Cô gái đem "đá quái vật" đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào

CTV
Sau khi cầm đèn pin rọi vào viên đá mà cô gái mang đến, chuyên gia đã vô cùng bất ngờ.

Kể từ khi xuất hiện, chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) luôn thu hút sự quan tâm và thích thú của khán giả nhờ các yếu tố gây tò mò, bất ngờ, thậm chí là cả hoang mang, thú vị. Mới đây, một tập của chương trình này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Khi ấy, một cô gái khá xinh đẹp đã xuất hiện trên sân khấu của chương trình. Cô gái tự giới thiệu mình họ Dương, mang theo một vật có thể gọi là vật gia truyền, được truyền lại qua nhiều thế hệ của gia đình mình.

Sau đó, cô Dương mang ra một viên đá kỳ lạ, tự gọi đó là "đá quái vật". Cô Dương kể rằng tổ tiên của mình đã vô tình tìm thấy viên đá này khi đang làm việc tại trang trại từ rất nhiều năm về trước. Trước hình dáng khác lạ của viên đá, tổ tiên của cô Dương cảm thấy tò mò nên đã quyết định mang nó về nhà dù không biết rõ nó là gì, có giá trị gì không. Kể từ đó, viên đá được truyền qua các đời, cuối cùng đến tay cô Dương.

Cô Dương cũng là một khán giả trung thành của chương trình "Thẩm định bảo vật". Cứ mỗi lần xem, cô lại nghĩ đến viên "đá quái vật" trong nhà mình. Cuối cùng, cô đã quyết định đem nó tới chương trình để nhờ các chuyên gia xem thử.

Sau khi nghe câu chuyện của cô Dương, chuyên gia bắt đầu ngắm nghía viên "đá quái vật". Viên đá này quả thực rất hợp với cái tên của nó bởi hình dáng bên ngoài xấu xí, xù xì, không có hình dạng cụ thể nào cả, màu sắc đôi chỗ còn bị đen, trông hơi đáng sợ.

Sau đó, chuyên gia đã dùng đèn pin để rọi vào viên đá. Ngay lập tức, chuyên gia thay đổi sắc mặt, tỏ ra sửng sốt rồi nhận định: "Đây là huyết hổ phách".

Chuyên gia cho biết huyết hổ phách là một loại dược liệu quý và hiếm, đồng thời rất đắt đỏ. Nó không chỉ được dùng làm trang sức mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh. Nếu dùng huyết hổ phách xoa mặt thường xuyên, nó sẽ giúp làn da căng bóng và mịn màng. Huyết hổ phách còn có thể kích hoạt tuần hoàn máu, rất có ích cho việc dưỡng sinh. Huyết phổ phách nghiền thành bột còn có tác dụng trị bỏng nước rất hiệu quả.

Nghe chuyên gia nói vậy, cô Dương không khỏi bất ngờ vì không tưởng tượng được rằng viên "đá quái vật" vẫn cất giữ nhiều năm trong nhà mình lại là vật quý hiếm đến vậy. Sau đó, cô Dương cũng hỏi chuyên gia về giá trị của viên đá. Chuyên gia thẩm định rằng tuy viên đá này không phải là di tích văn hóa nhưng lại là vật hiếm có của nhân gian, giá trị thị trường nhất định không dưới 200.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng). Nghe đến đây, cô Dương tươi cười rạng rỡ cầm "báu vật" trở về nhà.