.

Ngày 7/6/2021, chị T. đến cơ quan công an trình báo sự việc. Xác định hành vi của Hạnh và đồng bọn là phạm pháp hình sự và rất nguy hiểm đối với xã hội, nên cơ quan công an nhanh chóng củng cố hồ sơ, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng.

Với tội trạng không thể chỗi cãi, Hạnh và đồng phạm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội gây ra. Trên cơ sở đó, TAND quận Đống Đa đã lần lượt tuyên phạt 4 đối tượng trong vụ án này từ 18 tháng tù đến 4 năm tù cùng về tội Cướp tài sản.

Đối với Trần Thế An do hiện vẫn bỏ trốn, nên cơ quan tố tụng quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến đối tượng này và sẽ xử lý sau.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Huyền Trang có đơn kháng cáo xin được cải tạo ngoài xã hội để có cơ hội nuôi dạy 2 con nhỏ, trong đó có 1 con dưới 36 tháng tuổi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xem xét tội trạng và kháng cáo của bị cáo, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội nhận thấy, hành vi của Nguyễn Huyền Trang chỉ giữ vai trò đồng phạm thứ yếu, nên quyết định chấp nhận kháng cáo, chuyển từ 18 tháng tù giam sang cho hưởng án treo.